logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
17 Th1

FPT Retail được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018

Vào chiều ngày 16/01/2019, Vietnam Report kết hợp cùng Báo VietnamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018. Tại buổi lễ, FPT Shop vinh dự được xướng tên trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Đây là năm thứ 12 Bảng xếp hạng VNR500 chính thức được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2018.

Vượt qua các tiêu chí về hiệu quả sử dụng vốn tốt, tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận ổn định và thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, FPT Retail đã lọt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, FPT Retail xếp thứ 38 trên 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam, đứng thứ 88 trên 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Giải thưởng đánh dấu một năm kinh doanh thành công cũng như để lại nhiều dấu ấn, khẳng định năng lực cạnh tranh của FPT Retail trên thị trường bán lẻ.

 

Ông Nguyễn Việt Anh – Phó Tổng Giám đốc hệ thống FPT Shop nhận giải thưởng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam từ ban tổ chức.

 

Đầu tháng 9/2018, tạp chí Retail Asia số tháng 6 và 7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, FPT Shop đã “nhảy vọt” từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018. Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Cuối tháng 11/2018, FPT Retail đón nhận cú đúp giải thưởng Top 10 Nhà bán lẻ uy tín 2018 cùng Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin và Dùng 2018 lần lượt do Vietnam Report và Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức. Trước đó, FPT Shop 5 lần được vinh danh doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn (từ năm 2013-2017).

Trong quý 3 vừa qua, FPT Retail đã thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.

 

2 Th1

Cổ đông lớn nước ngoài tăng tỷ lệ sở hữu FPT Retail

Thành viên nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý vừa gom cổ phiếu nhà Bán lẻ để tăng tỉ lệ nắm giữ lên trên 16%.

Đại diện nhóm nhà đầu tư nước ngoài có liên quan là cổ đông lớn của FPT Retail (HoSE: FRT) vừa báo cáo Uỷ ban Chứng khoán, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) và FPT Retail thông tin thay đổi về tỷ lệ sở hữu vượt quá ngưỡng 1%.

Cụ thể, quỹ Amersham Industries Limited đã thực hiện giao dịch mua 22.200 cổ phiếu, khiến số lượng cổ phiếu sở hữu tăng từ 2.243.280 (3,298%) lên 2.265.480 (3,331%). Ngày thực hiện giao dịch là 18/12.

Như vậy, số lượng cổ phiếu nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý trước giao dịch là 10.871.444 đã tăng lên thành 10.893.644 sau giao dịch. Tương ứng, tỷ lệ sở hữu của cả nhóm cổ đông lớn tăng từ 15,984% lên thành 16,017%.

Nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý gồm: Vietnam Enterprise Investments Limited, Wareham Group Limited, Amersham Industries Limited, DC Developing Markets Strategies Public Limited Company, KB Vietnam Focus Balanced Fund, Aquila SPC Ltd, Hanoi Investments Holdings Limited, Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust (Equity) và Norges Bank. Các thành viên đều nắm giữ FPT Retail, từ hơn 200.000 cổ phiếu đến hơn 3 triệu cổ phiếu.

scic-fpt-7899-1534404296-6576-1545634071

Quỹ Amersham Industries Limited đã chi khoảng 1,6 tỷ đồng để thực hiện giao dịch mua 22.200 cổ phiếu FRT. Ảnh: TNO.

FPT Retail lên sàn HoSE từ ngày 26/4. Hiện cổ phiếu nhà Bán lẻ giao dịch khoảng 75.000 đồng/cổ phiếu. Mới đây, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) khuyến nghị mua cổ phiếu FRT với giá mục tiêu 93.300 đồng, sinh lời 23,6% với quan điểm tích cực về triển vọng tăng trưởng trong trung và dài hạn của FPT Retail.

Theo kết quả kinh doanh 3 quý đầu năm, doanh thu lũy kế của FPT Retail đạt 11.033 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu online tăng trưởng 18%. Lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Đến nay, chuỗi cửa hàng FPT Shop đạt 543 shop. Doanh số trung bình tháng đạt khoảng 2,34 tỷ đồng/cửa hàng.

FPT Shop đã ấn tượng tăng 51 bậc trong bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương công bố bởi tạp chí Retail Asia, từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305. Ngoài ra, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn và là nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ haicả nước năm 2018 theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam.

Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Trong quý 3, FPT Retail đã thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ. Hiện doanh thu/cửa hàng hằng tháng hiện phát triển tốt, ở mức hơn 2 tỷ đồng/tháng mỗi cửa hàng. Mới đây, FPT Retail được cấp phép xây dựng kho thuốc và do đó, công ty sẽ đẩy nhanh tốc độ mở rộng Long Châu trong năm 2019 với 50 cửa hàng mới.

Theo Chúng Ta

20 Th12

VCSC khuyến nghị mua cổ phiếu FRT với giá mục tiêu 93.300 đồng, sinh lời 23,6%

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đánh giá cao ý tưởng bán hàng hiệu quả của FPT Retail nhằm gia tăng thị phần trong mảng điện thoại di động cũng như tiến độ bán hàng tích cực của dược phẩm Long Châu. 

 

Mới đây, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) đã tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư. Lãnh đạo FPT Retail thông báo, ở mảng điện thoại di động với chuỗi cửa hàng FPT Shop, hai chương trình bán hàng mới là F.Friends và Subsidy (trợ giá nhà mạng) đang có diễn biến tốt và sẽ chiếm tổng cộng khoảng 12% doanh thu mảng điện thoại di động trong năm 2018.

Bên cạnh đó, về mặt hàng phụ kiện – hiện chiếm 6% doanh thu của FPT Retail, lô hàng phụ kiện nhập khẩu trực tiếp đầu tiên từ Trung Quốc sẽ đến FPT Retail vào tháng 1/2019. Diễn biến này sẽ giúp tăng biên lợi nhuận gộp mảng điện thoại di động của nhà Bán lẻ.

vnf-tin-chung-khoan-11-12-chuo-1570-9500

Ngày càng nhiều cửa hàng thuốc Long Châu xuất hiện cạnh FPT Shop.

Ở mảng dược phẩm với chuỗi nhà thuốc Long Châu, Ban lãnh đạo FPT Retail cho biết doanh thu/cửa hàng hằng tháng hiện phát triển tốt, ở mức hơn 2 tỷ đồng/tháng mỗi cửa hàng, nhờ thương hiệu uy tín của Long Châu và số lượng mặt hàng vượt trội.

long-chau-fpt-6697-1536898695-9136-15445

FPT Retail đã được cấp phép xây dựng kho thuốc và sẽ đẩy nhanh tốc độ mở rộng Long Châu trong năm 2019 với 50 cửa hàng mới.

Dự kiến, đến hết năm 2018, FPT Retail sẽ có 25 cửa hàng dược phẩm. Việc mở rộng này chậm hơn kỳ vọng của Ban lãnh đạo FPT Retail do nhiều phức tạp về quy trình xin giấy phép kho thuốc và việc hợp nhất các nhà thuốc riêng lẻ vào FPT Pharma, công ty con mà FPT Retail sở hữu 75%.

Mới đây, FPT Retail được cấp phép xây dựng kho thuốc và do đó, công ty sẽ đẩy nhanh tốc độ mở rộng Long Châu trong năm 2019 với 50 cửa hàng mới. Do các khoản đầu tư vào kho thuốc và khối hỗ trợ (back office) nên năm 2019, Long Châu sẽ lỗ nhẹ 10-15 tỷ đồng, FPT Retail dự báo.

Về kết quả kinh doanh chung của FPT Retail, Ban lãnh đạo dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế 2018 sẽ thấp hơn so với mục tiêu, do doanh số iPhone thấp trong quý IV. Nhà Bán lẻ ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế 2018 sẽ tăng trưởng lần lượt 19% và 28%, thấp hơn so với mục tiêu (20% và 30%).

Về kế hoạch kinh doanh sơ bộ 2019, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng lần lượt 15% và 20%.

Trong báo cáo phân tích vừa phát hành, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) duy trì quan điểm tích cực về triển vọng tăng trưởng trong trung và dài hạn của FPT Retail dù có một vài tín hiệu kém khả quan.

Theo VCSC, sự chênh lệch tăng trưởng ước tính so với mục tiêu là do sự thận trọng về tình hình doanh số iPhone và dự phóng khoản lỗ từ Long Châu của Ban lãnh đạo FPT Retail.

Quan điểm tích cực của VCSC được cho là dựa vào các ý tưởng bán hàng hiệu quả của FPT Retail nhằm gia tăng thị phần trong mảng điện thoại di động cũng như tiến độ bán hàng tích cực của Long Châu (dược phẩm). “Chúng tôi đang có khuyến nghị mua cho FRT với giá mục tiêu 93.300 đồng (tổng mức sinh lời dự phóng 23,6% bao gồm lợi suất cổ tức 2,6%)”, VCSC nhận định.

 

 

Theo kết quả kinh doanh 3 quý đầu năm, doanh thu lũy kế của FPT Retail đạt 11.033 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu online tăng trưởng 18%. Lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Sau 9 tháng, chuỗi cửa hàng FPT Shop đạt 524 shop. Doanh số trung bình tháng đạt 2,34 tỷ đồng/cửa hàng.

FPT Shop đã ấn tượng tăng 51 bậc trong bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương công bố bởi tạp chí Retail Asia, từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305. Ngoài ra, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn và là nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ hai cả nước năm 2018 theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam.

Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Trong quý 3, FPT Retail đã thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.

Theo dự tính, Long Châu sẽ cho ra đời một ứng dụng trên điện thoại di động, để khách hàng có thể tra cứu các loại thuốc tại cửa hàng, cùng với mức giá, cho phép họ mua ngay trên ứng dụng hoặc trực tiếp đến mua ở cửa hàng. Mỗi năm, FPT Shop bán được hơn một triệu chiếc điện thoại thông minh. Nếu ổn định, sẽ có hơn một triệu khách hàng tiếp cận ngay được với ứng dụng này, Chủ tịch FPT Retail – Nguyễn Bạch Điệp – ước tính.

Theo Hà An – Chúng ta.

3 Th12

FPT Retail được vinh danh Top 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2018

FPT Retail đã vinh dự nhận giải Top 10 Nhà bán lẻ uy tín do Vietnam Report phối hợp cùng báo điện tử VietNamNet công bố và Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin & Dùng do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.

FPT Retail tiếp tục là Nhà Bán lẻ uy tín năm 2018

Chiều ngày 29/11, FPT Retail vinh dự nhận giải Top 10 nhà bán lẻ uy tín 2018. Sự kiện do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet tổ chức.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, FPT Retail góp mặt trong danh sách Top 10 Nhà bán lẻ uy tín thuộc nhóm ngành “Hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc”. Đáng chú ý, FPT Retail tăng 2 bậc, từ vị trí thứ 5 năm ngoái lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng năm nay.

Bảng xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report được công bố từ năm 2017, các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí:

(1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn);
(2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;
(3) Khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2018 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2018.

Đáp ứng đủ các tiêu chí của Vietnam Report, FPT Retail đã được vinh danh Top 10 nhà bán lẻ uy tín 2018. Đại diện FPT Retail, chị Trần Phương Liên cho biết, giải thưởng đã khẳng định vị thế, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường.

Năm thứ 2 liên tiếp, FPT Retail được vinh danh Top 10 Nhà bán lẻ uy tín

FPT Retail đạt Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin và Dùng 2018

Trong chiều cùng ngày, FPT Retail đã đón nhận niềm vui thứ hai khi được nhận giải thưởng Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin và Dùng 2018 thuộc nhóm ngành Công nghệ, Viễn thông do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng. Lễ vinh danh và trao giải năm nay với chủ đề: “Thương hiệu có Tâm, tiêu dùng xứng Tầm”.

Tin và Dùng là chương trình được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức thường niên nhằm chọn ra các sản phẩm – dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong suốt 10 tháng từ tháng 01/2018 đến 11/2018, chương trình tổ chức bình chọn cho hơn 5.200 sản phẩm – dịch vụ được đề cử và đã nhận lại được 21.000 phiếu bình chọn, 61.000 ý kiến đánh giá trực tuyến.

Tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ có đạo đức kinh doanh tốt, uy tín, chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các sản phẩm – dịch vụ chú trọng cập nhật các xu hướng công nghệ cũng như các phương thức giao dịch thương mại trên nền tảng công nghệ giúp tiết kiệm chi phí, tiện lợi, thân thiện và bền vững; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ tích cực chia sẻ giá trị tới cộng đồng…

Vượt qua các tiêu chí khắt khe của chương trình về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi; sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng đối với thương hiệu,… FPT Retail đã xuất sắc lọt Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin & Dùng 2018, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường bán lẻ các sản phẩm điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, phụ kiện chính hãng,…

Ngoài FPT Retail, gần 100 doanh nghiệp khác cũng được xướng tên tại buổi lễ. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm – dịch vụ của công ty.

Thời báo Kinh tế Việt Nam trao giải Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin & Dùng 2018 cho FPT Retail

Đầu tháng 9, tạp chí Retail Asia số tháng 6 và 7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, FPT Shop đã “nhảy vọt” từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018. Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Trong quý 3 vừa qua, FPT Retail đã thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.
Trước đó, FPT Shop 5 lần được vinh danh doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn (từ năm 2013-2017).

Theo Thu Hằng – NDH

1 Th12

FPT Retail nhận cú đúp giải thưởng cho nhà bán lẻ năm 2018

FPT Retail đã vinh dự nhận giải Top 10 Nhà Bán lẻ uy tín do Vietnam Report phối hợp cùng báo điện tử VietNamNet công bố và Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin & Dùng do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.

FPT Retail tiếp tục là Nhà Bán lẻ uy tín năm 2018

Chiều ngày 29/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Tp. Hà Nội), FPT Retail đã vinh dự nhận giải Top 10 nhà bán lẻ uy tín 2018. Sự kiện do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet tổ chức.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, FPT Retail góp mặt trong danh sách Top 10 Nhà bán lẻ uy tín thuộc nhóm ngành “Hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc”. Đáng chú ý, FPT Retail đã tăng 2 bậc, từ vị trí thứ 5 năm ngoái lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng năm nay.

Bảng xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report được công bố từ năm 2017, các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí:

(1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn);

(2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;

(3) Khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2018 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2018.

Đáp ứng đủ các tiêu chí của Vietnam Report, FPT Retail đã được vinh danh Top 10 nhà bán lẻ uy tín 2018. Đại diện FPT Retail, chị Trần Phương Liên cho biết, giải thưởng đã khẳng định vị thế, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường.

Năm thứ 2 liên tiếp, FPT Retail được vinh danh Top 10 Nhà bán lẻ uy tín.

FPT Retail đạt Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin và Dùng 2018

Trong chiều cùng ngày, FPT Retail đã đón nhận niềm vui thứ hai khi được nhận giải thưởng Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin và Dùng 2018 thuộc nhóm ngành Công nghệ, Viễn thông do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng. Lễ vinh danh và trao giải năm nay với chủ đề: “Thương hiệu có Tâm, tiêu dùng xứng Tầm” đã được tổ chức tại Khách sạn The Reverie Sài Gòn (Times Square).

Tin và Dùng là chương trình được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức thường niên nhằm chọn ra các sản phẩm – dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong suốt 10 tháng từ tháng 01/2018 đến 11/2018, chương trình đã tổ chức bình chọn cho hơn 5.200 sản phẩm – dịch vụ được đề cử và đã nhận lại được 21.000 phiếu bình chọn, 61.000 ý kiến đánh giá trực tuyến.

Tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ có đạo đức kinh doanh tốt, uy tín, chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các sản phẩm – dịch vụ chú trọng cập nhật các xu hướng công nghệ cũng như các phương thức giao dịch thương mại trên nền tảng công nghệ giúp tiết kiệm chi phí, tiện lợi, thân thiện và bền vững; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ tích cực chia sẻ giá trị tới cộng đồng…

Vượt qua các tiêu chí khắt khe của chương trình về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi; sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng đối với thương hiệu,… FPT Retail đã xuất sắc lọt Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin & Dùng 2018, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường bán lẻ các sản phẩm điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, phụ kiện chính hãng,…

Ngoài FPT Retail, gần 100 doanh nghiệp khác cũng được xướng tên tại buổi lễ. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm – dịch vụ của công ty.

Thời báo Kinh tế Việt Nam trao giải Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin & Dùng 2018 cho FPT Retail.

Đầu tháng 9, tạp chí Retail Asia số tháng 6 và 7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, FPT Shop đã “nhảy vọt” từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018. Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Trong quý 3 vừa qua, FPT Retail đã thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.

Trước đó, FPT Shop đã 5 lần được vinh danh doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn (từ năm 2013-2017).

Theo Ánh Dương – Cafebiz

30 Th11

FPT Retail lọt Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin & Dùng 2018

Vào ngày 29/11, Lễ công bố và vinh danh Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ được Tin & Dùng năm 2018 đã được tổ chức với chủ đề: “Thương hiệu có Tâm, tiêu dùng xứng Tầm”. Tại buổi lễ, FPT Retail vinh dự được nhận giải thưởng Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin & Dùng 2018, tiếp tục khẳng định được vị trí ưu tiên trong lòng người tiêu dùng.

Theo đó, chiều ngày 29/11, Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ Tin & Dùng 2018 đã được vinh danh tại Khách sạn The Reverie Sài Gòn (Times Square) 22 – 36 Nguyễn Huệ và 57 – 69 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Đây là chương trình được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức thường niên nhằm chọn ra các sản phẩm – dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trong suốt 10 tháng từ tháng 01/2018 đến 11/2018, chương trình đã tổ chức bình chọn cho hơn 5.200 sản phẩm – dịch vụ được đề cử. Ban tổ chức chương trình Tin & dùng đã nhận lại được 21.000 phiếu bình chọn, 61.000 ý kiến đánh giá trực tuyến. Sản phẩm – dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính như sau:

  • Nhóm Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm
  • Nhóm Thực phẩm và dịch vụ bán lẻ
  • Nhóm Thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp
  • Nhóm Sản phẩm gia dụng – nội thất
  • Nhóm Dược phẩm và thiết bị chăm sóc sức khoẻ
  • Nhóm Du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản
  • Nhóm Công nghệ, viễn thông 

Cụ thể, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ có đạo đức kinh doanh tốt, uy tín, chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các sản phẩm – dịch vụ chú trọng cập nhật các xu hướng công nghệ cũng như các phương thức giao dịch thương mại trên nền tảng công nghệ giúp tiết kiệm chi phí, tiện lợi, thân thiện và bền vững; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ tích cực chia sẻ giá trị tới cộng đồng…

Vượt qua các tiêu chí khắt khe của chương trình về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi; sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng đối với thương hiệu,… FPT Retail đã xuất sắc lọt Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin & Dùng 2018, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường bán lẻ các sản phẩm điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, phụ kiện chính hãng,…

Ngoài FPT Retail, gần 100 doanh nghiệp khác cũng được xướng tên tại buổi lễ. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm – dịch vụ của công ty.

Một số hình ảnh khác của sự kiện:

30 Th11

FPT Shop tiếp tục vào top 10 nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam

Năm 2018, FPT Retail lại tiếp tục vào Top 10 Nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam do Vietnam Report và VietNamNst công bố.

Chiều ngày 29/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Tp. Hà Nội), FPT Retail đã vinh dự nhận giải Top 10 nhà bán lẻ uy tín 2018. Sự kiện do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet tổ chức.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, FPT Retail góp mặt trong Top 10 Nhà bán lẻ uy tín trong nhóm ngành “Hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc”. Đáng chú ý, FPT Retail đã tăng 2 bậc, từ vị trí thứ 5 năm ngoái lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng năm nay.

Bảng
xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ là kết quả nghiên cứu độc lập của
Vietnam Report được công bố từ năm 2017, các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa
trên 3 tiêu chí:

 (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo
tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử
dụng vốn);

(2) Uy tín truyền thông được
đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên
các kênh truyền thông có ảnh hưởng;

(3) Khảo sát người tiêu dùng về
mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát
chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh
nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2018 về quy mô thị trường, lao động, vốn,
tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2018.

Đáp ứng đủ các tiêu chí của Vietnam Report, FPT Retail đã được vinh danh Top 10 nhà bán lẻ uy tín 2018. Đại diện FPT Retail, chị Trần Phương Liên cho biết, giải thưởng đã khẳng định vị thế, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường.

Đầu tháng 9, tạp chí
Retail Asia số tháng 6 và 7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng
đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, FPT Shop đã “nhảy vọt” từ vị
trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop
vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018.

FPT Retail là Top 3 Nhà bán lẻ uy tín 2018 thuộc nhóm ngành “Hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc”

Trong quý 3 vừa qua, FPT Retail đã thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.

Trước đó, FPT Shop đã 5 lầnđược vinh danh doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn (từ năm 2013-2017).

“Top 10 Nhà Bán lẻ uy tín 2018” là niềm vui lớn dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của FPT Retail trong suốt những năm vừa qua với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng đi kèm với dịch vụ tốt nhất.

Vietnam Report nhận định Việt
Nam đang là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất ở châu Á do tăng
trưởng kinh tế và chi tiêu tiêu dùng gia tăng, với tốc độ tăng trưởng thị
trường bán lẻ duy trì ở mức rất cao, khoảng 10%/năm, giá trị thị trường bán lẻ
đạt khoảng 120 tỷ USD vào năm 2017, và ước đạt khoảng 160 tỷ USD vào năm
2020. 

Cùng với sự gia tăng về quy
mô, độ phức tạp của thị trường và chất lượng của các nhà cung cấp trên thị trường
bán lẻ Việt Nam cũng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới dưới sức ép của sự
cạnh tranh gay gắt và sự hội nhập quốc tế ngày càng cao.

31 Th10

Hậu thâu tóm Long Châu, FPT Retail thành lập công ty con FPT Pharma có vốn điều lệ 100 tỷ

Hội đồng quản trị FPT Retail (HoSE: FRT) đã công bố nghị quyết về việc thành lập công ty con là Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma).

Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma) có vốn điều lệ 100 tỷ đồng

Theo đó, FPT Retail sẽ nắm 75% vốn của FPT Pharma, tương đương giá trị 75 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của FPT Pharma là bà Nguyễn Bạch ĐiệpChủ tịch của FPT Retail.

FPT Pharma có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trụ sở đặt tại Quận 3, TP.Hồ Chí Minh với ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

FPT Retail đã mua chuỗi nhà thuốc Long Châu vào tháng 1/2017. Tại Đại hội cổ đông 2018, FPT Retail đã tiết lộ kế hoạch mở rộng thêm 30 cửa hàng mới trong năm nay. Từ nay đến năm 2022, FPT Retail tham vọng sẽ mở thêm 100 nhà thuốc, kiểm soát 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc FPT Retail cho biết những kinh nghiệm quản lý hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ các thiết bị kỹ thuật số sẽ giúp FPT Retail đạt được tham vọng của mình.

Vào tháng 6/2017, một “ông lớn” khác trong lĩnh vực bán lẻ là Thế Giới Di Động đã công bố kế hoạch tham gia vào hoạt động kinh doanh phân phối thuốc. Tháng 12/2017, Thế Giới Di Động chính thức thâu tóm chuỗi dược phẩm Phúc An Khang.

Phân phối dược phẩm là một “miếng bánh béo bở” với các nhà bán lẻ. Theo hãng nghiên cứu thị trường Business Monitor International, doanh thu bán lẻ dược phẩm sẽ tăng từ 4,7 tỷ USD năm 2017 lên 7,7 tỷ USD năm 2021.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, cả nước hiện có 57.000 nhà thuốc. Tuy nhiên, các nhà thuốc của Việt Nam đang bị phân mảnh, trong đó nhiều doanh nghiệp nhỏ do các gia đình điều hành.

Chi tiêu thuốc trên đầu người đã tăng gấp 4 lần, đạt mức 40 USD trong 10 năm từ 1995-2015. Theo dự đoán, con số này sẽ đạt 55 USD vào năm 2021.

Cơ hội cho các nhà bán lẻ ở Việt Nam vươn sang thị trường phân phối dược phẩm là rất lớn. Bởi lẽ, năm 2007, khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam đã không cam kết các điều khoản liên quan đến thị trường dược phẩm.

Tại Việt Nam, các lĩnh vực liên quan đến y tế được coi là vấn đề an ninh quốc gia. Hiện nay, luật pháp Việt Nam chưa cho phép các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ dược phẩm.

Các nhà đầu tư nước ngoài chỉ có thể thâm nhập thị trường dược phẩm Việt Nam bằng cách liên doanh với các đối tác trong nước hoặc là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài nhập khẩu và bán dược phẩm cho hơn 1.000 nhà phân phối trong nước.

Theo Hoàng Lan – Vietnamfinance

31 Th10

Dồn sức vào lĩnh vực dược phẩm, FPT Retail mạnh tay góp vốn thành lập FPT Pharma

Với tham vọng dẫn đầu thị trường dược phẩm trong thời gian tới, ngày 13/9 vừa qua, CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT – FPT Retail (Mã CK: FRT) đã công bố thông tin về việc tham gia góp vốn thành lập công ty con có tên là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

Theo đó, Công ty được thành lập là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma) có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu 75%.

FPT Pharma có trụ sở chính tại số 379-381 Hai bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

HĐQT FPT Retail cũng thông qua việc cử bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Đồng thời, bà Nguyễn Bạch Điệp sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty Dược phẩm FPT Long Châu.

Được biết, trước đó, khi thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FPT Retail đã quyết định triển khai đồng thời chiến lược kinh doanh mới để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép của Công ty, bằng cách mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu vào năm cuối năm 2017. 

Tại thời điểm đó, Long Châu chỉ có 5 cửa hàng. Tuy nhiên, chỉ sau gần một năm xây dựng phần mềm, quản trị chuỗi nhà thuốc, tiếp quản nguồn nhà cung cấp… đến nay FRT đã mở rộng chuỗi thuốc Long Châu lên 16 cửa hàng. 

Theo kế hoạch, FRT sẽ mở rộng chuỗi này lên 400 nhà thuốc đến năm 2022 và đóng góp 30-40% tổng doanh thu Công ty.

Bên cạnh đó, Chuỗi thuốc Long Châu cũng được kỳ vọng kiểm soát 30% thị phần bán thuốc của toàn thị trường Việt Nam vào năm 2022.

Được biết, chiến lược cạnh tranh về giá được FPT Retail rất chú trọng. Cụ thể, trung bình giá các mặt hàng tại chuỗi Long Châu hiện đang thấp hơn kênh bệnh viện 10-20% và có mức lãi/tổng đơn hàng so với các cửa hàng có thương hiệu như Phano, An Khang… trên 50%. 

Bên cạnh đó, khác biệt giữa nhà thuốc Long Châu với các nhà thuốc khác là đến từ toa thuốc. Tức số lượng thuốc Long Châu có cao gấp 6-7 lần nhà thuốc bình thường và giá rất rẻ hơn tầm 20%/bill (1 toa 500-1 triệu đồng). Thêm vào đó, sản phẩm của Long Châu thì 60% đến từ thuốc tân dược, 40% từ dược mỹ phẩm, trang thiết bị y tế và thực phẩm chức năng – Nhóm hàng mang đến lợi nhuận cao hơn là thuốc. Nhưng thuốc là nhu cầu không ngừng tăng trưởng, nên có thể tận dụng khách hàng mua thuốc để bán sản phẩm thiết bị y tế và thực phẩm chức năng.

Theo Ánh Phượng – VN Finance

31 Th10

FPT Retail rót 75 tỷ đồng thành lập một công ty dược phẩm

Vốn điều lệ của công ty con đạt mức 100 tỷ đồng trong đó FPT Retail nắm giữ 75% vốn góp.

Ảnh minh họa

Nghị quyết Hội đồng quản trị mới đây của CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Reatail – mã FRT) đã thông qua việc góp vốn thành lập công ty con với tỷ lệ sở hữu lên tới 75%.

Theo đó, Công ty con được thành lập mới là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng.

FPT Retail cũng quyết định giao cho bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Bà Nguyễn Bạch Điệp cũng sẽ là người đại diện theo pháp luật của FPT Pharma.FPT Pharma là doanh nghiệp chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

Trước đó, đầu năm 2017, FPT Retail đã nhảy vào kinh doanh ngành dược bắt đầu bằng việc mua lại chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu. Cũng trong năm 2017, doanh nghiệp cùng ngành là Thế giới di động đã lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh thuốc bằng việc mua lại chuỗi dược phẩm Phúc An Khang.

FRT kỳ vọng Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, tức doanh thu 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của FRT. Điều này đòi hỏi Long Châu phải thành công trong việc mở rộng ra nhiều khu vực mà cụ thể là tham vọng mở 400 nhà thuốc vào năm 2021.Biên lợi nhuận thuần của các chuỗi nhà thuốc trên thế giới rơi vào khoảng từ 3%-4%. Tới năm 2021, nếu có thể đạt được tỷ lệ này, chuỗi Long Châu sẽ đạt khoảng 2.100-3.100 tỷ đồng doanh thu và 60-90 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, chiếm tương ứng 25%-30% tỷ trọng doanh thu và khoảng 10% tỷ trọng lợi nhuận của FRT.

Theo Thanh Hà – Bizlive