logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
FPT Retail lên sàn với giá tham chiếu 125.000 đồng/cổ phiếu
18 Apr

FPT Retail lên sàn với giá tham chiếu 125.000 đồng/cổ phiếu

Với giá tham chiếu 125.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa thị trường của FPT Retail tính theo giá tham chiếu vào khoảng 5.000 tỷ đồng.

 

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM vừa chấp thuận niêm yết 40 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT từ ngày 17/4. Sau đó hơn một tuần, từ ngày 26/4, cổ phiếu này chính thức giao dịch phiên đầu tiên với giá tham chiếu 125.000 đồng và biên độ dao động tối đa 20%. Vốn hóa thị trường của nhà Bán lẻ tính theo giá tham chiếu vào khoảng 5.000 tỷ đồng.

fpt-shop_1524038040.jpg

Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, với 15.717 USD/m2 (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop đã trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất.

Cổ phiếu FPT Retail (mã chứng khoán FRT) liên tục tăng mạnh trên thị trường chứng khoán phi tập trung sau những thông tin về việc niêm yết chính thức. Cuối năm 2017, cổ phiếu này được sang tay tại vùng giá 100.00 đồng, và hiện giao dịch trong khoảng 148.000-150.000 đồng.

Trước đó, ngày 17/4, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu FPT Retail. Theo đó, FPT Retail đăng ký niêm yết 40 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 400 tỷ đồng, với mã chứng khoán là FRT.

Từ ngày 16/4, VSD sẽ nhận lưu ký số cổ phiếu đăng ký trên. Đây là bước quan trọng trước khi FRT chính thức niêm yết Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE). Trao đổi với Chúng ta, Chủ tịch kiêm CEO FPT Retail – chị Nguyễn Bạch Điệp cho hay, cổ phiếu FPT Retail sẽ được niêm yết vào cuối tháng 4 như kế hoạch, dù thị trường đang giảm điểm mạnh.

Trong năm 2017, FPT Retail có sự thay đổi về cơ cấu cổ đông, đặc biệt là sự tham gia của hai cổ đông ngoại. Cơ cấu gồm: Tập đoàn FPT nắm 47% cổ phần, hai quỹ đầu tư là Dragon Capital và VinaCapital nắm 34,32%, còn lại thuộc về các cổ đông khác.

Sau 6 năm đi vào hoạt động, FPT Retail đã trở thành nhà bán lẻ lớn thứ hai tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ, với tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu đạt 47%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014-2017. FPT Retail hiện có gần 500 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành. Doanh thu năm 2017 đạt gần 600 triệu USD, trong đó 15% đến từ doanh thu online.

Theo số liệu sau kiểm toán, doanh thu của FPT Retail trong năm 2017 đạt 13.800 tỷ đồng, tăng gần 18% so với năm 2016; lợi nhuận sau thuế đạt 290 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2016.

Trong thời gian tới, FPT Retail sẽ mở rộng ngành nghề bằng việc đồng hành, hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ sản phẩm của Apple gồm: iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. Ngoài ra, Bán lẻ FPT cũng tập trung mở rộng ngành nghề kinh doanh với chuỗi cửa hàng dược phẩm. Dự kiến, trong vòng ba năm tới, doanh thu công ty tăng 20% năm, lợi nhuận bình quân tăng 30%.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu thuần 16.020 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 377 tỷ đồng, tăng lần lượt 22% và 30% so với năm trước. Cổ tức dự kiến 20% bằng tiền mặt.

Nhà F hiện có 3 mã chứng khoán đang giao dịch trên sàn gồm: FPT (mã FPT, sàn HOSE), FPT Telecom (mã FOX, sàn UPCoM), Chứng khoán FPT (FTS, sàn HNX). FRT sẽ là mã thứ 4 của nhà F.

 

Nguyên Văn

Theo Chúng ta

Cổ phiếu FPT Retail lên sàn chứng khoán với tham chiếu 125.000 đồng
18 Apr

Cổ phiếu FPT Retail lên sàn chứng khoán với tham chiếu 125.000 đồng

So với thị giá hiện tại trên thị trường chứng khoán phi tập trung (OTC), tham chiếu phiên đầu tiên của FRT thấp hơn khoảng 25.000 đồng.

 

Cổ phiếu FPT Retail lên sàn chứng khoán với tham chiếu 125.000 đồng

Cổ phiếu FPT Retail lên sàn chứng khoán với tham chiếu 125.000 đồng

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM vừa chấp thuận niêm yết 40 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT từ ngày 17/4. Sau đó hơn một tuần, cổ phiếu này chính thức giao dịch phiên đầu tiên với giá tham chiếu 125.000 đồng và biên độ dao động tối đa 20%. Vốn hóa thị trường của doanh nghiệp này tính theo giá tham chiếu vào khoảng 5.000 tỷ đồng.

Trước đó, cổ phiếu FRT liên tục tăng mạnh trên thị trường chứng khoán phi tập trung sau những đồn đoán về việc niêm yết chính thức. Cuối năm 2017, cổ phiếu này được sang tay tại vùng giá 100.00 đồng thì nay tăng lên khoảng 148.000 – 150.000 đồng.

Năm nay, đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ điện thoại FPT Shop đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 16.020 tỷ đồng và 377 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh được dự báo tiếp tục khởi sắc nhờ đóng góp lớn bởi gói dịch vụ mua hàng trả góp bằng lương hàng tháng, không lãi suất dành cho khách hàng là nhân viên của các doanh nghiệp liên kết và mua điện thoại tặng kèm cước nhà mạng.

Ban lãnh đạo công ty cho biết, tăng trưởng hai chữ số trong bối cảnh thị trường điện thoại có dấu hiệu bão hòa được xem là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, thông qua việc đàm phán với nhà cung cấp để cải thiện tỷ suất lợi nhuận, tận dụng lợi thế về quy mô trong quản lý hoạt động để tiết kiệm chi phí cố định trên mỗi cửa hàng và thay đổi tỷ trọng ngành hàng nên công ty tự tin vẫn bám sát kế hoạch này.

Về chiến lược phát triển mảng bán lẻ dược phẩm, sau một năm tiếp quản chuỗi nhà thuốc Long Châu, công ty đã có 10 cửa hàng và dự kiến mở thêm 30 cái trong năm nay. Kế hoạch trong vòng bốn năm tới, công ty sẽ chiếm khoảng 30% thị phần dược phẩm với doanh thu xấp xỉ 10.000 tỷ đồng.

 

Phương Đông

Theo VN Express

FPT Retail được định giá 5.000 tỷ đồng, lên sàn ngay trong tháng 4
18 Apr

FPT Retail được định giá 5.000 tỷ đồng, lên sàn ngay trong tháng 4

FPT Retail được định giá 5.000 tỷ đồng, lên sàn ngay trong tháng 4

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM vừa chính thức thông báo về việc niêm yết và ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail).

Theo đó, 40 triệu cổ phiếu của FPT Retail sẽ lên sàn vào ngày 26/4 với mức giá tham chiếu 125.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, vốn hóa thị trường của FPT Retail là 5.000 tỷ đồng, tương đương hơn 200 triệu USD.

Biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên là +/-20%, có nghĩa giá FPT Retail sẽ biến động trong khoảng 100.000-150.000 đồng/cổ phiếu.

Năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu thuần 13.147 tỷ đồng, tức trung bình mỗi ngày trôi qua, công ty thu về 36 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 290 tỷ đồng.

So với năm trước, doanh thu FPT Retail tăng trưởng 21% và lợi nhuận tăng 40%. Tuy có tốc độ tăng trưởng khá cao nhưng nếu so với đối thủ lớn nhất trong ngành là chuỗi Thế Giới Di Động, doanh thu FPT Shop mới chỉ bằng khoảng 1/3. Nguyên nhân là do Thế Giới Di Động hiện có tới 1.071 cửa hàng, trong khi FPT Shop chỉ có 490 cửa hàng.

FPT Retail được định giá 5.000 tỷ đồng, lên sàn ngay trong tháng 4 - Ảnh 1.

Theo phân tích của Công ty chứng khoán SSI, tỷ suất lợi nhuận của FPT Shop cũng đang kém hơn so với Thế Giới Di Động, tương ứng là 2,9% so với 3,5% hồi quý 4/2017. Tuy nhiên, bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Shop lại tự hào về một chỉ số hiệu suất khác, đó là doanh thu trung bình/mỗi mét vuông cửa hàng, đạt 16.000 USD, cao nhất trong ngành.

Trong cơ cấu cổ đông của FPT Retail hiện nay, cổ đông lớn nhất là Tập đoàn FPT, nắm 47%, Quỹ Dragon Capital nắm 20% và Quỹ VinaCapital nắm 15%. Các cổ đông còn lại chia nhau nắm 18%.

Trước đây, tỷ lệ sở hữu của FPT tại FPT Retail là 85%. Nhưng, FPT đã bán 30% vốn cho Dragon Capital và VinaCapital hồi tháng 8/2017 để giảm sở hữu xuống 55%.

Sau đó, đến tháng 12, FPT hoàn tất việc giảm sở hữu xuống chỉ còn 47% và không còn hợp nhất  FPT Retail vào báo cáo tài chính của mình.

FPT Retail được định giá 5.000 tỷ đồng, lên sàn ngay trong tháng 4 - Ảnh 2.

Trên sàn chứng khoán hiện nay, Tập đoàn FPT có giá trị vốn hóa khoảng 33.000 tỷ đồng và Thế Giới Di Động, đối thủ của FPT Retail có vốn hóa gần 34.000 tỷ đồng.

Hà My

Theo Cafe Biz

16 Apr

FPT Shop lần thứ 5 được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam

Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam ghi nhận những thành công của các doanh nghiệp trong năm 2017. Năm thứ 5 nhận giải thưởng này, FPT Retail tiếp tục khẳng định tên tuổi và tạo được tiếng vang trên thị trường bán lẻ các sản phẩm di động, giành được lòng tin và sự hài lòng của người tiêu dùng.

Chương trình “Liên hoan Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2017-2018” do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức sáng nay (ngày 14/4) tại Hà Nội. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp FPT Shop được vinh danh doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn (từ năm 2013-2017).

nen-2668-1523694653.jpg

Chị Phan Tường Linh, GĐ kinh doanh FPT Shop khu vực Hà Nội, lên nhận bằng chứng nhận và Cup lưu niệm cho danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Để nhận giải thưởng, FPT Shop đã vượt qua các tiêu chí khắt khe như chất lượng sản phẩm, dịch vụ; chất lượng môi trường; hoạt động lành mạnh. FPT Shop đã khẳng định được tên tuổi và tạo được tiếng vang trên thị trường bán lẻ các sản phẩm điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng, phụ kiện…, giành được lòng tin của người tiêu dùng.

Chia sẻ về giải thưởng, chị Phan Tường Linh cho biết: “FPT Shop vinh dự khi được nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam. FPT Shop sẽ tiếp tục phát triển nhanh, đạt nhiều thành quả mới trong thời gian tới”.

7899-3897-1523694653.jpg

Ngoài FPT Shop, gần 100 doanh nghiệp khác được xướng tên. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực: ôtô, bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, đầu tư, đồ gia dụng…

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.

Bên cạnh đó, theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, với 15,717 USD/m2 (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop đã trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước.

Hiện tại, FPT nắm 47% cổ phần, hai quỹ đầu tư nắm 30%, các nhà đầu tư cá nhân giữ 8%, còn lại là của đội ngũ lao động FPT Retail.

Video FPT Shop nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017 trực tiếp trên VTV1:

 Thanh Tùng

 Theo Báo Chúng Ta

2 Apr

Các “đại gia” bán lẻ di động chuyển hướng bán hàng thiết yếu

Sau Thế giới di động và Nguyễn Kim, mới đây “ông lớn” bán lẻ thiết bị di động là FPT Retail công bố chính thức “lấn sân” sang bán lẻ ngành hàng thiết yếu là dược phẩm.

Đây là tín hiệu cho thấy thị trường bán lẻ di động đã chạm mốc “bão hòa”. Bão hòa ở đây không có nghĩa là sự sụt giảm nhu cầu mua các thiết bị di động của người tiêu dùng Việt Nam, mà giới bán lẻ nhận định cần hiểu “bão hòa” ở khía cạnh độ phủ thị trường của các doanh nghiệp đã kín, dư địa mở rộng thị phần là không còn bởi chỉ vài cái tên đầu ngành như Thế giới di động, FPT Retail hay Viễn thông A đã chiếm đến 80% thị phần ngành này, do đó các doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ di động đã không ngần ngại khẳng định “lấn sân” là xu hướng tất yếu.

Một cửa hàng trong chuỗi bán thuốc Long Châu sau khi được nhà bán lẻ di động FPT Retail mua lại, ngoài bộ phận bán thuốc truyền thống, bộ phận tiếp thuốc được bổ sung để cải thiện chất lượng dịch vụ, cửa hàng có thêm bộ phận tư vấn và bán thuốc online để phục vụ khách mua qua mạng. Nhà bán lẻ này tự tin có thể đưa dược phẩm chiếm đến 40% tổng doanh thu bán lẻ chỉ trong vòng 3 năm tới nhờ có kinh nghiệm phát triển cũng như quản trị chuỗi có quy mô trên 100 cửa hàng.

“Với bất kỳ một ngành nghề nào khi đã mở một hệ thống chuỗi quy mô toàn quốc, công nghệ thông tin là điểm rất mấu chốt để có thể quản trị được. Đây là lợi thế của các doanh nghiệp bán lẻ di động. Một điểm nữa là có thể kết hợp được giữa nguồn khách hàng bên mảng điện thoại và mảng thuốc…” – bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nói.

Dược phẩm và thực phẩm là hai ngành hiện được nhiều “ông lớn” bán lẻ di động Việt Nam nhảy vào để đầu tư. Đại diện công ty Thế giới di động nhận định bán điện thoại, bán thuốc hay bán rau củ quả về bản chất vẫn là bán lẻ. Do đó, khi lấn sân sang mở chuỗi Bách hóa Xanh, doanh nghiệp không khó để phát triển đến gần 500 cửa hàng bách hóa tại TP.HCM trong chưa đầy 2 năm. Chi phí đầu tư cho mỗi cửa hàng bách hóa cũng rẻ hơn 1/2 so với một cửa hàng thiết bị di động và chỉ bằng 1/5 so với chi phí cho cửa hàng điện máy.

Ông Trần Kinh Doanh – Thành viên Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư Thế giới di động nói: “Ví dụ cả nước có 2.000 shop bán điện thoại nhưng nếu nói đến bán rau củ, thịt cá, lượng của hàng ít nhất phải gấp 10 lần mới đủ phục vụ thị trường. Đó là những con số cho thấy tiềm năng thị trường lớn khủng khiếp”.

Giới chuyên gia đánh giá, xu hướng lấn sân của các “ông lớn” bán lẻ di động sẽ làm thay đổi mạnh mẽ bản chất của ngành bán lẻ các mặt hàng thiết yếu – một ngành nhìn chung vẫn còn cũ tại Việt Nam. Hiện hơn 90% kênh phân phối cả thực phẩm và dược phẩm đều là kênh truyền thống.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, bán lẻ hàng thiết yếu là mảng không hề dễ làm do đặc thù của từng ngành nghề. Bằng chứng là Thế giới di động sau khi công bố kế hoạch mua lại và phát triển chuỗi dược An Khang vừa qua lại cho biết tạm thời chỉ đóng vai trò là cổ đông lớn, không chi phối như kế hoạch ban đầu.

Nguồn VTV1

FPT Retail: Long Châu đang có doanh thu cao nhất
29 Mar

FPT Retail: Long Châu đang có doanh thu cao nhất

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết Long Châu là nhà thuốc đang có doanh thu cao nhất hiện nay.


Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết Long Châu là nhà thuốc đang có doanh thu cao nhất hiện nay.

Cụ thể, doanh thu Long Châu hiện nay là 136.000 USD/tháng, tiếp theo là Phúc An Khang (32.000 USD/tháng), Eco (25.000 USD/tháng), Phano (18.000 USD/tháng) và cuối cùng là Phamarcity (11.000 USD/tháng).

Do đó, trong năm 2018, tại Đại hội Cổ đông 2018, bà Điệp cho biết  FPT Retail sẽ tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc này bằng tốc độ mở rộng các cửa hàng bán lẻ công nghệ, khoảng 100 cửa hàng/năm. Dự kiến năm 2022 sẽ có 400 cửa hàng Long Châu. “Long Châu sẽ đóng góp 30-40% doanh thu cho FPT Retail trong 3 năm tới.”, bà Điệp nói.

Đây cũng là thông tin nổi bật nhất tại buổi Đại hội, phần lớn các chiến lược đều đã được thông báo từ năm ngoái. Theo đó, FPT Retail sẽ đẩy mạnh doanh thu bằng cách mở rộng thêm chuỗi, đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến và chương trình mua hàng trả sau F-Friends.

FPT Retail cũng sẽ tìm thêm nguồn thu thông qua việc  đầu tư mở chuỗi cửa hàng F.Studio,chuyên phân phối hàng Apple chính hãng. Bà Điệp cho biết tương lai không xa, FPT Retail sẽ hợp tác theo mô hình tương tự với Samsung, Xiaomi…

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16,020 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỉ đồng, tăng 30% so với năm trước.  Kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR) của FPT Retail trong giai đoạn năm 2018 – 2020 là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế. Đồng thời, HĐQT cũng đệ trình kế hoạch phân chia lợi nhuận năm 2018: dự kiến trả cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 20%. Công ty vẫn giữ lộ trình lên sàn vào cuối tháng 4 năm nay.

 

Đông Sang

Theo Nhịp cầu đầu tư

FPT Retail dồn sức cho chuỗi bán lẻ dược phẩm
29 Mar

FPT Retail dồn sức cho chuỗi bán lẻ dược phẩm

FPT Retail đang tìm kiếm động lực tăng trưởng mới bằng cách thâm nhập vào thị trường bán lẻ dược phẩm trong bối cảnh bán lẻ điện thoại đang dần bão hòa.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc FPT Retail, chính thức công bố kế hoạch bước chân vào ngành bán lẻ dược phẩm trước Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của FPT Retail sáng ngày 28.03.

Long Châu, nhà thuốc với mười năm hoạt động tại TP.HCM, đã được FPT Retail mua lại nhằm thực hiện kế hoạch mở rộng sang ngành bán lẻ. Từ năm nhà thuốc ban đầu, FPT Retail đã mở thêm năm nhà thuốc Long Châu nữa trên địa bàn TP.HCM sau một năm mua lại.

2018 không còn là năm thử nghiệm bán lẻ dược phẩm nữa, bà Điệp nói và khẳng định sẽ mở nhà thuốc Long Châu như cách công ty mở FPT Shop.

Trong năm 2018, FPT Retail dự kiến sẽ mở thêm 20 nhà thuốc và sẽ gia tăng độ phủ của chuỗi nhà thuốc này thêm khoảng 100 cửa hàng mỗi năm để đạt tầm 400 cửa hàng sau bốn năm tiếp theo.

FPT Retail bước chân vào ngành bán lẻ dược phẩm giữa lúc thị trường điện thoại, mảng bán lẻ chính của công ty, đang dần bước sang giai đoạn bão hòa.

Thị trường điện thoại đạt tốc độ tăng trưởng trên 9% trong năm qua, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam. Tuy nhiên, động lực tăng trưởng còn lại không nhiều, khi các hệ thống bán lẻ hàng công nghệ đã mở rộng cửa hàng mạnh mẽ khắp cả nước trong thời gian qua. FPT Shop hiện có gần 500 cửa hàng, trong khi Thế giới di động sở hữu hơn 1.700 cửa hàng bán lẻ điện thoại, điện máy.

Với thế mạnh trong vận hành hệ thống bán lẻ điện tử, hai doanh nghiệp hàng đầu trong ngành này đang tìm cách mở rộng sang các lĩnh vực bản lẻ khác.

Thế giới di động tuyên bố đã hoàn tất việc mở rộng cửa hàng bán lẻ điện thoại, điện máy và đang tập trung cho chuỗi bán lẻ bách hóa. Nhà bán lẻ điện thoại, điện máy dẫn đầu thị trường này cũng lên kế hoạch thâm nhập vào ngành dược và đã thực hiện đầu tư vào chuỗi nhà thuốc An Khang.

FPT Retail dồn sức cho chuỗi bán lẻ dược phẩm - ảnh 1

  Nhà thuốc Long Châu 9 trên đường Âu Cơ, quận Tân Bình, TP.HCM. Ảnh: FPT Retail

Dược phẩm là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn bởi Việt Nam vừa bước sang giai đoạn hậu “dân số vàng”, đồng thời bước sang giai đoạn già hóa dân số. Đây là động lực chính giúp ngành dược phẩm bắt đầu bước vào giai đoạn đầu của quá trình phát triển sau một thời gian dài phát triển tự phát và thiếu quy hoạch, kiểm soát một cách bài bản, theo nhận định của công ty chứng khoán FPTS.

Quy mô ngành dược phẩm Việt Nam đạt khoảng 4,7 tỉ đô la Mỹ vào năm 2016, theo nghiên cứu của BMI.

Theo bà Điệp, chi phí cho dược phẩm của người Việt còn khá thấp so với các nước, khoảng 30 đô la Mỹ/người/năm cho sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng, trong khi mức tiêu thụ này ở Thái Lan là 45 đô la Mỹ, tại Singapore là 142 đô la Mỹ.

Ngành bán lẻ dược phẩm cũng phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc sau vài năm nữa, với doanh thu đạt khoảng 10.000 tỉ đồng.

Nhà thuốc Long Châu có quy mô doanh thu mỗi cửa hàng hàng tháng đạt khoảng 136 nghìn đô la Mỹ, cao hơn nhiều các hệ thống nhà thuốc đang hoạt động khác, theo số liệu do FPT Retail cung cấp. Hệ thống nhà thuốc này có 60% doanh thu đến từ tân dược, 40% còn lại đến từ dược mỹ phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng.

Việc bước sang một ngành bán lẻ mới đặt ra nhiều thách thức cho FPT Retail.

“Chuyên môn sản phẩm rất mới, chắc chắn chúng tôi phải nghĩ cách học đường đi đúng nhanh nhất có thể”, bà Điệp chia sẻ. Nữ lãnh đạo gắn bó với FPT Retail từ những ngày đầu cho rằng, tối ưu hóa logistics, tìm kiếm nhân sự là những khó khăn mà công ty đang đối mặt.

FPT Retail đặt ra kế hoạch tăng trưởng doanh thu 22% trong năm 2018 so với năm ngoái, ở mức 16.020 tỉ đồng, với lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 377 tỉ đồng, tăng trưởng 30%.

Để đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu trên 20% trong năm nay và các năm tới, FPT Retail sẽ mở thêm 100 cửa hàng nữa trong năm nay với mục tiêu nâng số lượng cửa hàng lên con số 580 và tìm cách gia tăng doanh thu của từng cửa hàng bằng các chương trình bán hàng.

FPT Retail hiện là đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam. Công ty đặt mục tiêu đạt 100 cửa hàng F.Studio chuyên kinh doanh sản phẩm Apple chính hãng từ 10 cửa hàng hiện tại và lên kế hoạch làm việc với Samsung, Xiaomi để mở cửa hàng của các hãng này tại Việt Nam.

 

Trường Bùi

Theo Forbes Việt Nam

FPT Retail muốn dược phẩm góp doanh thu 10.000 tỷ trong bốn năm tới
29 Mar

FPT Retail muốn dược phẩm góp doanh thu 10.000 tỷ trong bốn năm tới

Đơn vị chủ quản chuỗi FPT Shop dự kiến mở 400 nhà thuốc và chiếm 30% thị phần sau bốn năm thâm nhập ngành hàng dược phẩm. 

Tại phiên họp đại hội cổ đông thường niên diễn ra sáng 28/3, bà Nguyễn Bạch Điệp – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) lần đầu chia sẻ cởi mở về kế hoạch phát triển mảng dược phẩm sau một năm âm thầm triển khai.

Người đứng đầu FPT Retail cho rằng có nhiều chỉ số chứng minh dược phẩm là ngành hàng tiềm năng. Đầu tiên là quy mô thị trường vào khoảng 5 tỷ USD, tương đương ngành hàng điện thoại và cao hơn điện máy, laptop. Thứ hai, ngành hàng này không phụ thuộc vào tình hình kinh tế nên tốc độ tăng trưởng hàng năm luôn đảm bảo hai chữ số. Thứ ba, chi tiêu cho dược phẩm của người Việt chi khoảng 30 USD một năm và thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực.

“Nếu bước dò dẫm vào ngành hàng mang tính đặc thù, chúng tôi có khả năng thiệt hại lớn. Do đó, việc mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu (TP HCM) vào cuối năm ngoái giúp công ty hạn chế tối đa rủi ro”, bà Điệp chia sẻ.

FPT Retail đã mở thêm 5 cửa hàng sau khi mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu. Ảnh: Long Châu.

FPT Retail đã mở thêm 5 cửa hàng sau khi mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu. Ảnh: Long Châu.

Thời điểm FPT Retail lấn sân dược phẩm, chuỗi nhà thuốc Long Châu đang có năm cửa hàng với doanh thu bình quân hằng tháng của mỗi cửa hàng là 136.000 USD. Con số này gấp 12 lần Pharmacity và bốn lần Phúc An Khang – chuỗi nhà thuốc vừa được Thế Giới Di Động góp vốn.

Sau một năm tiếp quản, FPT Retail đã nâng tổng số cửa hàng dược phẩm lên con số 10. Công ty dự kiến mở thêm 30 cửa hàng trong năm nay và cán mốc 400 cửa hàng trong vòng bốn năm tới. Khi đó, công ty sẽ chiếm khoảng 30% thị phần dược phẩm với doanh thu xấp xỉ 10.000 tỷ đồng.

Lý giải về nguyên nhân rẽ sang một ngành hàng mới, bà Điệp cho rằng bất chấp việc quy mô thị trường điện thoại vẫn tăng trưởng khoảng 12% mỗi năm thì sự bão hòa vẫn thể hiện ngày càng rõ, nhất là về độ phủ cửa hàng.

Năm nay, FPT Retail chỉ đặt mục tiêu mở thêm 100 cửa hàng điện thoại. Doanh thu thuần dự kiến đạt 16.020 tỷ đồng và được phân bổ tương đối chi tiết. Trong đó, nhóm cửa hàng cũ là mới mở lần lượt đóng góp 13.300 tỷ đồng và 500 tỷ đồng. Phần còn lại đến từ gói dịch vụ mua hàng trả góp bằng lương hàng tháng, không lãi suất dành cho khách hàng là nhân viên của các doanh nghiệp liên kết với FPT Retail và mua điện thoại tặng kèm cước nhà mạng.

Bên cạnh đó, công ty vẫn tập trung triển khai chuỗi cửa hàng kinh doanh sản phẩm Apple chính hãng nhằm xây dựng định vị thương hiệu cao cấp, tiết kiệm chi phí trung gian khi nhập khẩu trực tiếp từ Singapore.

Ban lãnh đạo FPT Retail cho biết, tăng trưởng hai chữ số trong bối cảnh thị trường điện thoại có dấu hiệu bão hòa được xem là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, thông qua việc đàm phán với nhà cung cấp để cải thiện tỷ suất lợi nhuận, tận dụng lợi thế về quy mô trong quản lý hoạt động để tiết kiệm chi phí cố định trên mỗi cửa hàng và thay đổi tỷ trọng ngành hàng nên công ty tự tin vẫn bám sát kế hoạch này.

FPT Retail mới đây đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết 40 triệu cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM. Cổ phiếu này dự kiến chính thức lên sàn vào cuối tháng 4. Trên thị trường chứng khoán phi tập trung (OTC), cổ phiếu này đang giao dịch quanh vùng giá 142.000 đồng.

 

Phương Đông

Theo VN Express

ĐHĐCĐ FPT Retail: Tham vọng lớn với mảng dược, mục tiêu 2018 tăng gấp đôi số cửa hàng Long Châu và dự kiến tăng 10 lần năm kế tiếp
29 Mar

ĐHĐCĐ FPT Retail: Tham vọng lớn với mảng dược, mục tiêu 2018 tăng gấp đôi số cửa hàng Long Châu và dự kiến tăng 10 lần năm kế tiếp

Sau 1 năm gia nhập thì số cửa hàng Long Châu tính đến đầu năm 2018 là 10 đơn vị, dự kiến năm nay tăng con số này lên 30, sớm hướng đến mục tiêu 400 cửa hàng.

 ĐHĐCĐ FPT Retail: Tham vọng lớn với mảng dược, mục tiêu 2018 tăng gấp đôi số cửa hàng Long Châu và dự kiến tăng 10 lần năm kế tiếp

3 năm tới mảng dược sẽ đóng góp từ 30-40% tổng doanh thu

Rầm rộ trong năm 2017, nhiều đại gia công nghệ như Thế giới di động (MWG), Digiworld (DGW) và FPT Retail bắt đầu “dấn thân” vào mảng dược với dư địa tăng trưởng khá dồi dào. Song đến nay, khi MWG cho biết không vội triển khai mà chỉ dồn lực tập trung vào Bách Hóa Xanh, hay DGW vẫn chưa có động tĩnh đẩy mạnh, thì ngược lại FPT Retail đang cho thấy một tham vọng khá lớn đối với mảng này.

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ diễn ra ngày 28/3/2018, bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Retail cho biết sau 1 năm tham gia vào chuỗi Long Châu đã tăng gấp đôi số cửa hàng dược phẩm này. Cụ thể, thời điểm Công ty bắt đầu đầu tư vào Long Châu thì chuỗi nhà thuốc chỉ đạt 5 cửa hàng, và sau 1 năm vừa học hỏi, xây dựng hệ thống phần mềm cũng như tiếp quản nguồn cung cấp, FPT Reatial đã mở thêm 5 nhà thuốc nữa, như vậy đầu năm nay Long Châu đã đạt 10 nhà thuốc. Chưa dừng lại, kế hoạch năm 2018 Công ty sẽ mở thêm 20 nhà thuốc nữa tại khu vực Tp.HCM, và con số thời gian đến là 100 cửa hàng/năm.

Bà Điệp cũng cho biết thêm sở dĩ chọn chuỗi Long Châu khi bắt đầu lấn sang mảng dược do theo quan sát, FPT Retail nhận thấy lượng đến cửa hàng này cao hơn so với các đơn vị khác. Chưa kể, lượng thuốc Long Châu có cao hơn gấp 6-7 lần so với nhà thuốc khác với giá cả tương đối rẻ, như vậy ít ai có thể cầm toa thuốc của Long Châu để mua thuốc ở gần nhà. Từ đó dẫn đến doanh thu của Long Châu rất cao, và với 40% nguồn thu đến từ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và trang thiết bị y tế đã giúp khả năng sinh lời của chuỗi này vượt trội so với mặt bằng chung.

Theo kế hoạch, doanh thu lĩnh vực dược phẩm sẽ được đưa vào doanh thu chung của FPT Retail từ năm 2019, cụ thể khoảng 3 năm tới mảng này sẽ đóng góp 30-40% tổng doanh thu Công ty.

FPT dự kiến sẽ đưa FPT Retail niêm yết trên sàn HoSE trước ngày 30/4/2018

Tại Đại hội, FPT Retail cũng trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với 16.020 tỷ đồng doanh thu – tăng 22% và 377 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế – tăng 30% so với kết quả đạt được của năm 2017. Với chỉ tiêu trên, FPT Retail dự kiến sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 20% và chia cổ phiếu thưởng tỷ lệ 70%. Với vốn điều lệ hiện đạt 400 tỷ đồng, dự kiến sau khi chia cổ phiếu, vốn điều lệ của Công ty sẽ tăng lên 680 tỷ đồng.

Dựa theo số liệu thống kê, kết quả kinh doanh Quý I của FPT Retail vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, cụ thể: Doanh thu tăng trưởng 19% và lợi nhuận tăng trưởng 32%.

Trả lời điều này, bà Điệp chia sẻ: “Biên lãi cải thiện chủ yếu do Công ty tối ưu hóa chi phí, cụ thể điều chỉnh ca làm của nhân viên theo giờ trong ngày, tăng lúc cao điểm và giảm lúc vắng khách. Cùng với đó, chi phí marketing hiện cũng được Công ty quản lý tốt”.

Bổ sung thêm, bà Điệp cho biết những chia sẻ tình hình trên là chưa tính đến nguồn thu từ việc bán dự án, nếu tính tổng hết thì doanh thu quý 1/2018 Công ty có ghi nhận tăng, lợi nhuận tăng đến 32% so với cùng kỳ.

Được biết, năm 2017 vừa qua là năm có nhiều thay đổi lớn của FPT Retail về cơ cấu sở hữu cũng như kết quả kinh doanh. Doanh thu năm 2017 đạt 13.147 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2016 còn lợi nhuận sau thuế tăng 40% lên 290 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong năm 2017, FPT Retail đã được tiến hành đại chúng hóa với việc FPT giảm tỷ lệ sở hữu từ 85% xuống 47%, đưa FPT Retail từ công ty con thành công ty liên kết của FPT. Hai quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam là Dragon Capital và VinaCapital hiện đang sở hữu lần lượt là 20% và 15% cổ phần của FPT.

Một thông tin đáng chú ý khác, FPT dự kiến sẽ đưa FPT Retail niêm yết trên sàn HoSE trước ngày 30/4/2018 và hồ sơ niêm yết cũng đã được nộp lên HoSE. Trước thắc mắc về giá niêm yết của cổ đông, bà Điệp cho biết chưa thể công bố giá niêm yết đến thời điểm này do phải được duyệt bởi HoSE.

FPT Retail cũng đẩy mạnh Apple Store khi thị trường bán lẻ bão hòa

Đồng ý với luồng thông tin rằng thị trường bán lẻ điện thoại di động đã bão hòa, bà Điệp cho biết cũng chính vì thế nên bên cạnh 3 chiến lược nhằm củng cố lĩnh vực bán lẻ hiện hữu, bước đi mới của FPT Retail là mở rộng chuỗi cửa hàng Apple Store. Cụ thể, Công ty dự kiến mở khoảng 100 cửa hàng mỗi năm, kỳ vọng con số cửa hàng sẽ đạt từ 650-700 cửa hàng vào năm 2020.

Hiện Apple Store là một trong những chuỗi cửa hàng thuộc lĩnh vực F.Studio của FPT Retail. Trong đó, F.Studio đang là chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple, bao gồm mô hình cửa hàng cấp 1 là APR, cấp 2 AAR và cấp 3 CES. Tính đến đầu năm nay, FPT Retail đã đạt 12 cửa hàng F.Studio.

Phân tích sâu về tính khả quan của chiến lược này, Công ty cho biết Việt Nam là thị trường thứ 3 trong kênh phân phối của Apple, đứng sau Thái Lan và Singapore. Đồng thời, với thị trường Apple tại Việt Nam ngày càng tăng trong khi lượng mua hàng xách tay đang chiếm khoảng 50% thị trường, nhắm thấy tiềm năng này FPT Retail kỳ vọng sẽ lôi kéo được lượng khách hàng trên về kênh mua hàng chính hãng trong tương lai.

Tính đến nay, một trong những lợi thế cạnh tranh của FPT Retail là hiểu Apple và đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của hãng (chiếm khoảng 95% tổng lợi nhuận kinh doanh điện thoại toàn cầu). Do đó, cùng với 2 đơn vị nước ngoài là Gel và Thakral Brothers, FPT Retail được Apple chọn để phân phối sản phẩm.

Trên thực tế, điều này không phải quá mới mẻ với FPT Retail khi trước đó trong một buổi gặp gỡ nhà đầu tư, vị Tổng Giám đốc này từng phân trần: “Nếu Thế giới Di động (MWG) mở rộng kinh doanh dựa trên cái nền quản trị bán lẻ hiện có bằng việc mở Bách hóa xanh và Điện máy xanh, thì FPT Retail cũng không ngoại lệ. Và Công ty lựa chọn Apple Store dựa trên chiến lược tiếp tục khai thác thị trường Việt Nam của Apple. Mặc dù hiện tại biên lợi nhuận kinh doanh còn thấp so với các sản phẩm khác, song với mức doanh thu trên từng sản phẩm cao, cùng chiến lược phát triển sản phẩm phụ kiện kèm theo, kinh doanh sản phẩm Apple vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng”.

Tri Túc

Theo Cafe F

FPT Retail đặt cược lớn vào Long Châu, kì vọng mảng dược sẽ đóng góp 40% doanh thu vào 4 năm tới
29 Mar

Trong khi TGDĐ “buông cờ” đối với chuỗi Phúc An Khang, FPT Retail lại đặt cược lớn vào Long Châu, kì vọng mảng dược sẽ đóng góp 40% doanh thu vào 4 năm tới

Bà Nguyễn Bạch Điệp, CEO FPT Retail cho biết, trong năm nay, công ty sẽ mở khoảng 20 nhà thuốc Long Châu tại TP HCM. 4 năm nữa, số nhà thuốc Long Châu sẽ vào khoảng 400 và doanh thu dự tính sẽ chiếm 30-40% doanh thu của FPT Retail.

Trong khi TGDĐ "buông cờ" đối với chuỗi Phúc An Khang, FPT Retail lại đặt cược lớn vào Long Châu, kì vọng mảng dược sẽ đóng góp 40% doanh thu vào 4 năm tới

Hôm nay, tại ĐHCĐ thường niên FPT Retail, TGĐ Nguyễn Bạch Điệp đã cho thấy quyết tâm của công ty trong việc đầu tư vào chuỗi dược phẩm Long Châu.

“Mảng dược phẩm sẽ chiếm 30-40% doanh thu của FPT Retail trong 4 năm nữa”

Chia sẻ tại sự kiện, bà Điệp cho biết tại thời điểm mua Long Châu năm ngoái, Long Châu mới chỉ có 5 cửa hàng. Sau khi FPT mua lại thì đến cuối năm 2017, con số đã tăng lên 10. Năm nay, công ty dự định sẽ mở thêm 20 nhà thuốc tại TP HCM.

Trong vòng 4 năm nữa, FPT Retail lên kế hoạch mở 400 nhà thuốc Long Châu.

Nói về thị trường dược phẩm, bà Điệp cho biết quy mô ngành khoảng 5 tỷ USD/năm, gần bằng ngành điện thoại và cao hơn điện máy. Trong khi đó, chi phí cho dược phẩm ở Việt Nam còn khá thấp so với nhiều nước. Ở Việt Nam, trung bình người dân chỉ chi khoảng 30 USD/năm cho dược phẩm, so với 46 USD/năm ở Thái Lan, 142 USD ở Singapore. Đặc biệt, ngành dược tăng trưởng 13% năm và không phụ thuộc vào tình hình kinh tế.

Bà Điệp cho biết, doanh thu của Long Châu cao hơn so với các chuỗi khác theo những số liệu mà bà có.

Thị trường dược phẩm, đâu chỉ có hiệu thuốc?

“Thị trường dược phẩm khoảng 5 tỷ USD/năm nhưng qua hiệu thuốc chỉ khoảng 1/3 (khoảng 1,3 tỷ USD/năm) vì còn các kênh phân phối khác. Và con số đó, so với điện thoại thấp hơn rất nhiều. Bà kỳ vọng gì ở mảng dược phẩm?”, một ý kiến được nêu ra trong sự kiện.

Bà Điệp cho rằng thị trường dược phẩm lớn khoảng 5 tỷ USD và đến từ 3 phần. 1/3 đến từ bệnh viện, 1/3 đến từ phòng mạch và 1/3 đến từ nhà thuốc. FPT Retail đã lên kế hoạch tiếp cận cả 2 kênh còn lại.

Còn ở kênh nhà thuốc, FPT Retail kỳ vọng chiếm khoảng 30% thị phần thì doanh thu cũng sẽ không thua kém gì mảng điện thoại. Trong 4 năm tới, dược phẩm sẽ đóng góp khoảng 30-40% doanh thu của cả công ty.

Chiến lược đối với mảng dược phẩm của FPT Retail có phần mạnh tay hơn đối thủ TGDĐ. Theo đó, tại ĐHCĐ TGDĐ diễn ra mới đây, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài đã khẳng định TGDĐ chỉ nắm dưới 49% cổ phần ở Nhà thuốc An Khang và “không phải là người cầm cờ chạy” nữa, mà chỉ hỗ trợ với tư cách là cổ đông lớn.

“Trước đây, chúng tôi có ý định mua 51% nhà thuốc Phúc An Khang để chiếm cổ phần chi phối và biến thành công ty con của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi đánh giá rủi ro và xác định đây chưa phải là thời điểm thích hợp. Và chúng tôi quyết định thương lượng để cổ phần 49%. Giờ chúng tôi không cầm cờ mà họ cần hỗ trợ gì thì chúng tôi sẽ hỗ trợ về chiến lược, marketing…. Chúng tôi chỉ đóng góp với tư cách là cổ đông lớn”, ông Nguyễn Đức Tài khẳng định.

Nhiều người Việt tiện mua thuốc ngay ở tiệm gần nhà, sao phải đến các chuỗi lớn?

“Có một thực trạng là hiệu thuốc nằm rải rác ở khắp nơi, nhiều người có thể đến tiệm gần để mua thuốc. Vậy thì Long Châu có lợi thế gì để đạt được kỳ vọng chiếm 30% thị phần trong mảng hiệu thuốc?”, câu hỏi tiếp tục được đưa ra với người đứng đầu FPT Retail.

Bà Điệp đã giải thích: lượng thuốc ở Long Châu rất nhiều, đa dạng chủng loại. Số lượng có thể gấp 6 lần nhà thuốc bình thường. Vậy nên, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mang toa đến nơi có đủ loại thuốc.

Bà Điệp tiết lộ thêm, chỉ 60% doanh thu của Long Châu đến từ dược phẩm, còn lại là đến từ thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dụng cụ y tế… Mảng ngoài dược phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn thuốc.

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13,147 tỉ đồng, tăng 21.1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 289.8 tỉ đồng, tăng 39.7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2,034 tỉ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15.47% tổng doanh thu của công ty.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỉ đồng, tăng 30% so với năm trước.

 

Thế Trần

Theo Cafe Biz