logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
31 Th10

Dồn sức vào lĩnh vực dược phẩm, FPT Retail mạnh tay góp vốn thành lập FPT Pharma

Với tham vọng dẫn đầu thị trường dược phẩm trong thời gian tới, ngày 13/9 vừa qua, CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT – FPT Retail (Mã CK: FRT) đã công bố thông tin về việc tham gia góp vốn thành lập công ty con có tên là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

Theo đó, Công ty được thành lập là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma) có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu 75%.

FPT Pharma có trụ sở chính tại số 379-381 Hai bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

HĐQT FPT Retail cũng thông qua việc cử bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Đồng thời, bà Nguyễn Bạch Điệp sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty Dược phẩm FPT Long Châu.

Được biết, trước đó, khi thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FPT Retail đã quyết định triển khai đồng thời chiến lược kinh doanh mới để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép của Công ty, bằng cách mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu vào năm cuối năm 2017. 

Tại thời điểm đó, Long Châu chỉ có 5 cửa hàng. Tuy nhiên, chỉ sau gần một năm xây dựng phần mềm, quản trị chuỗi nhà thuốc, tiếp quản nguồn nhà cung cấp… đến nay FRT đã mở rộng chuỗi thuốc Long Châu lên 16 cửa hàng. 

Theo kế hoạch, FRT sẽ mở rộng chuỗi này lên 400 nhà thuốc đến năm 2022 và đóng góp 30-40% tổng doanh thu Công ty.

Bên cạnh đó, Chuỗi thuốc Long Châu cũng được kỳ vọng kiểm soát 30% thị phần bán thuốc của toàn thị trường Việt Nam vào năm 2022.

Được biết, chiến lược cạnh tranh về giá được FPT Retail rất chú trọng. Cụ thể, trung bình giá các mặt hàng tại chuỗi Long Châu hiện đang thấp hơn kênh bệnh viện 10-20% và có mức lãi/tổng đơn hàng so với các cửa hàng có thương hiệu như Phano, An Khang… trên 50%. 

Bên cạnh đó, khác biệt giữa nhà thuốc Long Châu với các nhà thuốc khác là đến từ toa thuốc. Tức số lượng thuốc Long Châu có cao gấp 6-7 lần nhà thuốc bình thường và giá rất rẻ hơn tầm 20%/bill (1 toa 500-1 triệu đồng). Thêm vào đó, sản phẩm của Long Châu thì 60% đến từ thuốc tân dược, 40% từ dược mỹ phẩm, trang thiết bị y tế và thực phẩm chức năng – Nhóm hàng mang đến lợi nhuận cao hơn là thuốc. Nhưng thuốc là nhu cầu không ngừng tăng trưởng, nên có thể tận dụng khách hàng mua thuốc để bán sản phẩm thiết bị y tế và thực phẩm chức năng.

Theo Ánh Phượng – VN Finance

31 Th10

FPT Retail rót 75 tỷ đồng thành lập một công ty dược phẩm

Vốn điều lệ của công ty con đạt mức 100 tỷ đồng trong đó FPT Retail nắm giữ 75% vốn góp.
Ảnh minh họa

Nghị quyết Hội đồng quản trị mới đây của CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Reatail – mã FRT) đã thông qua việc góp vốn thành lập công ty con với tỷ lệ sở hữu lên tới 75%.

Theo đó, Công ty con được thành lập mới là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng.

FPT Retail cũng quyết định giao cho bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Bà Nguyễn Bạch Điệp cũng sẽ là người đại diện theo pháp luật của FPT Pharma.FPT Pharma là doanh nghiệp chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

Trước đó, đầu năm 2017, FPT Retail đã nhảy vào kinh doanh ngành dược bắt đầu bằng việc mua lại chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu. Cũng trong năm 2017, doanh nghiệp cùng ngành là Thế giới di động đã lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh thuốc bằng việc mua lại chuỗi dược phẩm Phúc An Khang.

FRT kỳ vọng Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, tức doanh thu 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của FRT. Điều này đòi hỏi Long Châu phải thành công trong việc mở rộng ra nhiều khu vực mà cụ thể là tham vọng mở 400 nhà thuốc vào năm 2021.Biên lợi nhuận thuần của các chuỗi nhà thuốc trên thế giới rơi vào khoảng từ 3%-4%. Tới năm 2021, nếu có thể đạt được tỷ lệ này, chuỗi Long Châu sẽ đạt khoảng 2.100-3.100 tỷ đồng doanh thu và 60-90 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, chiếm tương ứng 25%-30% tỷ trọng doanh thu và khoảng 10% tỷ trọng lợi nhuận của FRT.

Theo Thanh Hà – Bizlive

31 Th10

Công bố thành lập FPT Pharma, FPT Retail chính thức nhảy vào thị trường dược

Công ty hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm có tên là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt FPT Pharma), với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75 tỷ đồng.


FPT Pharma có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75 tỷ đồng

Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty con hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm có tên là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt FPT Pharma).

Công ty có trụ sở chính đặt tại 379-381 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng.

Ngành nghề kinh doanh chính của FPT Pharma là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma, đồng thời cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Thời hạn đại diện phần vốn góp là 10 năm, kể từ ngày 13/9/2018 đến ngày 13/9/2028.

Trong thực tế, FPT Retail đã mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu từ đầu năm 2017.

Trước mắt, hệ thống nhà thuốc này mới tập trung phát triển tại TP.HCM.

Theo Đức Hiệp – ICT News

25 Th10

Doanh thu nửa tỷ USD của FPT Retail trong 9 tháng đầu năm

Dù bán lẻ công nghệ – mảng kinh doanh cốt lõi của FPT Retail đang bước vào giai đoạn bão hòa nhưng công ty vẫn mở mới 51 cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018.

Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2018 là 11.033 tỷ đồng, tăng trưởng 20% và lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ các giải pháp quản lý chi phí hiệu quả hơn, tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý/doanh thu là 10,7%; thấp hơn mức 12,2% trong 9 tháng đầu năm 2017.

Dù bán lẻ công nghệ – mảng kinh doanh cốt lõi của FPT Retail đang bước vào giai đoạn bão hòa, nhưng công ty vẫn mở mới 51 cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018, nâng tổng số shop hiện có của FPT Retail lên 524 shop.

Theo kế hoạch, FPT Retail sẽ mở thêm 100 cửa hàng FPT Shop trong năm nay, nâng tổng số shop lên khoảng 580 cửa hàng.

Báo cáo của công ty cho thấy, doanh thu từ cửa hàng đóng góp 74,6% tổng doanh thu, đạt 8.231 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ, nhờ tăng trưởng doanh thu bình quân mỗi cửa hàng và công ty mở thêm cửa hàng.

Công ty cũng sẽ mở thêm 20 cửa hàng F-Studio chuyên bán các sản phẩm của Apple, theo lộ trình sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020. Đến nay, số cửa hàng F-Studio là 15 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.


Bên trong một cửa hàng của FPT Retail

Từ năm ngoái, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng, FRT thực hiện 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy.

Trong 9 tháng đầu năm, F-Friend đóng góp khoảng 563 tỷ đồng vào doanh thu của FRT. Đây là chương trình bán hàng nhóm gồm 3 bên: FRT, các doanh nghiệp ký thỏa thuận F-Friend và nhân viên của mình.

Trong khi đó, chương trình trợ giá bán hàng Subsidy đóng góp khoảng 496 tỷ đồng. Bắt đầu từ cuối năm 2017, chương trình trợ giá nhà mạng có 4 bên: FRT, một nhà mạng (Vietnamobile và Mobifone), Samsung và các khách hàng của FRT.

Doanh số đem lại từ 2 chương trình này tính lũy kế 9 tháng năm 2019 lần lượt chiếm 5,1% và 4,5% tổng doanh thu.

Các công ty phân tích cho rằng, với những thay đổi phù hợp với viễn cảnh của thị trường di động, FPT Retail vẫn sẽ duy trì tỷ suất lợi nhuận ở mức tốt trong vòng 2 – 3 năm tới mà chưa cần tới mảng kinh doanh mới.

Tất nhiên, trong giai đoàn này FRT cũng phải hy sinh tỷ suất lợi nhuận gộp để tăng tỷ trọng của các chương trình bán hàng mới trong tổng doanh thu.

Trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận gộp đạt 1.481 tỷ đồng (tăng 9,8% so với cùng kỳ). Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 13,4%;thấp hơn mức 14,6% trong 9 tháng đầu năm 2017. Công ty đã hy sinh một phần biên lợi nhuận để đẩy mạnh doanh thu qua chương trình F-Friend và chương trình trợ giá nhà mạng.

Cũng trong quý 3 năm nay, FRT công bố thành lập công ty con – Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu với tổng số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, trong đó FRT đóng góp 75% vào tổng vốn điều lệ.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu sẽ được hợp nhất vào kết quả kinh doanh của FRT vào cuối năm 2018. Đến năm 2019, FRT dự kiến sẽ có khoảng 80 nhà thuốc và đến năm 2020 công ty kỳ vọng bán lẻ thuốc sẽ đóng góp khoảng 30% doanh thu.

Theo Việt Hưng – The Leader

25 Th10

Doanh thu tăng trưởng mạnh, FRT lãi đậm hơn 227 tỷ đồng sau 9 tháng

Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (Mã: FRT) cho biết, nhờ doanh thu tăng mạnh hơn 20% so với cùng kỳ và số lượng cửa hàng bán lẻ đạt 524 shop, đẩy lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm của Công ty đạt 227,4 tỷ đồng, tăng 30%.


9 tháng đầu năm 2018, CÔng ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT báo lãi đậm, với 277,4 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ 2017.

Theo báo cáo hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm, FRT ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2018 là 11,033 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó, doanh thu online tăng trưởng 26%, với 1.867 tỷ đồng, đóng góp 17% trong tổng doanh thu.

Như vậy, sau 9 tháng FRT đã hoàn thành 75% kế hoạch doanh thu. Lợi nhuận sau thuế đạt 227.4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước. 

9 tháng đầu năm cũng ghi nhận sự tăng trưởng về số lượng các cửa hàng bán lẻ của FRT, với tổng số lượng cửa hàng đạt mức 524 shop. Doanh số trung bình trên của hàng đạt 2,34 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Số cửa hàng F-studio trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 15 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017

Cuối tháng 8 năm 2018, FRT đưa vào hoạt động mạnh trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy sau thời gian ngắn ngưng hoạt động mạnh để cải thiện hệ thống. Doanh số đem lại từ 2 chương trình này tính lũy kế 9 tháng năm 2019 lần lượt chiếm 4.5% và 4% tổng doanh thu, đạt mục tiêu kế hoạch doanh số năm 2018

Cũng trong quý III/2018, FRT công bố thành lập công ty con – Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, trong đó FRT đóng góp 75% tổng vốn điều lệ.

Theo Thế Hải – Báo Đầu Tư

25 Th10

Doanh thu một cửa hàng FPT Retail hơn 2,3 tỉ đồng/tháng

Trong báo cáo 9 tháng đầu năm 2018, FPT Retail (FRT) cho biết mỗi cửa hàng doanh thu đạt hơn 2,3 tỉ đồng/tháng.

Tính đến thời điểm hiện tại đơn vị này có 524 cửa hàng trên toàn quốc. Mức doanh thu tại mỗi cửa hàng đã góp phần đem về doanh thu 9 tháng đầu năm cho FRT là hơn 11nghìn tỉ đồng. Tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

30% là mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của FRT  so với cùng kỳ năm ngoái. EPS 9 tháng đầu năm 2018 đạt 4.211. Số cửa hàng F-studio trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 15 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỉ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.

Cuối tháng 8 năm 2018, FRT đưa vào hoạt động mạnh trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy sau thời gian ngắn ngưng hoạt động mạnh để cải thiện hệ thống. Doanh số đem lại từ 2 chương trình này tính lũy kế 9 tháng năm 2019 lần lượt chiếm 4,5% và 4% tổng doanh thu, đạt mục tiêu kế hoạch doanh số năm 2018.

Quý III/2018, FRT công bố thành lập công ty con – Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu với tổng số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng, trong đó FRT đóng góp 75% vào tổng vốn điều lệ. 

Theo Đông Sang – Nhịp cầu đầu tư

21 Th10

FPT Retail góp vốn thành lập công ty con Dược phẩm FPT Long Châu

Năm 2017 FPT Retail đánh dấu bước nhảy vào kinh doanh ngành dược bằng việc mua lại chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu.

CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail – mã chứng khoán FRT) vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty con. Công ty con được thành lập mới là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng.

FPT Pharma là doanh nghiệp chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

FPT Retail cũng quyết định giao cho bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Bà Nguyễn Bạch Điệp cũng sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty mới thành lập Dược phẩm FPT Long Châu.

FPT không phải công ty công nghệ duy nhất nhảy vào lĩnh vực thuốc. Hồi năm 2017, Thế giới di động cũng nhảy vào lĩnh vực bán thuốc. 

FPT Retail mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu và lên kế hoạch mở rộng 400 nhà thuốc đến năm 2021.

Trong tương lai FPT Retail kỳ vọng chuỗi nhà thuốc Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, doanh thu ước khoảng 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của FRT. 

Trước mắt, theo kế hoạch, đến năm 2021 doanh thu lĩnh vực dược phẩm sẽ đóng góp 30-40% tổng doanh thu Công ty.

Theo Thái Phương – CafeF

20 Th10

Mỗi cửa hàng của FPT Retail mang về 2,34 tỷ đồng mỗi tháng

9 tháng đầu năm 2018, tổng số cửa hàng của FPT Retail đạt con số 524, doanh số trung bình của mỗi cửa hàng đạt 2,34 tỷ đồng/tháng.


Lợi nhuận sau thuế của FPT Retail 9 tháng đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo thông tin Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – mã chứng khoán FRT) vừa công bố, doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2018 của doanh nghiệp đạt 11.033 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với 9 tháng năm 2017. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) 9 tháng đầu năm 2018 đạt 4.211 đồng.

Về cơ cấu doanh thu, mảng kinh doanh online chiếm 17%, offline chiếm 83%. Trong đó, đáng chú ý kênh online đạt doanh thu 1.867 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm ngoài và hoàn thành 75% kế hoạch cả năm 2018.

Phía FPT Retail cũng cho hay lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Về các hoạt động kinh doanh, phát triển điểm bán, trong 9 tháng đầu năm 2018, tổng số lượng cửa hàng của FPT Retail đạt con số 524, doanh số trung bình của mỗi cửa hàng đạt 2,34 tỷ đồng/tháng.

Số cửa hàng F-studio trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 15 cửa hàng, doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số FRT, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.

Cuối tháng 8/2018, FPT Retail đưa vào hoạt động mạnh trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy sau thời gian ngắn ngưng hoạt động mạnh để cải thiện hệ thống. Doanh số đem lại từ 2 chương trình này tính lũy kế 9 tháng năm 2019 lần lượt chiếm 4,5% và 4% tổng doanh thu, đạt mục tiêu kế hoạch doanh số năm 2018

Trong quý 3/2018, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đã công bố thành lập công ty con là Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu với tổng số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vào tổng vốn điều lệ.

Theo Nguyên Đức – ICT News

20 Th10

FPT Retail lãi 227 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng trưởng 30%

Doanh thu bình quân các cửa hàng FPT Shop là 2,34 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018.

Theo đó, doanh thu lũy kế của FPT Retail đạt 11.033 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu online tăng trưởng 26%. Lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Sau 9 tháng, chuỗi cửa hàng FPT Shop đạt 524 shop. Doanh số trung bình đạt 2,34 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Tính đến cuối tháng 9/2018, chuỗi F-Studio của FPT Retail đã đạt 15 cửa hàng. Doanh số chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số công ty, tăng 25% so với cùng kỳ.

Sau một thời gian ngừng hoạt động, chương trình bán hàng trả góp F-Friends và chương trình trợ giá bán hàng Subsidy đã hoạt động trở lại kể từ cuối tháng 8/2018. Doanh số từ 2 chương trình này sau 9 tháng lần lượt chiếm 4,5% và 4% tổng doanh thu, đạt mục tiêu kế hoạch doanh số năm 2018.

Trong quý 3 vừa qua, FPT Retail đã thành lập công ty con là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.

Theo Hà My – Cafebiz

20 Th10

FPT Retail: Lợi nhuận sau thuế 9 tháng tăng 20% lên 227 tỷ

Lý giải cho sự sụt giảm biên lãi, giới phân tích cho rằng đây là hệ quả trong ngắn hạn, khi FPT Retail phải hy sinh một phần biên lợi nhuận để đẩy mạnh doanh thu qua chương trình F-Friend và chương trình trợ giá telco.

FPT Retail (FRT) vừa công bố BCTC quý 3/2018 với doanh thu tăng 24%, từ 3.004 tỷ lên 3.726 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tương ứng tăng lên mức 495 tỷ. Song, biên lãi gộp quý 3 năm nay vẫn thấp hơn so với mức gần 14% cùng kỳ năm 2017, chỉ đạt 13,3%. 

Về chi phí, các khoản chi phí bán hàng và quản lý đồng thuận tăng. Riêng hoạt động tài chính doanh thu giảm trong khi chi phí lãi vay tăng đáng kể từ mức 16 tỷ lên hơn 23 tỷ đồng. Kết quả, Công ty đạt 81 tỷ lợi nhuận sau thuế, tăng 31% so với quý 3/2018.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận gộp Công ty đồng thuận tăng lên 11.577 tỷ và 1.481 tỷ đồng, tuy nhiên biên lợi nhuận gộp vẫn điều chỉnh. Trong cơ cấu doanh thu, ghi nhận đà tăng đến từ việc bán hàng, trong khi đó nguồn thu từ mảng dịch vụ giảm so với cùng kỳ.

Lý giải cho sự sụt giảm biên lãi, giới phân tích cho rằng đây là hệ quả trong ngắn hạn, khi FPT Retail phải hy sinh một phần biên lợi nhuận để đẩy mạnh doanh thu qua chương trình F-Friend và chương trình trợ giá telco.

Trở lại với kết quả kinh doanh 9 tháng của FPT Retail, lãi ròng Công ty thu về 227 tỷ, tăng 30% so với mức 175 tỷ đồng cùng kỳ.

Một số điểm đáng chú ý trên Bảng cân đối kế toán, trong kỳ Công ty phát sinh một khoản đầu tư ngắn hạn giá trị 260 tỷ đồng. Mặt khác, mục phải thu Công ty ghi nhận giảm, song phải thu từ khách hàng ngược lại tăng tương đối.

Về nợ vay ngắn hạn, đến thời điểm 30/9/2018, FPT Retail phát sinh hai khoản vay mới trị giá 1.021 tỷ tại BIDV và hơn 62 tỷ đồng tại Vietcombank. Ngược lại, Công ty có tất toán 70,5 tỷ vay ngắn hạn tại ngân hàng ANZ trong kỳ.

Theo Tri Túc – CafeF