logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
Công ty CP Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT / Tin công ty  / Dồn sức vào lĩnh vực dược phẩm, FPT Retail mạnh tay góp vốn thành lập FPT Pharma
31 Th10

Dồn sức vào lĩnh vực dược phẩm, FPT Retail mạnh tay góp vốn thành lập FPT Pharma

Với tham vọng dẫn đầu thị trường dược phẩm trong thời gian tới, ngày 13/9 vừa qua, CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT – FPT Retail (Mã CK: FRT) đã công bố thông tin về việc tham gia góp vốn thành lập công ty con có tên là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

Theo đó, Công ty được thành lập là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma) có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu 75%.

FPT Pharma có trụ sở chính tại số 379-381 Hai bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

HĐQT FPT Retail cũng thông qua việc cử bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Đồng thời, bà Nguyễn Bạch Điệp sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty Dược phẩm FPT Long Châu.

Được biết, trước đó, khi thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FPT Retail đã quyết định triển khai đồng thời chiến lược kinh doanh mới để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép của Công ty, bằng cách mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu vào năm cuối năm 2017. 

Tại thời điểm đó, Long Châu chỉ có 5 cửa hàng. Tuy nhiên, chỉ sau gần một năm xây dựng phần mềm, quản trị chuỗi nhà thuốc, tiếp quản nguồn nhà cung cấp… đến nay FRT đã mở rộng chuỗi thuốc Long Châu lên 16 cửa hàng. 

Theo kế hoạch, FRT sẽ mở rộng chuỗi này lên 400 nhà thuốc đến năm 2022 và đóng góp 30-40% tổng doanh thu Công ty.

Bên cạnh đó, Chuỗi thuốc Long Châu cũng được kỳ vọng kiểm soát 30% thị phần bán thuốc của toàn thị trường Việt Nam vào năm 2022.

Được biết, chiến lược cạnh tranh về giá được FPT Retail rất chú trọng. Cụ thể, trung bình giá các mặt hàng tại chuỗi Long Châu hiện đang thấp hơn kênh bệnh viện 10-20% và có mức lãi/tổng đơn hàng so với các cửa hàng có thương hiệu như Phano, An Khang… trên 50%. 

Bên cạnh đó, khác biệt giữa nhà thuốc Long Châu với các nhà thuốc khác là đến từ toa thuốc. Tức số lượng thuốc Long Châu có cao gấp 6-7 lần nhà thuốc bình thường và giá rất rẻ hơn tầm 20%/bill (1 toa 500-1 triệu đồng). Thêm vào đó, sản phẩm của Long Châu thì 60% đến từ thuốc tân dược, 40% từ dược mỹ phẩm, trang thiết bị y tế và thực phẩm chức năng – Nhóm hàng mang đến lợi nhuận cao hơn là thuốc. Nhưng thuốc là nhu cầu không ngừng tăng trưởng, nên có thể tận dụng khách hàng mua thuốc để bán sản phẩm thiết bị y tế và thực phẩm chức năng.

Theo Ánh Phượng – VN Finance