logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
3 Th8

FPT Shop là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam

Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam.

Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam do tạp chí bán lẻ châu Á Retail Asia Publishing và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational thực hiện. Đây là một bảng độc lập trong quá trình chọn 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á-Thái Bình Dương.

Theo đó, Euromonitor  Retail Asia Publishing xếp hạng 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi nền kinh tế dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Số liệu và giải thưởng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hằng năm một cách độc lập của các doanh nghiệp đến từ 14 nền kinh tế, trong đó có Việt Nam.

Xét về doanh số, FPT Shop xếp thứ 4, sau Thế giới Di động, Saigon Coop và Big C. Tuy nhiên, xét về hiệu quả (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop là nhà bán lẻ hiệu quả nhất với 15.717 USD//m2. Trong khi đó, Thế giới Di động với doanh số cao nhất nhưng tỷ lệ bán trên m2 chỉ là 5.076 USD/m2.

Trong năm qua, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự xâm nhập mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ nước ngoài với tiềm lực tài chính mạnh. Luồng gió mới khiến các nhà bán lẻ Việt Nam rất sôi động trong việc tranh đua điểm bán, mở rộng chuỗi cửa hàng cùng với việc gia tăng doanh số từ mảng bán hàng trực tuyến.

Năm 2016, FPT Retail là đơn vị có mức tăng tưởng cao nhất FPT. Doanh thu của mảng bán lẻ là 10.585 tỷ đồng, tăng trưởng 35% và lợi nhuận trước thuế là 259 tỷ đồng, tăng trưởng 44,2%. Hết năm 2016, FPT Retail có tổng số 400 cửa hàng.

Năm 2017, FPT Retail dự kiến sẽ mở mới thêm 100 cửa hàng và đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu tăng trưởng 27,5% , trong đó tập trung đẩy mạnh mảng thương mại điện tử và tiếp cận khách hàng theo mô hình kinh doanh mới.

 

Theo Hải Đăng 

ICTnews

Cổ phiếu FPT Retail lên sàn chứng khoán với tham chiếu 125.000 đồng
3 Th8

FPT chuyển nhượng cổ phần tại FPT Retail xuống dưới 50%

Theo Nghị quyết của HĐQT FPT, tập đoàn đã thông qua phương án chuyển nhượng cổ phần tại FPT Retail từ 85% xuống dưới 50%.

FPT sẽ bán 30% vốn tại FPT Retail (giảm tỷ lệ sở hữu từ 85% hiện tại xuống 55%) cho các tổ chức đầu tư tài chính. Tiếp đó, FPT sẽ bán tối đa 10% (giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 50%) cho nhà đầu tư khác thông qua các công ty chứng khoán.

Năm 2016, FPT Retail là đơn vị có mức tăng tưởng cao nhất FPT. Doanh thu của mảng bán lẻ là 10.585 tỷ đồng, tăng trưởng 35% và lợi nhuận trước thuế là 259 tỷ đồng, tăng trưởng 44,2%.

Năm 2016, FPT Retail là đơn vị có mức tăng tưởng cao nhất FPT. Doanh thu của mảng bán lẻ là 10.585 tỷ đồng, tăng trưởng 35% và lợi nhuận trước thuế là 259 tỷ đồng, tăng trưởng 44,2%.

FPT dự kiến hoàn thành phương án chuyển nhượng cổ phần trong năm 2017. FPT Retail sẽ trình ĐHCĐ phương án niêm yết cổ phiếu FPT Retail trên Sàn giao dịch chứng khoán TP. CM (HOSE) trong năm 2018. Tính đến hết 31/12/2016, FPT Retail có vốn điều lệ 200 tỷ đồng. FPT Retail đang vận hành 453 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc.

Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn.

Năm 2017, FPT Retail tiếp tục đặt kế hoạch tăng trưởng ấn tượng với doanh thu 27,5% và tăng trưởng lợi nhuận trên 40%. Trong đó, FPT Retail tập trung đẩy mạnh mảng thương mại điện tử và tiếp cận khách hàng theo mô hình kinh doanh mới. Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu từ lĩnh vực Bán lẻ của FPT đạt 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 141 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.

 

Theo Chí Thịnh

Thời báo Kinh tế Sài Gòn

3 Th8

TGĐ FPT Shop: 3 ngày Tết, tôi vẫn “check” Viber, Zalo như thường

“Tất cả thành viên của FPT Shop từ sếp đến lính chỉ thực sự nghỉ ngơi khi tất cả các Shop đóng cửa và khách hàng ngừng mua sắm”, bà Điệp chia sẻ.

Tết nguyên đán 2017, người Việt hân hoan khi được nghỉ Tết tới 7 ngày liên tục. Đây được xem là thời điểm mà người người, nhà nhà mua sắm tiễn năm cũ, và tất bật chuẩn bị cho năm mới. Thế nhưng, tại các hệ thống bán lẻ, con số này chỉ vỏn vẹn 3 ngày.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám Đốc hệ thống FPT Shop cho biết, vì là chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng công nghệ, nhu cầu của khách hàng là phát sinh quanh năm, nên lịch nghỉ của hệ thống chỉ từ ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết.

“Tất cả thành viên của FPT Shop từ sếp đến lính chỉ thực sự nghỉ ngơi đúng 3 ngày Tết. Chúng tôi chỉ thực sự được nghỉ ngơi khi tất cả các Shop đóng cửa và khách hàng cũng ngừng mua sắm”, bà Điệp chia sẻ.

Mặc dù vậy, kể cả những ngày nghỉ hiếm hoi đó, bản thân bà Điệp vẫn phải “trực chiến” liên tục trên điện thoại để check mail, chat Viber, Zalo… khi cần thiết. Mệt đấy, nhưng là người đứng đầu một doanh nghiệp bán lẻ lớn, bà luôn hiểu rằng: “Đã chấp nhận làm trong ngành bán lẻ là phải chấp nhận luôn sẵn sàng trong tâm thế phục vụ”.

Được cái, khi duy trì suy nghĩ này, bà Điệp cũng cảm thấy có cái lợi. Đó là dù là ngày Tết hay ngày nghỉ thông thường, có phải trực chiến hay không, bà cũng không bao giờ bị rơi vào tâm lý “PHẢI LÀM VIỆC”.

“Tôi đang được làm những việc mình yêu thích, được chứng kiến thành quả mà tập thể cũng như bản thân tạo ra, nên sẽ không tồn tại khái niệm “phải làm việc” và tôi cũng chẳng buồn đo đếm công việc là ít hay nhiều…”, bà Điệp nói.

TGĐ FPT Shop: Một năm tôi chỉ được nghỉ 3 ngày Tết, nhưng vẫn phải "trực chiến" điện thoại, check mail, chat Viber, Zalo

TGĐ FPT Shop: Một năm tôi chỉ được nghỉ 3 ngày Tết, nhưng vẫn phải “trực chiến” điện thoại, check mail, chat Viber, Zalo

Nhưng trước khi nghĩ tới chuyện nghỉ ngơi 3 ngày Tết, bà Điệp cùng đội ngũ của mình cũng phải trải qua một giai đoạn quan trọng. Với FPT Shop cũng như các chuỗi bán lẻ khác, thời điểm cận Tết được xem là mùa mua sắm lớn nhất trong năm, giao dịch và doanh thu hàng ngày có thể tăng gấp đôi ngày thường.

Vì vậy, từ lính cho tới sếp phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng cả về chương trình KM, hàng hoá, nguồn lực nhân viên… đảm bảo phục vụ kịp thời, nhanh chóng.

Công việc này không đơn giản, khi con người đâu phải là một cỗ máy. Những nhân viên của bà, tâm lý của họ ít nhiều cũng có sự “chùng” xuống.

Vậy là trong cương vị quản lý, bà vừa quay cuồng với việc hoạch định, lên kế hoạch kinh doanh cho năm mới, chuẩn bị chương trình khuyến mại sau Tết, đồng thời không quên động viên cả về vật chất, tinh thần cho nhân viên trực chiến.

“Chỉ có một tập thể đoàn kết mới có thể cùng nhau đi qua những chặng đường khó khăn này. suốt bao nhiêu năm qua, tôi luôn cảm thấy tự hào vì mình đang được sống trong một tập thể gắn kết, thấu hiểu và biết sẻ chia như vậy”, bà Điệp tự hào nói.

Vị Tổng Giám Đốc FPT Shop nhấn mạnh, ngành bán lẻ, đặc biệt là bán lẻ hàng công nghệ luôn biến đổi khôn lường. Vì vậy, một khi đã bước chân vào, khó có thể nói trước được rằng công việc sẽ nhiều lên hay ít đi, mà quan trọng là luôn phải trong tư thế sẵn sàng để đón lấy và vượt qua những “cơn lốc xoáy” bất ngờ ập đến.

Vì vậy, Dịp Tết cũng là một lời nhắc nhớ FPT Shop rằng thời gian một năm không dài, đòi hỏi mỗi người phải sử dụng quỹ thời gian ấy thật hiệu quả để mang lại những kết quả tích cực.

“Khép lại một năm đầy màu sắc và chào đón một khởi đầu mới cũng là dịp để chúng tôi đặt cho mình những mục tiêu mới để phấn đấu, làm sao để năm mới sẽ phải tốt hơn năm cũ ở tất cả mọi mặt, trong đó, quan trọng nhất là làm cho khách hàng yêu mến và gắn bó với mình hơn”, bà Điệp kết lại câu chuyện.

 

Theo Huyền My, Tri thức trẻ

(Nguồn Cafe F)