logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
Công ty CP Bán Lẻ Kỹ Thuật Số FPT / Tin công ty  / FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 17.700 tỷ đồng năm 2019
8 Th5

FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 17.700 tỷ đồng năm 2019

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của FPT Retail

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của FPT Retail

Sáng ngày 27/3, tại Khách sạn Continental Saigon (132 – 134 Đồng Khởi, Bến Nghé, Q.1, TP.HCM), Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2019.

Đại hội đã báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018 và kế hoạch kinh doanh năm 2019. Tại Đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của công ty như: thông qua kết quả kinh doanh năm 2018, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 và kế hoạch kinh doanh năm 2019; phương án phân phối lợi nhuận năm 2018 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2019, phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty năm 2018 và chủ trương năm 2019; báo cáo chi trả thù lao Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soátnăm 2018 và kế hoạch thù lao năm 2019.

Doanh thu 2018 cán mốc 15.298 tỷ đồng

Năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2,432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017. Để đạt được kết quả kinh doanh này, HĐQT và Ban điều hành thực hiện các giải pháp hiệu quả cho các dự án kinh doanh năm 2018 và liên tục đưa ra phương án kinh doanh mới.

Tính đến tháng 12/2018, tổng số cửa hàng FPT Shop là 533, tăng 60 cửa hàng so với cuối kỳ tháng 12/2017. Doanh số trung bình trên của hàng đạt 2.4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.

Bên cạnh đó, số cửa hàng F-Studio by FPT (Bao gồm APR và cửa hàng AAR side – by – side) trong năm 2018 đạt 14 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 423 tỷ đồng vào tổng doanh số FPT Retail, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017.

Sau khi đưa vào hoạt động trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy vào cuối tháng 8/2018, doanh số từ 2 chương trìnhđóng góp lần lượt 5.3% và 5% tổng doanh thu của FPT Retail năm 2018.

 Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cho biết kế hoạch năm 2019 với mục tiêu doanh thu thuần 17.770 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 418 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 16% và 20%

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail cho biết, năm 2019 đặt mục tiêu doanh thu thuần 17.770 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 418 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 16% và 20%

Trong năm 2018, mảng thương mại điện tử của FPT Shop tiếp tục có sự tăng trưởng. Theo đó, lượt truy cập online của khách hàng vào trang web FPTShop.com.vn là 360,325,253 lượt, tăng 41.6% so với năm 2017, trong đó có 1,780,887 lượt tương tác trực tiếp với khách hàng. Điều này góp phần tạo nên sự tăng mạnh về doanh thu online của công ty trong năm 2018 – tăng 21% so với năm 2017.

2019 – Năm đầu tư mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Để từng bước hiện thực hóa kế hoạch đề ra, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai các trụ cột kinh doanh chính.

Trong đó, với ngành bán lẻ dược phẩm, với kế hoạch mở rộng sang các ngành bán lẻ khác mà trước tiên là dược phẩm, năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc.

Theo ban lãnh đạo Công ty, dược phẩm là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn nên FPT Retail đề ra định hướng phát triển ngành này một cách quy hoạch và có kiểm soát bài bản như trong vận hành hệ thống bán lẻ điện tử của công ty. Theo đó, công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn.

Để đạt mục tiêu doanh thu đề ra, một trong những trụ cột kinh doanh được FPT Retail đầu tư mạnh là bán lẻ dược phẩm, nâng số lượng cửa hàng thuốc Long Châu lên con số 70.

Để đạt mục tiêu doanh thu 17.700 tỷ đồng, một trong những trụ cột kinh doanh được FPT Retail đầu tư mạnh là bán lẻ dược phẩm, nâng chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu lên con số 70.

Thực tế tại Việt Nam, ngành bán lẻ dược phẩm được phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong vòng 3-4 năm tới, đồng thời mảng dược sẽ đóng góp khoảng 40% vào tổng doanh thu của FPT Retail với mức doanh thu dự kiến đạt khoảng 10.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty cũng phát triển mạnh mảng phụ kiện và sim số. Là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ hàng công nghệ, FPT Retail đã nhận thấy, ngành hàng phụ kiện, sim số là một trong những ngành hàng đem lại lợi nhuận tốt và đáng kể.

Bởi thế, trong năm 2019, FPT Retail đã mạnh dạn đặt mục tiêu doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỷ đồng tương ứng tăng trưởng 350 tỷ đồng và dịch vụ sim số thu hộ tăng trưởng 100 tỷ đồng. Đây sẽ là hai mảng chiến lược đóng góp doanh thu và lợi nhuận cao cho FPT Retail trong năm 2019.

Trước làn sóng bùng nổ thương mại điện tử, FPT Retail sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sao cho phù hợp nhất với phương thức bán hàng online. Cụ thể, các sản phẩm có chất lượng tương đương và có cùng chính sách bảo hành, khi được bán trên website sẽ có mức giá rẻ hơn so với khi bán tại cửa hàng. Đồng thời, các sản phẩm cũng sẽ liên tục được cập nhật từ hãng, ưu tiên đẩy các sản phẩm bắt mắt, theo kịp xu hướng người tiêu dùng và được dự đoán sẽ bán chạy.

 

Nguồn: Thế Hải, Báo Đầu Tư