logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
19 Th11

FPT Retail lọt Top 10 doanh nghiệp Tin và Dùng Việt Nam 2019

Ngày 15/11, FPT Retail đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp Tin và Dùng trong khuôn khổ Lễ Công bố & Vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin và Dùng được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2019 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.

 

Tin và dùng Việt Nam là chương trình được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2006 nhằm chọn ra các sản phẩm – dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng trên quy mô toàn quốc. Năm nay, FPT Retail lại tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp Tin và dùng 2019, qua đó phần nào khẳng định vị trí ưu tiên của công ty trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, giải thưởng này cũng là động lực lớn lao để FPT Retail không ngừng đổi mới và hoàn thiện nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Đại diện FPT Retail nhận cúp và giấy chứng nhận Top 10 doanh nghiệp Tin và dùng 2019 tại lễ vinh danh do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Được biết, chủ đề trọng tâm của chương trình Tin và Dùng Việt Nam 2019 là: Trải nghiệm khách hàng – Khác biệt để cạnh tranh. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, những cảm xúc tích cực, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các sản phẩm – dịch vụ chú trọng sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ có sự tương tác và chạm tới niềm tin của khách hàng thông qua nền tảng công nghệ…

FPT Retail được thành lập năm 2012, là một thành viên của Tập đoàn FPT. Hiện nay, FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ là FPT Shop và F.Studio By FPT (Đại lý Ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam) với tổng số hơn 584 cửa hàng (Tính đến hết quý 3/2019) trên khắp 63 tỉnh thành và 1 công ty con là FPT Pharma. Trong đó, FPT Pharma hoạt động ở lĩnh vực dược phẩm, hiện sở hữu chuỗi 50 nhà thuốc Long Châu tại 10 tỉnh, thành phía Nam và phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày. Kết thúc quý 3/2019, doanh thu của chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 496 tỷ đồng, tăng trưởng 90,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Trước đó, vào đầu tháng 11, FPT Retail đã được vinh danh trong Top 10 công ty uy tín ngành Bán lẻ với vị trí thứ 3 do báo điện tử VietNamNet và công ty CP Báo Cáo Đánh Giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức.

Nguồn: Cafebiz.

19 Th11

FRT giành “cú đúp” giải thưởng

Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Retail (Mã CK: FRT) vừa giành cú đúp giải thưởng, gồm, Top 10 doanh nghiệp Tin và Dùng và duy trì vị trí thứ 3 trong Top 10 Nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam. 2 giải thưởng này được 2 đơn vị tổ chức công bố trong nửa đầu tháng 11/2019.

 

FRT nhận 2 giải thưởng lớn về bán lẻ và cung ứng dịch vụ

FRT đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp Tin và Dùng trong khuôn khổ Lễ Công bố và Vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin và Dùng được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2019 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Tin và Dùng Việt Nam là chương trình được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2006 nhằm chọn ra các sản phẩm – dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng trên quy mô toàn quốc.

Năm 2019, FRT lại tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp Tin và Dùng 2019, qua đó phần nào khẳng định vị trí ưu tiên của công ty trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, giải thưởng này cũng là động lực lớn để FRT không ngừng đổi mới và hoàn thiện nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Được biết, chủ đề trọng tâm của chương trình Tin và Dùng Việt Nam 2019 là: Trải nghiệm khách hàng – Khác biệt để cạnh tranh. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, những cảm xúc tích cực, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các sản phẩm – dịch vụ chú trọng sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ có sự tương tác và chạm tới niềm tin của khách hàng thông qua nền tảng công nghệ…

Trong suốt 10 tháng, từ tháng 01/2019 đến 11/2019, chương trình đã diễn ra bình chọn trên 7.600 sản phẩm – dịch vụ được đề cử, Ban tổ chức chương trình Tin và dùng đã nhận lại được 35.000 phiếu bình chọn, 82.300 ý kiến đánh giá trực tuyến. Sản phẩm – dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính, gồm: Nhóm Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Nhóm Thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; Nhóm Thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp;  Nhóm Sản phẩm gia dụng – nội thất; Nhóm Dược phẩm và thiết bị chăm sóc sức khoẻ; Nhóm Du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản; Nhóm Công nghệ, viễn thông.

Trước đó, hôm 6/11, FRT được nhận giải thưởng Top 10 nhà bán lẻ uy tín 2019 với vị trí thứ 3 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet trao tặng.

Điều đáng nói, đây là năm thứ 3 liên tiếp, FRT góp mặt trong Top 10 công ty uy tín ngành Bán lẻ. Top 10 Bảng xếp hạng năm nay vẫn được phân thành hai nhóm: Hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị và hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc… FRT xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng Nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc, duy trì thứ hạng so với năm 2018.

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính là: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất với các chỉ tiêu như tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn.

9 tháng đầu năm 2019, nhà bán lẻ công nghệ này công bố đạt 12.427 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, doanh thu online tăng trưởng 59,3%.

Lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 292 tỷ đồng, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018. Với doanh số/m² vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m², FPT Shop trực thuộc FRT đang duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Nguồn: Hải Yến, Báo Đầu tư.

7 Th11

50 nhà thuốc mang về gần 500 tỉ đồng cho FPT Retail trong chín tháng

Việc tăng trưởng chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu lên 50 cửa hàng đã đưa doanh số chín tháng đầu năm của chuỗi này lên 496 tỉ đồng, tăng trưởng đến 90,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với đó, công ty bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) cho biết đã hoàn tất ký hợp đồng với 20 địa điểm để mở các nhà thuốc mới trong năm nay. Như vậy kế hoạch đạt 70 nhà thuốc năm 2019 từng công bố hồi đầu năm sẽ hoàn tất đúng hạn và doanh thu 500 tỉ đồng cho chuỗi nhà thuốc này trong năm nay đã hoàn thành trước mục tiêu 3 tháng.

Trong chín tháng đầu năm, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu 12.427 tỉ đồng, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ 2018. Trong đó, mảng dược phẩm ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với doanh số 496 tỉ đồng, tăng 90,4%. Theo đó, ước tính doanh thu trên mỗi cửa hàng thuốc hơn 1,1 tỉ đồng/tháng trong khi mỗi cửa hàng FPT Shop mang lại doanh thu xấp xỉ 2,37 tỉ đồng mỗi tháng.

Trao đổi với Forbes Việt Nam hồi giữa tháng 6, bà Nguyễn Bạch Điệp cho biết Long Châu có 35 nhà thuốc phân bổ tại TP.HCM, Đồng Nai, Tiền Giang và sẽ tăng tốc để đến hết năm 2019 mở đến các tỉnh, thành khác như Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Tây Ninh… Mục tiêu đến năm 2022 nâng chuỗi nhà thuốc lên 700 cửa hàng trên cả nước.

Theo chiến lược phát triển chuỗi nhà thuốc, năm 2019 FRT vẫn lỗ kế hoạch 20 tỉ đồng, tuy nhiên số cửa hàng và doanh thu dự kiến tăng mạnh trong hai năm tới. Nhà bán lẻ này cho biết sẽ ngưng mở thêm cửa hàng FPT Shop từ 2020, trong khi sẽ tăng nhanh số nhà thuốc. Trong hai năm kế tiếp bình quân mỗi năm sẽ mở thêm 200 cửa hàng, đưa doanh số dự kiến tăng lên 1.900 tỉ đồng năm 2020 và 4.400 tỉ đồng vào năm 2021.

FPT Retail cũng kỳ vọng trong 3-4 năm tới sẽ nắm 30% thị phần dược phẩm qua kênh nhà thuốc (OTC) và mảng này sẽ đóng góp khoảng 40% tổng doanh thu của FPT Retail.

FPT Retail tham gia lĩnh vực dược phẩm bằng việc mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu hồi năm 2017. Nhưng đén cuối tháng 9 rồi chính thức công bố thành lập công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma), nắm giữ 75% trong công ty  có vốn điều lệ 100 tỉ đồng. Bà Nguyễn Bạch Điệp – chủ tịch kiêm tổng giám đốc FPT Retail, cũng là người đại diện phần vốn góp tại FPT Pharma.

Thị trường dược phẩm Việt Nam năm 2019 ước đạt quy mô 6,5 tỉ USD, theo đánh giá của Business Monitor International. Trong đó, phân khác thuốc không kê toa (OTC) ước 1,6 tỉ USD, tăng trưởng bình quân mỗi năm 9,5% giai đoạn 2019-2022.

Nguồn: Bích Ngọc, Forbes Vietnam.

5 Th11

Hé lộ tình hình kinh doanh chuỗi nhà thuốc Long Châu: Phục vụ 25.000 lượt khách mỗi ngày, doanh thu gần 500 tỷ đồng từ đầu năm

Trong kế hoạch dài hạn đến năm 2020, FPT Retail dự kiến sẽ mở được 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ đồng cùng kỳ vọng sẽ kiểm soát được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam.

 

FPT Retail, công ty chủ quản chuỗi nhà thuốc Long Châu vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019. Không nằm ngoài dự đoán, chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh doanh của công ty suốt 3 quý vừa qua.

Theo đó, doanh thu của chuỗi nhà thuốc Long Châu trong 9 tháng đầu năm 2019 đạt 496 tỷ đồng, tăng trưởng 90,4% so với cùng kỳ năm 2018. Kết thúc quý 3, công ty cũng đã mở được 50 nhà thuốc Long Châu. Cho đến nay, nhà thuốc Long Châu đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phía Nam và phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày.

Đáng chú ý, Long Châu đang có một điểm mạnh hơn với các nhà thuốc khác là thuốc kê toa (là thuốc chỉ bán nếu có đơn thuốc của bác sĩ). Lượng thuốc kê toa của nhà thuốc này cao hơn gấp 6 – 7 lần các nhà thuốc bình thường và giá của Long Châu rẻ hơn thị trường khoảng 20%. Trong đó, 60% doanh thu của Long Châu đến từ tân dược, còn lại từ mỹ phẩm, trang thiết bị y tế hoặc đến từ thực phẩm chức năng. Các nhóm hàng này mang lại lợi nhuận cao hơn thuốc.

Về hoạt động của nhà thuốc, FPT Retail hiện đã áp dụng công nghệ định vị tọa độ từng hộp thuốc giúp nhân viên mới lấy thuốc nhanh chóng, dễ dàng; công nghệ nhận diện toa thuốc bằng hình ảnh, nhận diên toa thuốc bằng giọng nói để nhân viên tra cứu sản phẩm nhanh hơn nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn, thuận tiện hơn khi đến với nhà thuốc Long Châu.

Được biết, FPT Retail hiện đã hoàn tất việc ký thêm hợp đồng nhà với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu. Vì vậy, kế hoạch có 70 nhà thuốc Long Châu trong năm 2019 sẽ hoàn tất trong năm nay. Trong kế hoạch dài hạn đến năm 2020, FPT Retail dự kiến sẽ mở được 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ đồng cùng kỳ vọng sẽ kiểm soát được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam.

Thị trường dược phẩm Việt Nam năm 2019 ước đạt quy mô 6,5 tỉ USD, theo đánh giá của Business Monitor International. Trong đó, thị trường thuốc không kê toa (OTC) ước 1,6 tỉ USD, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2019-2022 là 9,5%/năm. Theo nhận xét của bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retai, quy mô tiêu dùng dược phẩm hàng năm vào khoảng 4,5 tỉ USD, tương đương quy mô thị trường điện thoại di động và mức độ tăng trưởng luôn ở mức hai con số.

Tính đến hết quý 3/2019, Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu luỹ kế 9 tháng đầu năm đạt 12.427 tỷ đồng, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 292 tỷ đồng tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế đạt 2,3%, tăng so với tỷ suất lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2019.

Nguồn: Cafebiz.

5 Th11

Chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 496 tỷ doanh thu, mở 50 nhà thuốc với 25.000 lượt khách/ngày

Kế hoạch dài hạn đến năm 2020, FPT Retail dự kiến sẽ mở được 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ đồng cùng kỳ vọng sẽ kiểm soát được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam.

FPT Retail (FRT) – đơn vị chủ quản chuỗi nhà thuốc Long Châu – cho biết doanh thu của chuỗi 9 tháng đầu năm 2019 đạt 496 tỷ đồng, tăng trưởng 90,4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, 60% doanh thu của Long Châu đến từ tân dược, còn lại từ mỹ phẩm, trang thiết bị y tế hoặc đến từ thực phẩm chức năng. Các nhóm hàng này mang lại lợi nhuận cao hơn thuốc.

Kết thúc quý 3, Công ty cũng đã mở 50 nhà thuốc, chuỗi Long Châu đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phía Nam và phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày. Được biết, FPT Retail hiện đã hoàn tất việc ký thêm hợp đồng nhà với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu. Theo đó, kế hoạch có 70 nhà thuốc Long Châu trong năm 2019 sẽ hoàn tất, FPT Retail nhấn mạnh.

Kế hoạch dài hạn đến năm 2020, FPT Retail dự kiến sẽ mở được 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ đồng cùng kỳ vọng sẽ kiểm soát được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam.

Được biết, Long Châu khác nhà thuốc khác là thuốc kê toa, ghi nhận lượng thuốc kê toa cao hơn gấp 6 – 7 lần các nhà thuốc bình thường. Giai đoạn này, giá bán tại Long Châu rẻ hơn thị trường khoảng 20%.

Công ty cũng đã áp dụng công nghệ định vị tọa độ từng hộp thuốc; công nghệ nhận diện toa thuốc bằng hình ảnh, nhận diên toa thuốc bằng giọng nói để nhân viên tra cứu sản phẩm nhanh hơn nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn.

Thị trường dược phẩm Việt Nam năm 2019 ước đạt quy mô 6,5 tỷ USD, theo đánh giá của Business Monitor International. Trong đó, thị trường thuốc không kê toa (OTC) ước 1,6 tỷ USD, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2019 – 2022 là 9,5%/năm. Theo bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retai, quy mô tiêu dùng dược phẩm hàng năm vào khoảng 4,5 tỷ USD, tương đương quy mô thị trường điện thoại di động và mức độ tăng trưởng luôn ở mức hai con số.

Về Tập đoàn FPT Retail, doanh thu luỹ kế 9 tháng đầu năm đạt 12.427 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 292 tỷ đồng, tăng 3%.

Nguồn: Tri Túc, CafeF.
21 Th10

Doanh thu online FPT Retail chạm ngưỡng 3.000 tỷ đồng sau 9 tháng

Mảng kinh doanh online của nhà bán lẻ FPT Retail đã chạm ngưỡng gần 3.000 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng trưởng 59.3% so với cùng kỳ năm 2018.

Mảng kinh doanh online đã mang về cho FPT Retail gần 3.000 tỷ đồng trong 9 tháng 2019, tăng trưởng gần 60%.

 

Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, Mã CK: FRT)  vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng 2019, với dấu ấn khả quan từ mảng kinh doanh online.

Cụ thể, nhà bán lẻ công nghệ đã ghi nhận doanh thu luỹ kế 9 tháng đầu năm đạt 12..427 tỷ đồng, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt mức 2.974 tỷ đồng, tăng trưởng 59,3% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,9% tổng doanh thu.

Trong tháng 9, FRT trích lập dự phòng cho khoản nợ xấu của 2 chương trình F-Friends và Subsidy, theo đó lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 292 tỷ đồng tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế đạt 2.3%, tăng so với tỷ suất lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2019.

Kết thúc quý 3 năm 2019, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 584 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 50. Trong đó, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng nhà thêm với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu. Vì vậy, kế hoạch có 70 nhà thuốc Long Châu trong năm 2019 sẽ hoàn tất trong năm nay.

Ở mảng kinh doanh sim và phụ kiện cũng có triển vọng, với số lượng phụ kiện bán ra là 3,9 triệu phụ kiện tăng 29% so với cùng kỳ, số lượng SIM đạt gần 680,000, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, trong quý 3 năm 2019, FPT Shop đã triển khai bán laptop theo chương trình “Back To School”. Với ưu thế là nhà bán lẻ laptop số 1 thị trường, doanh số laptop của FPT Shop trong quý 3 tăng 75% so với quý 2 và tăng 6% so với quý 3 năm 2019.

Cũng trong quý 3, FPT Shop khai trương 7 trung tâm laptop tại các tỉnh thành cả nước. Đây hứa hẹn sẽ trở thành nơi mua sắm đáng tin cậy với đã dạng sự lựa chọn về thương hiệu, mẫu mã, giá cả,..của nhiều khách hàng.

Tại đây, khách hàng không chỉ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm máy để chọn được chiếc laptop ưng ý nhất mà còn được mua máy với mức giá ưu đãi cùng chính sách bảo hành tốt hơn và hưởng nhiều quyền lợi khác từ hãng.

Mảng kinh doanh online đạt được mức tăng trưởng thần tốc trong 9 tháng qua là nhờ vào chiến lược kinh doanh cụ thể mà FRT đã đề ra hồi đầu năm nay. Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019, FRT cho biết, ngoài mở rộng sang ngành dược phẩm với mục tiêu đạt 100 nhà thuốc trong năm 2019 thì mảng kinh doanh phụ kiện và kênh bán hàng online sẽ tiếp tục được đẩy mạnh với những chương trình, chiến dịch được xây dựng, triển khai liên tiếp.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FRT cho biết, kinh doanh qua thương mại điện tử là xu thế tất yếu trong thời đại số như hiện nay. Đặc biệt, thiết bị điện tử, điện thoại, máy tính luôn nằm trong top đầu các mặt hàng được tìm kiếm và có doanh thu tăng trưởng tốt và FRT không bỏ lỡ mảng kinh doanh đầy tiềm năng này.

Số liệu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, năm 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017 và gấp gần 2 lần doanh thu năm 2015.

Nguồn: Thế Hải, Báo Đầu tư.

21 Th10

FPT Retail thu hơn 12.400 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng trưởng gần 13%

Riêng mảng doanh thu online của FPT Retail đạt 2.974 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng trưởng 59,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Tính đến hết quý 3/2019, Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu luỹ kế 9 tháng đầu năm đạt 12.427 tỷ đồng, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong tháng 9, FPT Retail trích lập dự phòng cho khoản nợ xấu của 2 chương trình F-Friends và Subsidy, theo đó lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 292 tỷ đồng tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018.

Doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt mức 2.974 tỷ đồng, tăng trưởng 59,3% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,9% tổng doanh thu FPT Retail.

Kết thúc quý 3 năm 2019, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 584 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 50. Trong đó, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng nhà thêm với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu. FPT Retail cho rằng, kế hoạch có 70 nhà thuốc Long Châu trong năm 2019 sẽ hoàn tất trong năm nay.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, FPT Retail bán được 3,9 triệu phụ kiện tăng 29% so với cùng kỳ, số lượng SIM đạt gần 680.000, tăng 82%.

Trong quý 3 năm 2019, chương trình bán laptop mới đã giúp doanh số laptop của FPT Shop trong quý 3 tăng 75% so với quý 2/2019 và tăng 6% so với quý 3/2018.

Nguồn: Hà My, Cafebiz.

19 Th9

iPhone 11 mới sẽ có giá dự kiến từ 21,99 triệu đồng

Từ những thông tin được công bố chính thức tại sự kiện Apple 2019, dự đoán, iPhone 11 sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam khoảng thời gian cuối tháng 10 đầu tháng 11 với giá bán dự kiến từ 21,99 triệu.

Là đại lý ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam, FPT Shop và F.Studio by FPT sẽ là một trong những đơn vị đầu tiên đưa sản phẩm iPhone mới chính hãng đến tay người tiêu dùng. Đến 9 giờ sáng nay 11/9, nhà bán lẻ này cho biết đã nhận hơn 500 đơn đặt cọc mua từ khách hàng.

Nếu không có gì thay đổi so với mọi năm thì iPhone mới chính hãng năm nay sẽ được lên kệ vào khoảng thời gian cuối tháng 10 đầu tháng 11 tại Việt Nam. Giá bán chính hãng của từng sản phẩm được dự đoán như sau:

 

Giá dự kiến iPhone 11 chính hãng VN/A

Thời gian hàng về dự kiến: Cuối tháng 10 đầu tháng 11 năm 2019

Các mốc thời gian dự kiến chào đón Siêu phẩm iPhone mới 2019:

Từ 11/09 – 17/10: Nhận đặt gạch siêu

Từ 18/10 – 01/11: Có thông tin chính thức sản phẩm về Việt Nam. Nhận đặt cọc siêu phẩm.

02/11: mở bán chính thức tại Việt Nam

Nguồn: Cafebiz.
19 Th9

Những chuyển biến đáng chú ý ở FPT Retail

Nhiều chuyển biến đáng chú ý ở FPT Retail về tình hình tài chính trong nửa đầu năm nay cũng như về chiến lược phát triển ở tầm nhìn xa hơn.

Giai đoạn 2019 – 2021, FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 15%/năm đối với doanh thu và 20% đối với lợi nhuận.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2019, hé lộ nhiều chuyển biến đáng chú ý về tình hình kinh doanh cũng như tình hình tài chính.

Xét riêng quý II/2019, FPT Retail ghi nhận 3.985 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp của công ty này ở mức 543 tỷ đồng, tăng 9,3%.

Dù vậy, kết thúc quý, công ty sở hữu chuỗi siêu thị FPT Shop này vẫn ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 17% lên 120 tỷ đồng, phần vì doanh thu tăng, phần vì tỷ lệ chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trên doanh thu giảm.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của FPT Retail đạt 8.002 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, tăng 9,7%.

Doanh thu và lợi nhuận phục hồi đáng kể trong quý II/2019 giúp kết quả kinh doanh nửa đầu năm của FPT Retail tích cực hơn sau quý I kinh doanh khá ảm đạm. Đây có thể coi là điểm sáng trong tình hình kinh doanh của FPT Retail, dù chặng đường đạt đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 20% trong năm nay vẫn khá gian nan.

Một điểm tích cực khác khi nhìn vào báo cáo tài chính quý II/2019 của FPT Retail là việc hàng tồn kho lẫn các khoản phải thu ngắn hạn đồng loạt giảm đáng kể. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2019, hàng tồn kho của công ty này đã giảm 362 tỷ đồng, tương đương mức giảm 14,4%. Trong khi đó, các khoản phải thu ngắn hạn giảm 181 tỷ đồng, tương đương mức giảm 15%.

Diễn biến dòng tiền cũng khá sáng khi nửa đầu năm nay, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của FPT Retail ghi nhận mức dương (+) 215 tỷ đồng, trái ngược với mức âm (-) 1.087 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Đó là những chuyển biến khá tích cực trong nửa đầu năm nay. Xa hơn, giai đoạn 2019 – 2021, FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 15%/năm đối với doanh thu và 20% đối với lợi nhuận trước thuế – mục tiêu tăng trưởng rất ấn tượng trong bối cảnh ngành bán lẻ điện thoại đang dần bão hòa.

Đi sâu hơn, trong cơ cấu doanh thu, FPT Pharma – mảng dược phẩm của FPT Retail với thương hiệu nhà thuốc Long Châu – sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng, dự tính đem về cho FPT Retail 500 tỷ đồng trong năm 2019 (chiếm tỷ trọng 2,8% trong cơ cấu doanh thu), 1.900 tỷ đồng trong năm 2020 (chiếm tỷ trọng 9,3%) và 4.300 tỷ đồng trong năm 2021 (chiếm tỷ trọng 18,4%).

Xét riêng chuỗi bán lẻ FPT Shop, doanh thu 3 năm tới dự kiến tăng bình quân 7,8%/năm; trong đó, năm 2019 tăng 12,4%, năm 2020 tăng 7,3% và năm 2021 tăng 3,5%/năm, hàm ý dự báo thị trường bán lẻ điện thoại sẽ tiếp tục đi đến bão hòa trong những năm tới.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu sẽ ngày càng đóng góp tỷ trọng doanh thu lớn cho FPT Retail

Để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu chuỗi FPT Shop, FPT Retail dự kiến sẽ mở thêm tổng cộng 100 cửa hàng trong năm nay, nâng tổng cửa hàng lên 633 và giữ nguyên con số này trong các năm 2020 và năm 2021.

Đồng thời, “ông lớn” ngành bán lẻ điện thoại này cũng sẽ tiến hành các động thái nhằm thúc đẩy người tiêu dùng nâng cấp điện thoại với chính sách mua lại điện thoại cũ và bán điện thoại mới cho khách hàng.

Cùng với đó, kích cầu đổi điện thoại bằng việc hỗ trợ tài chính cho người tiêu dùng thông qua các khoản cho vay tiêu dùng của Home Credit, FE Credit và chi tiêu qua thẻ tín dụng ngân hàng (FPT Retail đã thiết lập mối quan hệ với 21 ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của FPT Retail chi tiêu qua thẻ tín dụng).

Nhằm thúc đẩy doanh thu, FPT Retail còn đề ra chiến lược bán hàng đa kênh trên nền tảng điện tử, bao gồm: hợp tác với các thương hiệu điện thoại mạnh về phân phối qua kênh điện tử như Xiaomi, Honor, Realme; hợp tác với các nhà bán lẻ khác (như Nguyễn Kim) để cung cấp danh mục sản phẩm mới; mua sắm xuyên biên giới (thông qua hợp tác với Fado).

Với mảng dược phẩm, dự kiến FPT Pharma sẽ mở hàng trăm cửa hàng dược phẩm trong những năm tới và như đã đề cập, kỳ vọng thu về 4.300 tỷ đồng vào năm 2021.

Về tăng trưởng lợi nhuận, đối với chuỗi bán lẻ FPT Shop, bên cạnh mặt hàng điện thoại truyền thống, FPT Retail sẽ tập trung nâng tăng trưởng lợi nhuận bằng việc thúc đẩy bán phụ kiện, kỳ vọng thu về 1.000 tỷ đồng trong năm 2019 với biên lợi nhuận gộp rất cao, khoảng từ 40% đến 50%.

Ở mảng dược phẩm, trong hai năm 2019 và 2020, công ty này chưa đặt kỳ vọng có lợi nhuận. Mức lợi nhuận dự kiến trong năm 2021 vào khoảng trên 60 tỷ đồng và khoảng gần 200 tỷ đồng vào năm 2022.

Nguồn: Thanh Long, VietnamFinance.

30 Th8

FRT tăng hơn 17% lãi ròng trong quý II

Tổng kết 6 tháng đầu năm 2019, CTCP bán lẻ kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) đạt doanh thu thuần gần 8.003 tỷ đồng và lãi trước thuế gần 201 tỷ đồng, tăng gần 7% và 10% so với 6 tháng đầu 2018.

Với kết quả này, FRT đã thực hiện hơn 45% chỉ tiêu doanh thu và gần 39% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đề ra cả năm 2019. Riêng trong quý II/2019, FRT đạt doanh thu thuần hơn 3.985 tỷ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hoạt động tài chính (chủ yếu là lãi tiền gửi, tiền cho vay) của công ty trong quý II vừa qua xấp xỉ 15 tỷ đồng, gần gấp đôi so với quý II/2018. Tổng các chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp là gần 446 tỷ đồng, tăng gần 9% so với quý II/2018. FRT lãi ròng gần 97 tỷ đồng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn: H.Kỳ – Thời báo Kinh tế Việt Nam.