logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
31 Th10

Công bố thành lập FPT Pharma, FPT Retail chính thức nhảy vào thị trường dược

Công ty hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm có tên là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt FPT Pharma), với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75 tỷ đồng.

FPT Pharma có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75 tỷ đồng

Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty con hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm có tên là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt FPT Pharma).

Công ty có trụ sở chính đặt tại 379-381 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng.

Ngành nghề kinh doanh chính của FPT Pharma là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma, đồng thời cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Thời hạn đại diện phần vốn góp là 10 năm, kể từ ngày 13/9/2018 đến ngày 13/9/2028.

Trong thực tế, FPT Retail đã mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu từ đầu năm 2017.

Trước mắt, hệ thống nhà thuốc này mới tập trung phát triển tại TP.HCM.

Theo Đức Hiệp – ICT News

25 Th10

Doanh thu nửa tỷ USD của FPT Retail trong 9 tháng đầu năm

Dù bán lẻ công nghệ – mảng kinh doanh cốt lõi của FPT Retail đang bước vào giai đoạn bão hòa nhưng công ty vẫn mở mới 51 cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018.

Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2018 là 11.033 tỷ đồng, tăng trưởng 20% và lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ các giải pháp quản lý chi phí hiệu quả hơn, tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý/doanh thu là 10,7%; thấp hơn mức 12,2% trong 9 tháng đầu năm 2017.

Dù bán lẻ công nghệ – mảng kinh doanh cốt lõi của FPT Retail đang bước vào giai đoạn bão hòa, nhưng công ty vẫn mở mới 51 cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018, nâng tổng số shop hiện có của FPT Retail lên 524 shop.

Theo kế hoạch, FPT Retail sẽ mở thêm 100 cửa hàng FPT Shop trong năm nay, nâng tổng số shop lên khoảng 580 cửa hàng.

Báo cáo của công ty cho thấy, doanh thu từ cửa hàng đóng góp 74,6% tổng doanh thu, đạt 8.231 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ, nhờ tăng trưởng doanh thu bình quân mỗi cửa hàng và công ty mở thêm cửa hàng.

Công ty cũng sẽ mở thêm 20 cửa hàng F-Studio chuyên bán các sản phẩm của Apple, theo lộ trình sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020. Đến nay, số cửa hàng F-Studio là 15 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.

Bên trong một cửa hàng của FPT Retail

Từ năm ngoái, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng, FRT thực hiện 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy.

Trong 9 tháng đầu năm, F-Friend đóng góp khoảng 563 tỷ đồng vào doanh thu của FRT. Đây là chương trình bán hàng nhóm gồm 3 bên: FRT, các doanh nghiệp ký thỏa thuận F-Friend và nhân viên của mình.

Trong khi đó, chương trình trợ giá bán hàng Subsidy đóng góp khoảng 496 tỷ đồng. Bắt đầu từ cuối năm 2017, chương trình trợ giá nhà mạng có 4 bên: FRT, một nhà mạng (Vietnamobile và Mobifone), Samsung và các khách hàng của FRT.

Doanh số đem lại từ 2 chương trình này tính lũy kế 9 tháng năm 2019 lần lượt chiếm 5,1% và 4,5% tổng doanh thu.

Các công ty phân tích cho rằng, với những thay đổi phù hợp với viễn cảnh của thị trường di động, FPT Retail vẫn sẽ duy trì tỷ suất lợi nhuận ở mức tốt trong vòng 2 – 3 năm tới mà chưa cần tới mảng kinh doanh mới.

Tất nhiên, trong giai đoàn này FRT cũng phải hy sinh tỷ suất lợi nhuận gộp để tăng tỷ trọng của các chương trình bán hàng mới trong tổng doanh thu.

Trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận gộp đạt 1.481 tỷ đồng (tăng 9,8% so với cùng kỳ). Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 13,4%;thấp hơn mức 14,6% trong 9 tháng đầu năm 2017. Công ty đã hy sinh một phần biên lợi nhuận để đẩy mạnh doanh thu qua chương trình F-Friend và chương trình trợ giá nhà mạng.

Cũng trong quý 3 năm nay, FRT công bố thành lập công ty con – Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu với tổng số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, trong đó FRT đóng góp 75% vào tổng vốn điều lệ.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu sẽ được hợp nhất vào kết quả kinh doanh của FRT vào cuối năm 2018. Đến năm 2019, FRT dự kiến sẽ có khoảng 80 nhà thuốc và đến năm 2020 công ty kỳ vọng bán lẻ thuốc sẽ đóng góp khoảng 30% doanh thu.

Theo Việt Hưng – The Leader

25 Th10

Doanh thu tăng trưởng mạnh, FRT lãi đậm hơn 227 tỷ đồng sau 9 tháng

Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (Mã: FRT) cho biết, nhờ doanh thu tăng mạnh hơn 20% so với cùng kỳ và số lượng cửa hàng bán lẻ đạt 524 shop, đẩy lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm của Công ty đạt 227,4 tỷ đồng, tăng 30%.

9 tháng đầu năm 2018, CÔng ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT báo lãi đậm, với 277,4 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ 2017.

Theo báo cáo hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm, FRT ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2018 là 11,033 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó, doanh thu online tăng trưởng 26%, với 1.867 tỷ đồng, đóng góp 17% trong tổng doanh thu.

Như vậy, sau 9 tháng FRT đã hoàn thành 75% kế hoạch doanh thu. Lợi nhuận sau thuế đạt 227.4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước. 

9 tháng đầu năm cũng ghi nhận sự tăng trưởng về số lượng các cửa hàng bán lẻ của FRT, với tổng số lượng cửa hàng đạt mức 524 shop. Doanh số trung bình trên của hàng đạt 2,34 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Số cửa hàng F-studio trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 15 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017

Cuối tháng 8 năm 2018, FRT đưa vào hoạt động mạnh trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy sau thời gian ngắn ngưng hoạt động mạnh để cải thiện hệ thống. Doanh số đem lại từ 2 chương trình này tính lũy kế 9 tháng năm 2019 lần lượt chiếm 4.5% và 4% tổng doanh thu, đạt mục tiêu kế hoạch doanh số năm 2018

Cũng trong quý III/2018, FRT công bố thành lập công ty con – Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, trong đó FRT đóng góp 75% tổng vốn điều lệ.

Theo Thế Hải – Báo Đầu Tư

25 Th10

Doanh thu một cửa hàng FPT Retail hơn 2,3 tỉ đồng/tháng

Trong báo cáo 9 tháng đầu năm 2018, FPT Retail (FRT) cho biết mỗi cửa hàng doanh thu đạt hơn 2,3 tỉ đồng/tháng.

Tính đến thời điểm hiện tại đơn vị này có 524 cửa hàng trên toàn quốc. Mức doanh thu tại mỗi cửa hàng đã góp phần đem về doanh thu 9 tháng đầu năm cho FRT là hơn 11nghìn tỉ đồng. Tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

30% là mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của FRT  so với cùng kỳ năm ngoái. EPS 9 tháng đầu năm 2018 đạt 4.211. Số cửa hàng F-studio trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 15 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỉ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.

Cuối tháng 8 năm 2018, FRT đưa vào hoạt động mạnh trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy sau thời gian ngắn ngưng hoạt động mạnh để cải thiện hệ thống. Doanh số đem lại từ 2 chương trình này tính lũy kế 9 tháng năm 2019 lần lượt chiếm 4,5% và 4% tổng doanh thu, đạt mục tiêu kế hoạch doanh số năm 2018.

Quý III/2018, FRT công bố thành lập công ty con – Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu với tổng số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, trong đó FRT đóng góp 75% vào tổng vốn điều lệ. 

Theo Đông Sang – Nhịp cầu đầu tư

21 Th10

FPT Retail góp vốn thành lập công ty con Dược phẩm FPT Long Châu

Năm 2017 FPT Retail đánh dấu bước nhảy vào kinh doanh ngành dược bằng việc mua lại chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu.

CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail – mã chứng khoán FRT) vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty con. Công ty con được thành lập mới là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng.

FPT Pharma là doanh nghiệp chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

FPT Retail cũng quyết định giao cho bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Bà Nguyễn Bạch Điệp cũng sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty mới thành lập Dược phẩm FPT Long Châu.

FPT không phải công ty công nghệ duy nhất nhảy vào lĩnh vực thuốc. Hồi năm 2017, Thế giới di động cũng nhảy vào lĩnh vực bán thuốc. 

FPT Retail mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu và lên kế hoạch mở rộng 400 nhà thuốc đến năm 2021.

Trong tương lai FPT Retail kỳ vọng chuỗi nhà thuốc Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, doanh thu ước khoảng 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của FRT. 

Trước mắt, theo kế hoạch, đến năm 2021 doanh thu lĩnh vực dược phẩm sẽ đóng góp 30-40% tổng doanh thu Công ty.

Theo Thái Phương – CafeF

20 Th10

Mỗi cửa hàng của FPT Retail mang về 2,34 tỷ đồng mỗi tháng

9 tháng đầu năm 2018, tổng số cửa hàng của FPT Retail đạt con số 524, doanh số trung bình của mỗi cửa hàng đạt 2,34 tỷ đồng/tháng.

Lợi nhuận sau thuế của FPT Retail 9 tháng đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo thông tin Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – mã chứng khoán FRT) vừa công bố, doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2018 của doanh nghiệp đạt 11.033 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với 9 tháng năm 2017. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) 9 tháng đầu năm 2018 đạt 4.211 đồng.

Về cơ cấu doanh thu, mảng kinh doanh online chiếm 17%, offline chiếm 83%. Trong đó, đáng chú ý kênh online đạt doanh thu 1.867 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm ngoài và hoàn thành 75% kế hoạch cả năm 2018.

Phía FPT Retail cũng cho hay lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Về các hoạt động kinh doanh, phát triển điểm bán, trong 9 tháng đầu năm 2018, tổng số lượng cửa hàng của FPT Retail đạt con số 524, doanh số trung bình của mỗi cửa hàng đạt 2,34 tỷ đồng/tháng.

Số cửa hàng F-studio trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 15 cửa hàng, doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.

Cuối tháng 8/2018, FPT Retail đưa vào hoạt động mạnh trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy sau thời gian ngắn ngưng hoạt động mạnh để cải thiện hệ thống. Doanh số đem lại từ 2 chương trình này tính lũy kế 9 tháng năm 2019 lần lượt chiếm 4,5% và 4% tổng doanh thu, đạt mục tiêu kế hoạch doanh số năm 2018

Trong quý 3/2018, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đã công bố thành lập công ty con là Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu với tổng số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vào tổng vốn điều lệ.

Theo Nguyên Đức – ICT News

20 Th10

FPT Retail lãi 227 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng trưởng 30%

Doanh thu bình quân các cửa hàng FPT Shop là 2,34 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018.

Theo đó, doanh thu lũy kế của FPT Retail đạt 11.033 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu online tăng trưởng 26%. Lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Sau 9 tháng, chuỗi cửa hàng FPT Shop đạt 524 shop. Doanh số trung bình đạt 2,34 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Tính đến cuối tháng 9/2018, chuỗi F-Studio của FPT Retail đã đạt 15 cửa hàng. Doanh số chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số công ty, tăng 25% so với cùng kỳ.

Sau một thời gian ngừng hoạt động, chương trình bán hàng trả góp F-Friends và chương trình trợ giá bán hàng Subsidy đã hoạt động trở lại kể từ cuối tháng 8/2018. Doanh số từ 2 chương trình này sau 9 tháng lần lượt chiếm 4,5% và 4% tổng doanh thu, đạt mục tiêu kế hoạch doanh số năm 2018.

Trong quý 3 vừa qua, FPT Retail đã thành lập công ty con là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.

Theo Hà My – Cafebiz

20 Th10

FPT Retail: Lợi nhuận sau thuế 9 tháng tăng 20% lên 227 tỷ

Lý giải cho sự sụt giảm biên lãi, giới phân tích cho rằng đây là hệ quả trong ngắn hạn, khi FPT Retail phải hy sinh một phần biên lợi nhuận để đẩy mạnh doanh thu qua chương trình F-Friend và chương trình trợ giá telco.

FPT Retail (FRT) vừa công bố BCTC quý 3/2018 với doanh thu tăng 24%, từ 3.004 tỷ lên 3.726 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tương ứng tăng lên mức 495 tỷ. Song, biên lãi gộp quý 3 năm nay vẫn thấp hơn so với mức gần 14% cùng kỳ năm 2017, chỉ đạt 13,3%. 

Về chi phí, các khoản chi phí bán hàng và quản lý đồng thuận tăng. Riêng hoạt động tài chính doanh thu giảm trong khi chi phí lãi vay tăng đáng kể từ mức 16 tỷ lên hơn 23 tỷ đồng. Kết quả, Công ty đạt 81 tỷ lợi nhuận sau thuế, tăng 31% so với quý 3/2018.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận gộp Công ty đồng thuận tăng lên 11.577 tỷ và 1.481 tỷ đồng, tuy nhiên biên lợi nhuận gộp vẫn điều chỉnh. Trong cơ cấu doanh thu, ghi nhận đà tăng đến từ việc bán hàng, trong khi đó nguồn thu từ mảng dịch vụ giảm so với cùng kỳ.

Lý giải cho sự sụt giảm biên lãi, giới phân tích cho rằng đây là hệ quả trong ngắn hạn, khi FPT Retail phải hy sinh một phần biên lợi nhuận để đẩy mạnh doanh thu qua chương trình F-Friend và chương trình trợ giá telco.

Trở lại với kết quả kinh doanh 9 tháng của FPT Retail, lãi ròng Công ty thu về 227 tỷ, tăng 30% so với mức 175 tỷ đồng cùng kỳ.

Một số điểm đáng chú ý trên Bảng cân đối kế toán, trong kỳ Công ty phát sinh một khoản đầu tư ngắn hạn giá trị 260 tỷ đồng. Mặt khác, mục phải thu Công ty ghi nhận giảm, song phải thu từ khách hàng ngược lại tăng tương đối.

Về nợ vay ngắn hạn, đến thời điểm 30/9/2018, FPT Retail phát sinh hai khoản vay mới trị giá 1.021 tỷ tại BIDV và hơn 62 tỷ đồng tại Vietcombank. Ngược lại, Công ty có tất toán 70,5 tỷ vay ngắn hạn tại ngân hàng ANZ trong kỳ.

Theo Tri Túc – CafeF

20 Th10

Sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng người phụ nữ, vậy sau người phụ nữ thành đạt là ai?

“Người chồng là người hỗ trợ toàn sự nghiệp sau này. Và nếu không có anh ấy thì Linh chắc không được ngồi đây”, bà Linh chia sẻ.

Sau một người đàn ông thành đạt luôn có một người phụ nữ. Vậy sau một người phụ nữ thành đạt là ai?

Đó là một câu hỏi khá thú vị dành cho những nữ doanh nhân tại Việt Nam Forbes Women’s Summit diễn ra sáng 18/10/2018. Trả lời, bà Thái Vân Linh – Giám Đốc Chiến Lược & Vận Hành Quỹ Đầu Tư VinaCapital – phân trần đã được hỏi rất nhiều trước đó. Và theo vị shark này, sau một người phụ nữ thành đạt đầu tiên chính là người chồng.

“Người chồng là người hỗ trợ toàn sự nghiệp sau này. Và nếu không có anh ấy thì Linh chắc không được ngồi đây”, bà Linh chia sẻ. Trên quan điểm của bà, vợ chồng là một sự hợp tác, một sự hợp tác quan trọng nhất trong cuộc đời. Bởi, trong quan hệ vợ chồng thì hai bên ngang hàng nhau, và không ai phải hy sinh quá nhiều cho ai, nếu một trong ai đó đang hy sinh thì có thể nói ra để hiểu nhau hơn.

Nói thêm về việc phụ nữ có nhất thiết phải hỏi ý chồng trong mọi quyết định, bà Linh cho biết: “Tất cả cái gì Linh làm đều nói chuyện với chồng, có gì cân nhắc thì sẽ trao đổi với chồng. Vì đồng ý là phụ nữ hiện đại mình có quyết định cho cuộc đời mình, song không vì vậy mà phụ nữ độc lập trên những bước đi, vô hình trung sẽ bỏ lại những mối quan hệ của mình”.

Bà Thái Vân Linh

Về Thái Vân Linh, bà là vị giám khảo nữ duy nhất của Shark Tank với những chia sẻ đầu tư rất táo bạo. Bà từng tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, bà đã đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong nhiều tập đoàn đa quốc gia và đa ngành nghề. Hiện tại chị là CEO của Rita Phil và là Giám Đốc Chiến Lược & Vận Hành Quỹ Đầu Tư VinaCapital – Công ty thành viên củaTập đoàn VinaCapital, một trong những tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất Việt Nam đã được đăng ký, cấp phép quản lý quỹ của Nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Liên quan đến sự thành công, bà Linh cũng gửi gắm các bạn trẻ nên trả giá để thành công nhưng phải có nền tảng trước đó, may mắn không chờ mà là sự chuẩn bị. Cơ hội phải được chuyển thành may mắn cho mình, Shark Linh nhắn nhủ người trẻ, đặc biệt là các bạn nữ.

Bổ sung cho quan điểm về ai là người đứng sau một người phụ nữ thành công, bà Nguyễn Bạch Điệp – CEO FPR Retail – cho biết: “Sau một phụ nữ thành đạt không chỉ là chồng, mà là một nhóm người hy sinh, không riêng một người”, và nhóm người bao gồm con cái, gia đình…

Bà Nguyễn Bạch Điệp

Bà Điệp sinh năm 1972, tốt nghiệp Đại học Mở Tp.HCM ngành Quản trị kinh doanh. Bà đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các tập toàn như Giám đốc FIS 13 – Công ty Hệ thống thông tin FPT, Phó Tổng Giám đốc FPT Mobile, Giám đốc FPT Telecom phía Nam, Phó Tổng Giám đốc FPTRetail, Tổng Giám đốc FPT Retail. Bà cũng là người điều hành, dẫn dắt FPT Retail từ những ngày đầu tiên để có được một tên tuổi lớn mạnh như hôm nay. Là nữ tướng duy nhất trong ngành bán lẻ công nghệ và với tất cả những cống hiến của bà trong suốt thời gian qua, mọi người đều nhắc đến bà bằng danh xưng “Người đàn bà thép” với tất cả sự yêu mến và nể phục.

“Tôi không biết ai và tại sao gọi tôi là phụ nữ thép, không thể nào nói cho rõ ràng là tích cực hay tiêu cực”, bà Điệp đặt vấn đề tại hội thảo. Về những định kiến người phụ nữ thành công thì rất là ghê gớm, là đàn bà thép, khác với đàn ông thành đạt được xem là mạnh mẽ, quyết đoán, bà Điệp thẳng thắn hiểu thế nào cũng được, bởi bà không quá khắt khe về định kiến ấy, “mình cứ tin vào mình thôi”. Tức, bà Điệp nói: “Mình làm điều gì đó có đúng hay không, có hiệu quả hay không thì đáng để suy nghĩ hơn là người khác đang nghĩ gì về mình”.

Quan trọng để thành công, thì đầu tiên là có tâm, nữ tướng FPT Retail nhấn mạnh. Và trên vai trò lãnh đạo, bà Điệp cho biết để quản lý được nhân viên thì mình phải cho họ thấy được sự chân thành, “Đồng ý có nhiều lúc mình rất khó tính, khắt khe với nhân viên, tuy nhiên chiều ngược lại mình phải cố gắng đáp ứng được lợi ích cho những người đang đi theo mình. Và đó cũng chính là bí quyết để nhân sự đi theo mình lâu dài”.

Theo Thảo Anh – CafeF

20 Th10

Mới sinh con 2 ngày đã làm việc, CEO FPT Retail tiết lộ “bí kíp” cân bằng cuộc sống: Chọn chồng cùng công ty, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp!

“Nếu được, thì chọn chồng cùng công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn. Nữa là, nếu đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp”, CEO FPT Retail chia sẻ về bí quyết cân bằng cuộc sống của một phụ nữ khi giữ cương vị cao nhất công ty.

Trong phiên thảo luận đầu tiên tại sự kiện Women’s Summit 2018 do Forbes Việt Nam tổ chức và CEO HSBC Việt Nam Phạm Hồng Hải điều phối, bà Nguyễn Bạch Điệp – CEO FPT Retail đã tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến công việc và cuộc sống.

– Chào bà, trong FPT Retail có những chính sách văn hóa, nhân sự nào trong việc trao quyền cho phụ nữ phát triển?

– Ở FPT Retail chúng tôi, về văn hóa công ty, có 3 giá trị cốt lõi: tận tâm với khách hàng, hỗ trợ đồng đội và nhận trách nhiệm. Ngoài ra, bản chất chính sách nhân sự của FPT Retail là xây dựng chính sách minh bạch và không cảm tính. Việc này giúp công ty có điều kiện để hỗ trợ, nhìn ra bất kỳ cá nhân nào làm việc hiệu quả, không quan trọng đó là nam hay nữ.

Tập đoàn FPT có chương trình thường niên có tên Trạng Nguyên, trong đó nữ nhiều lần làm trạng nguyên. Những nhân vật xuất sắc sẽ được chọn vào nhóm Under 35, tham dự các cuộc họp chiến lược cấp cao. Các bạn sẽ có cơ hội được nhìn nhận, trải nghiệm để có góc nhìn tốt hơn, rộng hơn. Đó là cách giúp cho người có năng lực phát triển, trong đó có nữ giới.

Tôi không biết từ Người đàn bà thép từ đâu ra

– Khi người phụ nữ chủ động, quyết liệt trong công việc thì gọi là người ghê gớm, trong khi đó đàn ông thì được coi là mạnh mẽ và quyết đoán. Vậy chị làm sao để được tôn trọng và thu phục niềm tin của mọi người

– Thực ra, tôi cũng thấy người ta nhận xét tôi là Người đàn bà thép nhưng cũng không biết từ đâu ra. Tôi cũng không rõ là tích cực hay tiêu cực. Thực ra mình tin vào mình, không quan tâm đến đó là nhận xét tích cực hay tiêu cực.

Theo kinh nghiệm của tôi, một lãnh đạo đáng được tôn trọng là người có tâm và chân thành. Mặc dù trong công việc có thể khó tính, đòi hỏi cao với nhân viên, nhưng quan trọng hơn cả là sự chân thành.

Mình đặt ra mục tiêu và yêu cầu những người đi theo mình phải chấp nhận những yêu cầu đó thì bản thân cũng phải đảm bảo quyền lợi cho họ. Mình phải làm được điều gì đó để xứng đáng với những đóng góp của họ. Và họ sẽ gắn bó với mình lâu hơn.

3 bí quyết để cân bằng cuộc sống

– Tôi có nghe câu chuyện một nữ lãnh đạo Pepsico vừa từ chức. Và tôi cũng được nghe rằng chị Điệp sau khi sinh con xong 2 ngày thì đã làm việc luôn. Theo chị, phụ nữ có thể thành công trong cả cuộc sống và công việc không?

– Những người phụ nữ giữ một vị trí nào đó thì đều là tham công tiếc việc. Có cân bằng được cuộc sống và công việc hay không, tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người và từng thời điểm khác nhau. Khi cảm thấy việc làm nào khiến cho mình hạnh phúc hơn thì hơi nghiêng về cái đó một chút.

Cá nhân tôi có 3 bí quyết để cân bằng:

Thứ nhất, nếu được, thì chọn chồng phụ công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn.

Thứ hai, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp.

Thứ ba, nếu mình không có nhiều thời gian cho con cái thì biến sở thích của con thành sở thích của mình. Con thích gì thì mình làm theo và làm thật nhiệt huyết. Mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.

– Chị có lời khuyên nào dành cho giới trẻ?

– Tôi rất ấn tượng với câu nói của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, đại ý rằng: Mỗi người chọn vị trí của mình. Ông chọn làm Thủ tướng. Mỗi buổi sáng ông bước vào văn phòng là ông phải cười nói, phải đảm bảo công việc của mình, dù đêm qua có xảy ra việc gì đi chăng nữa.

Khi bạn chọn công việc làm đó thì phải làm hết sức. Đừng than vãn. Chỉ có như vậy mới phát triển được.

Theo Cafebiz