logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
3 Th8

FPT Shop từng định dùng chiến lược ‘đàn kiến vây quanh con voi’ để bán hàng

Dù không được áp dụng tại FPT, ông Bảo vẫn hy vọng mô hình này có thể phù hợp với một doanh nghiệp nào đó.

Chiều ngày 22/6, ông Ngô Quốc Bảo – Giám đốc kinh doanh FPT Retail đã có bài chia sẻ về omni-channel (bán hàng đa kênh) tại sự kiện “Phát triển ngành bán lẻ” do Forbes Việt Nam tổ chức.

Ông Bảo cho hay, một vài năm trước đây, thương mại điện tử được coi là xu hướng thời thượng. Gần đây khái niệm cách mạng công nghiệp 4.0 cũng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nhiều người cho rằng sự phát triển của công nghệ có thể giết chết các cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Theo ông Bảo, với những doanh nghiệp ngại thay đổi, chỉ dựa vào các cửa hàng vật lý họ sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng, đó là thế hệ trẻ dành rất nhiều thời gian để online. Các doanh nghiệp cũng bị giới hạn về không gian địa lý khi tiếp cận khách hàng và thiếu sự tương tác ngay lập tức với họ.

ng Ngô Quốc Bảo - Giám đốc kinh doanh FPT Digital Retail

Ông Ngô Quốc Bảo – Giám đốc kinh doanh FPT Retail.

Dù bán hàng online rất phát triển trong thời gian qua nhưng vị lãnh đạo của FPT Retail khẳng định các cửa hàng truyền thống “vẫn còn đất sống”. Bởi ông Bảo cho rằng, vẫn còn một số đối tượng thích mua sản phẩm tại các cửa hàng, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Họ có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm qua các kênh online nhưng vẫn thích đến trải nghiệm trực tiếp trước khi mua hàng.

Theo kết quả một cuộc khảo sát tại Mỹ, có đến 67% Gen-Z (thế hệ từ 13-21 tuổi, sinh ra với smartphone và Internet) vẫn thường xuyên đến cửa hàng truyền thống, 31% vẫn thỉnh thoảng đến các cửa hàng truyền thống.

Ông Bảo lấy dẫn chứng ngay chính Amazon – đại gia bán hàng online gần đây cũng chuyển sang cửa hàng vật lý. Riêng với FPT Shop, hiện mảng online đóng góp 15% tổng doanh thu.

Giám đốc kinh doanh FPT Retail nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bán hàng đa kênh trong nền kinh tế hiện nay. “67% khách hàng tìm sản phẩm trên một kênh nhưng lại mua hàng trên một kênh khác”, ông Bảo chia sẻ kết quả một cuộc khảo sát. Vị doanh nhân này nhấn mạnh, nếu chỉ sử dụng một kênh bán hàng, các doanh nghiệp sẽ mất đi cơ hội.

Cũng tại sự kiện, ông Bảo đã chia sẻ một mô hình về bán hàng đa kênh “omni-channel” mà đơn vị này từng có ý định áp dụng.

Ông Bảo cho biết, 2 năm trước, Thế Giới Di Động là đối thủ rất lớn của FPT Shop. “Khi đó chúng tôi không nghĩ đến việc vượt qua ai cả mà chỉ muốn phục vụ khách hàng tốt hơn. Chúng tôi nghĩ ra chiến lược gọi là đàn kiến vây quanh con voi”, ông nói.

Ý tưởng của ông Bảo và cộng sự là mở ra những cửa hàng nhỏ với mục đích chính là giúp khách hàng “touch and feel” (chạm và cảm nhận). Cửa hàng không bán sản phẩm, khách hàng chỉ đến để trải nghiệm và được tư vấn. Để tiết kiệm chi phí sẽ có một đội tư vấn từ xa chung cho cả hệ thống. Tại mỗi cửa hàng sẽ có một iPad hoặc màn hình lớn, giúp khách hàng chia sẻ với đội tư vấn từ xa. “Chúng tôi cũng biến những người từng mua hàng của FPT Shop thành người tư vấn. Những khách hàng muốn tham gia sẽ đăng ký vào một mạng lưới”, lãnh đạo FPT Retail nói về ý tưởng của mình.

“Tuy nhiên cuối cùng mô hình đó đã không thể thực hiện”, ông Bảo tiếc nuối. Dù không được áp dụng tại FPT

 

Theo Linh Lam, Người đồng hành

(Nguồn Cafe F)

3 Th8

Ecom vô địch giải bóng FPT Retail Hà Nội

Với dàn cầu thủ chơi đồng đều, kỹ thuật và ăn ý, Trung tâm Kinh doanh trực tuyến (Ecom) đã xuất sắc vượt qua Khu vực 4 (KV4) với tỷ số đậm đà 3-0, lên ngôi Vô địch giải bóng đá FPT Retail Hà Nội 2017 một cách thuyết phục.

Tối 19/6, vòng chung kết giải bóng đá FPT Retail khu vực Hà Nội đã khép lại bằng hai trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Thời tiết mát mẻ những ngày gần đây đã giúp các cầu thủ thi đấu hứng khởi hơn. Tiếp lửa từ vòng bán kết, không khí trên sân trở nên nóng hơn bao giờ hết khi diễn ra cuộc so tài giữa hai đội mạnh nhất là Trung tâm Kinh doanh trực tuyến (Ecom) và Khu vực 4 (KV4). Do là trận quyết định ngôi vô địch nên ngay từ khi nhập cuộc, cầu thủ hai bên đã đem đến những màn tấn công mãn nhãn. Khán giả đã được chứng kiến những pha rượt đuổi hấp dẫn ở khu vực giữa sân.

fr3-2883-1497947305.jpg

Ecom (áo tím) đã có màn tình diễn ấn tượng trước KV4 (áo trắng vàng đỏ).

Phút thứ 5, từ một tình huống đá biên về cho thủ môn của hậu vệ KV4, do mất tập trung, bóng bất ngờ đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đội bóng áo trắng vàng đỏ. Tỷ số được nâng lên 1-0 cho Ecom, tạo nên sự hưng phấn cho đội quân áo tím ngay từ đầu trận.

Với dàn cầu thủ chơi đồng đều, kỹ thuật và ăn ý, Ecom tiếp tục duy trì thế trận phòng ngự phản công một cách hiệu quả. Chỉ ngay sau bàn thắng đầu tiên 4 phút, trung vệ Lê Cường Việt đã có một đường chuyền dài “dọn cỗ” cho tiền đạo Lê Như Long nhận bóng ở vị trí thuận lợi và dứt điểm đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho Ecom.

Nhờ dẫn trước 2 bàn ngay từ sớm, Ecom tiếp tục ung dung thi đấu với thế trận phòng ngự phản công, gây khó khăn cho việc tìm kiếm bàn gỡ của đội bạn. Tuy vậy, các cầu thủ KV4 không nao núng, họ nỗ lực đẩy cao đội hình, liên tục mở các đợt tấn công để ép thành đội bóng áo tím.

Song giống như quy luật của trái bóng tròn, sau khi dâng cao đội hình, KV4 đã để lộ điểm yếu ở hàng phòng ngự. Họ bất ngờ nhận thêm một bàn thua trong pha phản công nhanh của Ecom. Tiền vệ Triệu Huy Dũng là người nâng tỷ số lên 3-0 với một cú sút không thể cản phá về phía khung thành đội bạn.

frt5-7251-1497947305.jpg

Ecom (áo tím) giành chức vô địch. KV4 (áo trắng vàng đỏ) giành ngôi Á quân.

Chỉ trong 16 phút đầu trận, Ecom đã có lợi thế lớn với 3 bàn dẫn trước. Do đó, họ triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ nhằm bảo toàn tỷ số. Kết quả này khiến cho các cầu thủ KV4 hoàn toàn bất ngờ vì họ cũng được đánh giá là đội mạnh với lứa cầu thủ đồng đều và chơi kỷ luật.

Không chấp nhận sự thật phũ phàng này, đội quân áo trắng không ngừng dâng cao tìm kiếm đường vào khung thành của Ecom, tạo nên những đợt tấn công sắc bén và nguy hiểm. Thế nhưng dường như đây là một ngày không may của KV4 khi bàn thắng vẫn không thể đến sau nhiều nỗ lực. Trận đấu diễn ra vô cùng quyết liệt với thế trận giằng co nảy lửa cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc. Ecom đã xuất sắc giành ngôi vô địch với chiến thắng chung cuộc 3-0.

Trận đấu tranh giải Ba cũng hấp dẫn không kém với cuộc tái đấu giữa Trung tâm Đào tạo (TTĐT) và Khu vực 5 (KV5). Trước đó, ở trận đấu vòng bảng, TTĐT đã thua KV5 với tỷ số 3-2 nên trong vòng này đội quân Đào tạo quyết tâm giành chiến thắng. Hai đội nhập cuộc với thế trận cởi mở, những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá cân bằng.

fr2-5963-1497947305.jpg

Màn giao tranh hấp dẫn của KV5 (áo vàng) và Đào tạo (áo trắng xanh).

Phút thứ 10, từ một tình huống phối hợp đẹp mắt với tiền vệ Bùi Văn Tuấn, tiền đạo Nguyễn Hoàng Tuấn của KV5 đã có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn TTĐT đã từ chối bàn thắng trong sự tiếc nuối của đội KV5. Ngay sau đó, cặp đôi này tiếp tục tạo nên sóng gió cho khung thành của TTĐT. Từ một tình huống treo bóng vào góc cao của tiền vệ Bùi Văn Tuấn, thủ môn đội TTĐT đẩy bóng ra, tiền đạo Nguyễn Hoàng Tuấn nhanh chóng lao vào đá bồi mở tỷ số cho trận đấu. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về KV5.

Sang hiệp hai, nhờ sự thay đổi người hợp lý, TTĐT đã kiểm soát trận đấu tốt hơn. Phút thứ 5, từ một tình huống phối hợp đẹp mắt ở cánh, hậu vệ Hoàng Văn Dũng có pha chuyền bóng đẹp mắt loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của KV5, tạo cơ hội cho tiền đạo Nguyễn Hữu Thành bật cao đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho TTĐT. Sau bàn thắng này, toàn đội Đào tạo trở nên hưng phấn hơn, tiếp tục dồn lên tấn công. Từ một tình huống đá phạt góc của tiền vệ Đào Trung Hiếu, với lợi thế chiều cao vượt trội, tiền đạo Nguyễn Hữu Thành lại một lần nữa bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

frt6-3327-1497947306.jpg

Đào tạo (áo trắng) giành giải Ba và đội quân KV5 (áo vàng) xếp vị trí thứ tư.

Bàn thắng này tiếp tục đẩy tinh thần các cầu thủ Đào tạo lên cao và họ liên tục có những pha tấn công đẹp mắt. Trong một tình huống phối hợp ăn ý, tiền vệ Đào Trung Hiếu căng ngang vào trong cho tiền đạo Phan Bảo Trung đệm bóng nâng tỷ số lên 3-1 cho TTĐT. Phút thứ 25, Phan Bảo Trung tiếp tục có pha dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-1. Những phút còn lại, mặc dù cả hai đội đã rất nỗ lực nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

tg-3509-1497947306.jpg

Anh Nguyễn Hữu Thành (trái) giành giải Vua phá lưới. Anh Nguyễn Văn Tùng (áo tím) là Thủ môn xuất sắc nhất.

Như vậy, sau 5 tuần tranh tài, giải bóng đá FPT Retail khu vực Hà Nội đã chính thức khép lại. Đây là giải đấu đầu tiên mà đơn vị thử nghiệm để mở màn cho hàng loạt hoạt động thể thao của nhà Bán lẻ trong năm 2017. 6 đội bóng đã thi đấu nhiệt tình, cống hiến những trận cầu hấp dẫn cho khán giả. Kết quả chung cuộc: Ecom giành chức vô địch. KV4 giành ngôi Á quân, Đào tạo giành giải Ba và đội quân KV5 xếp vị trí thứ tư. Anh Nguyễn Hữu Thành (TTĐT) giành giải Vua phá lưới với thành tích 5 bàn thắng. Bên cạnh đó, anh Nguyễn Văn Tùng (Ecom) là Thủ môn xuất sắc khi chỉ để lọt lưới 2 bàn suốt mùa giải.

3 Th8

FPT Shop Thanh Hóa ủng hộ gia đình du học sinh mất tại Nhật

Chiều ngày 2/8, đại diện FPT Shop Thanh Hoá đã đến thăm hỏi, trao quà và số tiền 10 triệu đồng, góp phần nhỏ vào chi phí đưa thi thể em Nguyễn Đình Quân mất tại Nhật về quê an táng.

Một tuần qua, thông tin em Nguyễn Đình Quân (sinh năm 1991), quê ở Nông Cống (Thanh Hóa), đột ngột tử vong khi đang du học tại Nhật Bản đã khiến cộng đồng xôn xao. Quá đau buồn trước sự ra đi con trai, chị Trần Thị Huệ – mẹ Quân, khóc cạn nước mắt, liên tục gào thét gọi tên con rồi ngất lịm. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Quân vẫn chưa được sáng tỏ. Hiện các cấp, ban ngành cùng Bộ Ngoại giao đang phối hợp với nhà chức trách Nhật Bản để làm rõ vụ việc.

Theo người thân, khi Quân tròn 7 tháng tuổi thì bố em qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Mẹ em đã tần tảo sớm hôm, làm thuê khắp nơi để nuôi em ăn học. Đến nay, những khoản nợ ngân hàng để Quân học tập còn chưa trả hết thì em lại mất đột ngột, trong khi số tiền đưa thi thể về nước quá lớn, gia đình không thể lo đủ.

Nhằm chia sẻ phần nào sự mất mát của gia đình, chiều ngày 2/8, anh Hoàng Chí Hiếu, Giám đốc vùng Miền Bắc 2, cùng các quản lý, CBNV khu vực FPT Shop Thanh Hoá, đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà và số tiền 10 triệu đồng, góp phần nhỏ vào chi phí đưa thi thể Quân về quê hương Tân Thọ mai táng.

Khoản tiền này do anh Hoàng chí Hiếu kêu gọi nhân viên, quản lý trong khu vực Thanh Hoá chung tay tuỳ tâm đóng góp. Chỉ sau hơn 1 ngày, CBNV đã góp được hơn 10 triệu đồng.

Khi đoàn đến trò chuyện cùng gia đình, mẹ của Quân vẫn khóc ngất vì nỗi đau quá lớn. “Chỉ còn 36 tiếng nữa là em hoàn thành khoá học tại Nhật để bắt đầu về Việt Nam thì lại ra đi như vậy. Nhìn các cháu cô lại thấy đau lòng cho đứa con trai xấu số”, người mẹ nghẹn ngào.

FPT-Shop-Thanh-Hoa_1501726622.jpg

Anh Hoàng Chí Hiếu, đại diện FPT Shop Thanh Hóa, trao tiền ủng hộ cho gia đình.

“Khi đến nơi chỉ cần hỏi thăm bạn Quân mất bên Nhật là người dân đều biết. Ai cũng thương xót cho số phận bất hạnh của hai mẹ con. Điều xúc động nhất là tình làng nghĩa xóm, mọi người luôn bên cạnh người mẹ an ủi và động viên chị vượt qua nỗi đau to lớn này. Khi cả đoàn đến, nghe câu chuyện của gia đình, không ai cầm được nước mắt. Trước hôm mất, Quân còn gọi điện dặn mẹ vay mượn tiền sửa tạm cái nhà cho đỡ dột, khi con về nước đi làm rồi trả sau. Thế nhưng cuối cùng, hai mẹ con còn không được gặp nhau lần cuối sau mấy năm xa cách xứ người. Nhìn nhà cửa không có gì ngoài cái giường cũ kỹ, ai cũng đau lòng. Mong những mạnh thường quân sẽ giang tay giúp đỡ để gia đình có thể đưa em về quê hương an táng và hỗ trợ cho mẹ em trả hết tiền nợ nuôi con ăn học”, chị Nguyễn Thị Thúy, Quản lý FPT Shop 656 Bà Triệu, Thanh Hóa, chia sẻ.

3 Th8

FPT Shop là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam

Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam.

Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam do tạp chí bán lẻ châu Á Retail Asia Publishing và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational thực hiện. Đây là một bảng độc lập trong quá trình chọn 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á-Thái Bình Dương.

Theo đó, Euromonitor  Retail Asia Publishing xếp hạng 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi nền kinh tế dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Số liệu và giải thưởng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hằng năm một cách độc lập của các doanh nghiệp đến từ 14 nền kinh tế, trong đó có Việt Nam.

Xét về doanh số, FPT Shop xếp thứ 4, sau Thế giới Di động, Saigon Coop và Big C. Tuy nhiên, xét về hiệu quả (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop là nhà bán lẻ hiệu quả nhất với 15.717 USD//m2. Trong khi đó, Thế giới Di động với doanh số cao nhất nhưng tỷ lệ bán trên m2 chỉ là 5.076 USD/m2.

Trong năm qua, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự xâm nhập mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ nước ngoài với tiềm lực tài chính mạnh. Luồng gió mới khiến các nhà bán lẻ Việt Nam rất sôi động trong việc tranh đua điểm bán, mở rộng chuỗi cửa hàng cùng với việc gia tăng doanh số từ mảng bán hàng trực tuyến.

Năm 2016, FPT Retail là đơn vị có mức tăng tưởng cao nhất FPT. Doanh thu của mảng bán lẻ là 10.585 tỷ đồng, tăng trưởng 35% và lợi nhuận trước thuế là 259 tỷ đồng, tăng trưởng 44,2%. Hết năm 2016, FPT Retail có tổng số 400 cửa hàng.

Năm 2017, FPT Retail dự kiến sẽ mở mới thêm 100 cửa hàng và đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu tăng trưởng 27,5% , trong đó tập trung đẩy mạnh mảng thương mại điện tử và tiếp cận khách hàng theo mô hình kinh doanh mới.

 

Theo Hải Đăng 

ICTnews

Cổ phiếu FPT Retail lên sàn chứng khoán với tham chiếu 125.000 đồng
3 Th8

FPT chuyển nhượng cổ phần tại FPT Retail xuống dưới 50%

Theo Nghị quyết của HĐQT FPT, tập đoàn đã thông qua phương án chuyển nhượng cổ phần tại FPT Retail từ 85% xuống dưới 50%.

FPT sẽ bán 30% vốn tại FPT Retail (giảm tỷ lệ sở hữu từ 85% hiện tại xuống 55%) cho các tổ chức đầu tư tài chính. Tiếp đó, FPT sẽ bán tối đa 10% (giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 50%) cho nhà đầu tư khác thông qua các công ty chứng khoán.

Năm 2016, FPT Retail là đơn vị có mức tăng tưởng cao nhất FPT. Doanh thu của mảng bán lẻ là 10.585 tỷ đồng, tăng trưởng 35% và lợi nhuận trước thuế là 259 tỷ đồng, tăng trưởng 44,2%.

Năm 2016, FPT Retail là đơn vị có mức tăng tưởng cao nhất FPT. Doanh thu của mảng bán lẻ là 10.585 tỷ đồng, tăng trưởng 35% và lợi nhuận trước thuế là 259 tỷ đồng, tăng trưởng 44,2%.

FPT dự kiến hoàn thành phương án chuyển nhượng cổ phần trong năm 2017. FPT Retail sẽ trình ĐHCĐ phương án niêm yết cổ phiếu FPT Retail trên Sàn giao dịch chứng khoán TP. CM (HOSE) trong năm 2018. Tính đến hết 31/12/2016, FPT Retail có vốn điều lệ 200 tỷ đồng. FPT Retail đang vận hành 453 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc.

Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn.

Năm 2017, FPT Retail tiếp tục đặt kế hoạch tăng trưởng ấn tượng với doanh thu 27,5% và tăng trưởng lợi nhuận trên 40%. Trong đó, FPT Retail tập trung đẩy mạnh mảng thương mại điện tử và tiếp cận khách hàng theo mô hình kinh doanh mới. Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu từ lĩnh vực Bán lẻ của FPT đạt 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 141 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.

 

Theo Chí Thịnh

Thời báo Kinh tế Sài Gòn

3 Th8

TGĐ FPT Shop: 3 ngày Tết, tôi vẫn “check” Viber, Zalo như thường

“Tất cả thành viên của FPT Shop từ sếp đến lính chỉ thực sự nghỉ ngơi khi tất cả các Shop đóng cửa và khách hàng ngừng mua sắm”, bà Điệp chia sẻ.

Tết nguyên đán 2017, người Việt hân hoan khi được nghỉ Tết tới 7 ngày liên tục. Đây được xem là thời điểm mà người người, nhà nhà mua sắm tiễn năm cũ, và tất bật chuẩn bị cho năm mới. Thế nhưng, tại các hệ thống bán lẻ, con số này chỉ vỏn vẹn 3 ngày.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám Đốc hệ thống FPT Shop cho biết, vì là chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng công nghệ, nhu cầu của khách hàng là phát sinh quanh năm, nên lịch nghỉ của hệ thống chỉ từ ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết.

“Tất cả thành viên của FPT Shop từ sếp đến lính chỉ thực sự nghỉ ngơi đúng 3 ngày Tết. Chúng tôi chỉ thực sự được nghỉ ngơi khi tất cả các Shop đóng cửa và khách hàng cũng ngừng mua sắm”, bà Điệp chia sẻ.

Mặc dù vậy, kể cả những ngày nghỉ hiếm hoi đó, bản thân bà Điệp vẫn phải “trực chiến” liên tục trên điện thoại để check mail, chat Viber, Zalo… khi cần thiết. Mệt đấy, nhưng là người đứng đầu một doanh nghiệp bán lẻ lớn, bà luôn hiểu rằng: “Đã chấp nhận làm trong ngành bán lẻ là phải chấp nhận luôn sẵn sàng trong tâm thế phục vụ”.

Được cái, khi duy trì suy nghĩ này, bà Điệp cũng cảm thấy có cái lợi. Đó là dù là ngày Tết hay ngày nghỉ thông thường, có phải trực chiến hay không, bà cũng không bao giờ bị rơi vào tâm lý “PHẢI LÀM VIỆC”.

“Tôi đang được làm những việc mình yêu thích, được chứng kiến thành quả mà tập thể cũng như bản thân tạo ra, nên sẽ không tồn tại khái niệm “phải làm việc” và tôi cũng chẳng buồn đo đếm công việc là ít hay nhiều…”, bà Điệp nói.

TGĐ FPT Shop: Một năm tôi chỉ được nghỉ 3 ngày Tết, nhưng vẫn phải "trực chiến" điện thoại, check mail, chat Viber, Zalo

TGĐ FPT Shop: Một năm tôi chỉ được nghỉ 3 ngày Tết, nhưng vẫn phải “trực chiến” điện thoại, check mail, chat Viber, Zalo

Nhưng trước khi nghĩ tới chuyện nghỉ ngơi 3 ngày Tết, bà Điệp cùng đội ngũ của mình cũng phải trải qua một giai đoạn quan trọng. Với FPT Shop cũng như các chuỗi bán lẻ khác, thời điểm cận Tết được xem là mùa mua sắm lớn nhất trong năm, giao dịch và doanh thu hàng ngày có thể tăng gấp đôi ngày thường.

Vì vậy, từ lính cho tới sếp phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng cả về chương trình KM, hàng hoá, nguồn lực nhân viên… đảm bảo phục vụ kịp thời, nhanh chóng.

Công việc này không đơn giản, khi con người đâu phải là một cỗ máy. Những nhân viên của bà, tâm lý của họ ít nhiều cũng có sự “chùng” xuống.

Vậy là trong cương vị quản lý, bà vừa quay cuồng với việc hoạch định, lên kế hoạch kinh doanh cho năm mới, chuẩn bị chương trình khuyến mại sau Tết, đồng thời không quên động viên cả về vật chất, tinh thần cho nhân viên trực chiến.

“Chỉ có một tập thể đoàn kết mới có thể cùng nhau đi qua những chặng đường khó khăn này. suốt bao nhiêu năm qua, tôi luôn cảm thấy tự hào vì mình đang được sống trong một tập thể gắn kết, thấu hiểu và biết sẻ chia như vậy”, bà Điệp tự hào nói.

Vị Tổng Giám Đốc FPT Shop nhấn mạnh, ngành bán lẻ, đặc biệt là bán lẻ hàng công nghệ luôn biến đổi khôn lường. Vì vậy, một khi đã bước chân vào, khó có thể nói trước được rằng công việc sẽ nhiều lên hay ít đi, mà quan trọng là luôn phải trong tư thế sẵn sàng để đón lấy và vượt qua những “cơn lốc xoáy” bất ngờ ập đến.

Vì vậy, Dịp Tết cũng là một lời nhắc nhớ FPT Shop rằng thời gian một năm không dài, đòi hỏi mỗi người phải sử dụng quỹ thời gian ấy thật hiệu quả để mang lại những kết quả tích cực.

“Khép lại một năm đầy màu sắc và chào đón một khởi đầu mới cũng là dịp để chúng tôi đặt cho mình những mục tiêu mới để phấn đấu, làm sao để năm mới sẽ phải tốt hơn năm cũ ở tất cả mọi mặt, trong đó, quan trọng nhất là làm cho khách hàng yêu mến và gắn bó với mình hơn”, bà Điệp kết lại câu chuyện.

 

Theo Huyền My, Tri thức trẻ

(Nguồn Cafe F)