logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
20 Th10

6 lời khuyên thành công từ các nữ CEO nổi tiếng Việt Nam

Ngoài kiên định và tận tâm với công việc, phía sau sự thành công của các nữ lãnh đạo chính là một gia đình vững chắc và sức khỏe dồi dào.

Kiên định với những gì mình cho là đúng

Bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) bước chân vào ngành sữa qua lời động viên từ cha, với mục tiêu cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em.

Từ sự nỗ lực đó, bà Liên khuyên các phụ nữ nói riêng và giới lãnh đạo doanh nghiệp nói chung không nên buông bỏ ý chí, kiên định với những gì mình cho là đúng. “Tôi nghĩ những người có ý chí, kiến thức, đam mê sẽ thành công,” bà Liên nói sự kiện Women’s Summit 2018 của Forbes Việt Nam.

Nói về bí quyết lãnh đạo, bà Liên cho rằng phải chân thành, làm gương, chứng minh được có khả năng dẫn dắt đội ngũ đi lên, giúp cho cuộc sống mọi người khá hơn. Với bà, phụ nữ đặc biệt có ưu thế hơn so với nam giới về mặt lắng nghe và thấu hiểu, dù có quyết định gì cũng luôn luôn lắng nghe người đối diện, trên cơ sở đó đồng hành cùng người khác.

Tận tâm với vai trò của mình

Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail nhận định, nếu đã chọn vị trí nào đó thì phải tập trung làm tốt.

Nữ doanh nhân cho biết không quá quan tâm khi được gọi là “người đàn bà thép”. Bà chia sẻ “tôi chỉ tin vào bản thân mình, mình làm có đúng hay không, hiệu quả không mà thôi”.

Bà Điệp tâm đắc về ba giá trị cốt lõi của công ty mà bà đang lãnh đạo, bao gồm sự tận tâm với khách hàng; tôn trọng, trung thực; và nhận trách nhiệm. “Ngoài ba giá trị đó, chính sách về nhân sự phải được xây dựng trên cơ chế minh bạch, không cảm tính”, bà nói.

Gia đình là nền tảng thành công 

Bà Thái Vân Linh – Giám đốc chiến lược và vận hành Quỹ đầu tư VinaCapital khuyên rằng phụ nữ hãy đặt mục tiêu cao hơn những gì mình có thể. 

Cùng với đó, bà nhấn mạnh gia đình, đặc biệt là người chồng là điều quan trọng nhất trong cuộc sống và sự nghiệp của bà. Mối quan hệ vợ chồng là sự hợp tác quan trọng nhất. Hai bên phải thành thật và cởi mở với nhau, đó là cách để thành công, bà chia sẻ.

Tận dụng may mắn bằng chăm chỉ

Bà Crytal Lam – Giám đốc điều hành Vinawood cho rằng phụ nữ phải biết lắng nghe nhiều hơn lời nói gấp đôi. Theo bà, trong cuộc sống, nếu chúng ta gặp nhiều may mắn thì phải tận dụng bằng lao động chăm chỉ.

Ba yếu tố chính đóng vai trò lớn khi bà đưa ra các quyết định bao gồm giá trị cốt lõi của quyết định đó; quyết định đó không phải vì bản thân mà phải lớn hơn cho xã hội; và cuối cùng là cách triển khai, thực hiện quyết định đó.

Đừng từ bỏ mục tiêu trước khó khăn

Bà Trần Thị Thanh Định – Phó chủ tịch Ericsson Việt Nam khuyên các nữ doanh nhân không nên từ bỏ mục tiêu trước những khó khăn.

Bà cho biết, thời điểm đầu bắt đầu sự nghiệp, là một người nữ kỹ sư trong một môi trường đa số là nam giới, kỹ năng chuyên môn là yếu tố quan trọng nhất để bà tạo ra giá trị cho riêng mình.

“Chúng ta có thể trì hoãn nhưng đừng bao giờ buông bỏ. Đó là bí quyết hướng chúng ta đến thành công”, bà nói

Rèn luyện sức khỏe

“Cuộc sống của tôi không lành mạnh lắm”, bà Nguyễn Linh Chi – Giám đốc điều hành (Phụ trách Kĩ thuật số) Havas Media Việt Nam kể về khoảng thời gian trước khi tham gia bộ môn chạy bộ.

“Việc chạy bộ giúp tôi cải thiện bản thân rất nhiều. Tôi luôn nói với bạn bè là hãy lắng nghe cơ thể và có một cuộc sống lành mạnh”, bà nói.

Nổi bật trong cộng đồng yêu thích môn thể thao chạy bộ tại Việt Nam, bà Chi bắt đầu chạy bộ từ hơn 6 năm trước và là người Việt Nam đầu tiên hoàn thành giải chạy 100 km trong hệ thống UTMB ở Mont Blanc (Thuỵ Sỹ). Bà Linh Chi chia sẻ, cách đây 5 năm bà rất dễ bị mất kiên nhẫn. Sau khi chạy bộ, tính kiên nhẫn của bà tăng nhiều hơn.

Theo Viễn Thông – VnExpress

20 Th10

Câu chuyện phía sau thành công của các nữ doanh nhân

Đối với Shark Linh, nữ giám đốc chiến lược và vận hành quỹ đầu tư VinaCapital, chồng là người quan trọng nhất trong sự nghiệp của bà. Còn CEO FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp thì cho rằng, phía sau thành công của người phụ nữ là “một nhóm người âm thầm hy sinh trong đó có cả con cái, cha mẹ.”

Các diễn giả trong phiên thảo luận “Tinh thần lãnh đạo – cách phụ nữ dẫn dắt” – Ảnh: Forbes Việt Nam

Tại sự kiện Wommen’s Summit 2018, do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 18.10, các nữ lãnh đạo của doanh nghiệp đã có những chia sẻ về bí quyết trên con đường dẫn dắt doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Bà Điệp chia sẻ, là một doanh nghiệp bán lẻ, FPT Retail có ba giá trị cốt lõi gồm: tận tâm với khách hàng, tôn trọng, trung thực và nhận trách nhiệm. Ngoài ba giá trị đó, chính sách nhân sự phải được xây dựng trên cơ chế minh bạch, không cảm tính.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, FPT Retail – Ảnh: Forbes Việt Nam

Phiên thảo luận có sự tham gia của bà Thái Vân Linh, Giám đốc chiến lược và vận hành của Quỹ đầu tư VinaCapital. Đề cập đến việc cân bằng giữa gia đình và công việc, bà Linh chia sẻ, người chồng là người quan trọng nhất trong sự nghiệp của bà. “Nếu không có anh ấy thì mình cũng không ngồi ở đây,” bà nói. Bà quan niệm, vợ chồng là một sự hợp tác quan trọng nhất trong cuộc đời, cần trung thực và cởi mở với nhau. Đối với những quyết định quan trọng trong công việc, bà vẫn phải hỏi ý kiến của chồng. Theo bà, đây là sự hợp tác rất quan trọng trong cuộc sống.

Bà Thái Vân Linh, Giám đốc chiến lược và vận hành, Quỹ đầu tư VinaCapital – Ảnh: Forbes Việt Nam

Cùng tham gia vào phiên thảo luận, Crytal Lam, giám đốc điều hành, Vinawood Ltd chia sẻ ba yếu tố mỗi khi bà đưa ra quyết định. Yếu tố đầu tiên bà đề cập là việc tìm ra giá trị cốt lõi. Bà nói “khi đưa ra quyết định nào đó, tôi phải suy nghĩ mình là người đại diện cho sự chính trực, bình đẳng và lòng tử tế”. Yếu tố thứ hai bà cho rằng, mọi quyết định đưa ra không phải vì bản thân mà lớn hơn về xã hội, công ty. Điều cuối cùng bà đề cập tới là cách chúng ta triển khai, thực hiện hóa quyết định. “Để triển khai thành công một vấn đề, cá nhân phải dựa trên lòng tử tế nhất, chúng ta đều là con người. Đó là cách tôi đưa ra quyết định trong cuộc sống,” bà nói.

Bà Crytal Lam, Giám đốc điều hành, Vinawood Ltd – Ảnh: Forbes Việt Nam

Là người phụ nữ theo đuổi theo lĩnh vực kĩ thuật, bà Trần Thị Thanh Định, Phó Chủ tịch, Ericsson Vietnam đã có những chia sẻ về khó khăn của một người phụ nữ làm trong lĩnh vực kĩ thuật. Bà kể: “Từ bé tôi làm và học kĩ thuật. Môi trường làm việc xung quanh chủ yếu là nam.” Theo bà, mỗi cá nhân nên tạo giá trị cho riêng mình, có kĩ năng chuyên sâu để những người xung quanh cảm nhận.

Bà Trần Thị Thanh Định, Phó Chủ tịch, Ericsson Vietnam – Ảnh: Forbes Việt Nam

Các diễn giả cũng chia sẻ cảm nhận khi được cho là những người đàn bà thép. Bà Điệp chia sẻ không quan tâm đến danh hiệu “người đàn bà thép.” Bà Điệp cho rằng mỗi quyết định đưa ra bà chỉ xét đến sự hiệu quả. Một người lãnh đạo đáng được tôn trọng đối với bà Điệp là “có tâm, chân thành.” Bà Điệp chia sẻ bản thân là người có sự đòi hỏi rất cao với nhân viên. Bà đặt ra một mục tiêu và nhiệm vụ của những người đã đi theo là phải chấp nhận yêu cầu khắt khe và đồng thời cũng đảm bảo quyền lợi cho họ.

Bà Linh đặt vấn đề về khái niệm “người đàn bà thép.” Bà cho rằng, sở dĩ có sự khác biệt giữa nam và nữ là do định kiến “bé trai thích màu xanh và bé gái thích búp bê.” Bà từng ra thách thức cho các bạn bé trai mua búp bê để bạn có thể học cách chăm sóc người khác.

Bà Định, “người đàn bà thép” trong ngành viễn thông chia sẻ, quan trọng là bản thân nữ lãnh đạo cần làm việc vì niềm tin của chính mình. “Đôi lúc tôi cảm thấy mình cực đoan nhưng tôi vẫn phải làm. Cảm giác trải qua trong thời gian đó không hề dễ nhưng điều đó giúp tôi phát triển hơn,” bà nói.

Ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc, HSBC Việt Nam trong vai trò điều phối của phiên thảo luận.

Các diễn giả cũng đưa ra những lời khuyên cho thế hệ phụ nữ trẻ. Đối với bà Linh, sai lầm lớn nhất là mình đặt ra những mục tiêu quá thấp. Điều này làm phụ nữ bỏ lỡ cơ hội làm thêm những điều mới mẻ.

Bà Điệp thì đưa ra lời khuyên, mỗi sự lựa chọn đều là quyết định của cá nhân. Khi mỗi người đồng ý ngồi vào vị trí đó thì phải làm hết sức và không than vãn. Chỉ có như vậy thì phụ nữ mới phát triển.

Bà Crytal Lam chia sẻ, lời khuyên của người cha về việc cần phải lắng nghe nhiều hơn. Bà tâm niệm mỗi cá nhân cần phải biết lắng nghe gấp đôi. “Chúng ta luôn có cơ hội để học hỏi, phải biết lắng nghe nhiều hơn và chia sẻ từ trái tim,” bà nói.

Đối với bà Định, thành công là khi cảm thấy hạnh phúc và là chính mình. Bà khuyên các nữ doanh nhân trẻ không nên từ bỏ mục tiêu. Bà nói: “Chúng ta có thể trì hoãn nhưng đừng bao giờ buông bỏ. Đó là bí quyết hướng chúng ta đến thành công.”

Theo Dâng Phạm – Forbes Việt Nam

19 Th10

Nữ tướng FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp: Nếu sau lưng một người đàn ông thành công là một người phụ nữ âm thầm hy sinh, thì sau lưng một người phụ nữ thành đạt là một nhóm người âm thầm hy sinh

Là người dẫn dắt công ty, bà Điệp thừa nhận suốt 6 năm qua bà đặt nặng công việc hơn gia đình. Rằng mình “không hoàn hảo” trong thiên chức của một người phụ nữ.

Ảnh: Forbes Vietnam

Trong sự kiện Wommen’s Summit 2018 ngày 18.10, bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail – là một trong những nữ lãnh đạo xuất hiện trên sân khấu của Forbes Việt Nam.

Giống như những phụ nữ thành đạt khác, bà Điệp điềm tĩnh và tràn đầy năng lượng. Bà Điệp là người có công lớn trong 6 năm lớn mạnh của FPT Retail, từ 17 cửa hàng lúc ban đầu lên thành hệ thống bán lẻ điện thoại lớn thứ 2 Việt Nam. Điều tuyệt vời ở những phụ nữ thành công là họ luôn nhắc đến những “hậu phương” đã hy sinh cho sự thành công đó.

Bà Điệp nói: “Nếu sau lưng một người đàn ông thành công là một người phụ nữ âm thầm hy sinh, thì nói thật là sau lưng một người phụ nữ thành đạt chắc là một nhóm người âm thầm hy sinh, chứ không phải chỉ có một người đâu: con cái, gia đình, kể cả đồng nghiệp”…

“Lẽ ra mình phải chăm sóc con tốt hơn”

Năm 2012, FPT Retail, với thương hiệu FPT Shop chính thức có giấy phép thành lập công ty cổ phần, số lượng cửa hàng ban đầu là 17. Là người đến sau trên thị trường bán lẻ khốc liệt, FPT Shop, đặc biệt là ban lãnh đạo của thương hiệu này và bà Điệp, phải đứng trước “áp lực kinh khủng”:

“Mình nhận FPT Retail mới có 6 năm thôi. Trong 6 năm ấy, suốt từ đầu, trước mắt mình là bao nhiêu ngọn núi lớn – Thế Giới Di Động, Viễn Thông A đã đi trước rất rất nhiều năm, trong khi mình mới bắt đầu”. 

“Nó giống như giai đoạn startup vậy”, bà Điệp nhớ lại.

“Như kiểu không thể thất bại được. Phải tồn tại được để giữ công ăn việc làm cho bao nhiêu ngàn con người như thế”, nữ tướng FPT Retail nói. 

Trước những thử thách đó, là người dẫn dắt công ty, bà Điệp thừa nhận suốt 6 năm qua bà đặt nặng công việc hơn gia đình. Rằng mình “không hoàn hảo” trong thiên chức của một người phụ nữ.

“Từ xưa đến nay, về mặt nguyên tắc, người phụ nữ kiểu gì cũng phải chu toàn gia đình trước: Giáo dục con cái, chăm lo, phụng dưỡng cha mẹ, chu toàn việc nhà”, bà nói, “Làm lãnh đạo và rất tốn thời gian bên ngoài, cho công việc thì dĩ nhiên là không thể chu toàn hết mọi thứ hoàn hảo được”.

Bà Nguyễn Bạch Điệp kể lại, có khi ở trường của con có sự kiện, con nhận được giải thưởng mà bà không thể tới để động viên con vì lúc đó đang trong một chuyến công tác.

“Mặc dù con không cảm nhận được chuyện đấy nhưng tự mình cảm thấy có lỗi”

“Lẽ ra mình sẽ phải làm tốt hơn, chăm sóc con tốt hơn”, bà tâm sự. Nữ tướng FPT Retail gọi đó là một sự hy sinh của con mình dành cho mình.

“Mặc dù con không cảm nhận được chuyện đấy nhưng tự mình cảm thấy có lỗi”, bà nói.

Có vẻ như vì sự hy sinh đó, bà Điệp cố gắng tận dụng bất cứ thời gian rảnh trong ngày để dành cho gia đình và con cái.

Hằng ngày, mỗi sáng vị lãnh đạo của 6.000 nhân viên tại FPT Retail vẫn dậy chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình. “Rồi khi đi làm, mình luôn luôn tận dụng thời gian trên xe để nói chuyện với con”, bà kể.

Làm việc đến 7 giờ tối. Bà Điệp cho hay thường xuyên “về nhà, ăn cơm xong, bắt đầu xem bài tập của con”.

“Nhiều khi tụi nó đi ngủ thì mình lại check mail kiểm tra công việc, sau đó mới đi ngủ”, bà Điệp chia sẻ.

– Nếu có thêm 1 giờ trong ngày thì bà sẽ dành 1 giờ đó để làm gì?

– Chắc chắn là dành cho con rồi! – bà Nguyễn Bạch Điệp trả lời ngay lập tức.

“Cứ đụng vô việc là cứ như… lên đồng”

Với con thì ân cần quan tâm, nhưng với cộng sự và cấp dưới tại công ty, bà Điệp tự nhận mình có “tính nết khó chịu”. “Cứ đụng vô việc là cứ như… lên đồng”, bà nói. Trên Forbes Việt Nam, bà cũng từng tiết lộ trên Forbes Việt Nam mình là người nóng tính và quyết liệt trong công việc.

“Những người đã đi theo mình, họ phải chấp nhận tính nết khó chịu của mình. Và họ phải thực hiện được những yêu cầu rất khắt khe của mình”, bà cho hay.

Nhưng đó không phải là điều duy nhất các đồng nghiệp của bà phải “chấp nhận” khi dưới trướng của nữ tướng này.

Bà nhắc đến một sự hy sinh khác: “Đồng nghiệp chia sẻ những hướng đi và mục tiêu với mình. Và khi đó, người ta lại bỏ thời gian ra, hy sinh gia đình của họ cho hướng đi đó”. 

Ảnh: Forbes Vietnam

Chính vì vậy, bà Điệp cho hay dưới vai trò của một người lãnh đạo, cần “đảm bảo quyền lợi của những người đấy. Tức là mình phải phải dẫn dắt công ty làm sao để những người làm theo mình, họ nhận được cái gì đó đáng kể”.

Nói được làm được, theo bà Điệp, cũng là cách để một người lãnh đạo – dù nam hay nữ – có thể thu phục được lòng tin của cấp dưới. 

Một bên là gia đình, một bên là công việc, người ta luôn hỏi những nữ lãnh đạo thành công về “sự cân bằng”. Bên nào quan trọng hơn? Bà Điệp cho rằng “điều đó tùy thuộc vào quan điểm và thời điểm”. Và theo bà, với những lựa chọn của mình thì phải “tập trung làm tốt” và “đừng than vãn”. 

Bà dẫn lời của một chính khách nước ngoài: “Ông ấy bảo rằng chúng ta là người chọn vị trí của mình: Tôi chọn làm Thủ tướng, vì vậy mỗi sáng tôi bước ra khỏi nhà, tôi bắt buộc phải tươi cười, rồi động viên nhân viên, dù cho mới tối hôm qua cả nhà tôi cãi nhau ầm ĩ cả. Tôi đã ở vị trí này rồi thì tôi buộc phải làm công chuyện đó”.

“Khi mình đã chọn, tức là khi công ty đã chọn bạn và bạn đã đồng ý ngồi vào vị trí này, bạn phải làm hết sức ở vị trí đó. Bạn không thích thì phải đứng lên. Và nếu bạn đã chọn thì đừng than vãn. Tập trung làm tốt việc của mình, chỉ có như vậy thì mới phát triển được thôi”, bà nói.

Thảo Thảo

Theo Cafebiz

Dragon Capital đã nắm 20% vốn FPT Shop, VinaCapital giữ 15%
5 Th10

Từ con số 0 tới vị trí thứ 2 ngành bán lẻ di động với doanh thu 10.000 tỉ, bước tiếp theo của FPT Shop là gì?

Là người đi sau trong lĩnh vực bán lẻ di động, nhưng FPT Retail cho thấy mình có chiến lược kinh doanh đúng đắn để vươn lên nhóm dẫn đầu thị trường.

 

Bốn năm mở 370 cửa hàng

Trong bất kỳ một ngành kinh doanh nào, công thức chung luôn là 2 doanh nghiệp dẫn đầu sẽ nắm đa số doanh thu và lợi nhuận. Trong ngành nước giải khát, đó là cái tên Coca và Pepsi. Trong ngành sản xuất điện thoại di động, đó là Apple và Samsung. Còn trong ngành bán lẻ di động tại Việt Nam, đó là Thế giới di động và FPT Retail.

Với FPT Retail, năm 2012, đơn vị này mới chính thức bước vào lĩnh vực bán lẻ di động với 2 thương hiệu là FPT Shop và F.Studio by FPT (F.Studio chuyên doanh sản phẩm của Apple). Có thể thấy, FPT Retail có xuất phát điểm chậm hơn rất nhiều so với những đối thủ trên thị trường. Doanh nghiệp này quyết định nhảy vào khi những tên tuổi lớn nhỏ, phân khúc đều đã được định hình. Đây có thể xem là quyết định mạo hiểm bởi những “underdog” (DN đi sau trên thị trường) như FPT đòi hỏi cần có chiến lược kết hợp tiềm lực mạnh mẽ để có thể vượt lên.

Đó là chiến lược mở rộng không ngừng nghỉ và bám sát theo các “đàn anh” trên thị trường.

Ngay năm đầu tiên phát triển, FPT Retail đã đạt mốc 50 cửa hàng. 3 năm sau, con số này là 370 cửa hàng. Việc tăng trưởng số cửa hàng lên gấp hơn 7 lần chỉ trong vài năm theo đúng quy tắc của ngành bán lẻ: Phát triển thật mạnh tới một quy mô doanh thu đủ lớn rồi mới bắt đầu tính đến lợi nhuận.

Chính vì vậy, trong năm 2013 sau đó, khi số cửa hàng lên tới 100 và doanh thu đạt 2.900 tỉ đồng, FPT Retail vẫn bị âm một chút về lợi nhuận. Ban lãnh đạo FPT Retail thời điểm đó tính toán, có thể sẽ mất thêm một năm nữa thì chuỗi bán lẻ của mình mới bắt đầu có lợi nhuận.

Tuy nhiên, kết quả thu về khả quan hơn dự kiến. Năm 2014, FPT Shop có 160 cửa hàng, doanh thu đạt gần gấp đôi so với năm trước là 5.200 tỷ đồng và lần đầu tiên kinh doanh có lãi với 40 tỷ lợi nhuận trước thuế. Tạm gác con số lợi nhuận còn rất mỏng sang một bên, mức doanh số của FPT Retail lúc này đã xếp thứ 2 thị trường bán lẻ di động. Vị trí này được duy trì tới thời điểm hiện tại và ngày càng bỏ xa những DN xếp sau như Viễn thông A, Nhật Cường, CellphoneS,…

Đến năm 2015, với mức tăng tốc nhanh chóng số lượng cửa hàng lên 250, FPT Shop đạt doanh thu 7.800 tỷ và lợi nhuận trước thuế tăng 4,5 lần so với năm trước đạt 180 tỷ đồng. Dự tính hết năm 2016, FPT Shop sẽ phát triển tới 370 cửa hàng, doanh thu và lợi nhuận trước thuế dự kiến lần lượt đạt 10.700 tỷ đồng và 250 tỷ đồng.

Bước đi tiếp theo

Mặc dù vậy, sự tăng trưởng cũng được dự báo là sắp chững lại theo sự đi xuống chung của toàn ngành. Ngành bán lẻ di động tại Việt Nam được dự báo sẽ bão hòa trong vài năm tới và bước tiếp theo của FPT Retail chắc chắn sẽ rất khó khăn, khi phải đi tìm lời giải cho bài toán “làm gì để tiếp tục phát triển sau đó?

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Retail cho rằng, thị trường bán lẻ di động tại Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội.

“Theo GFK, các chuỗi bán lẻ di động đang chiếm khoảng 70% thị phần, 30% còn lại vẫn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ, vì vậy cơ hội để FPT Shop tiếp tục mở rộng vùng phủ vẫn còn. Tuy dự báo mỗi năm, tăng trưởng của mảng ĐTDD chỉ khoảng 5% nhưng thực tế, người dùng chuyển đổi từ điện thoại phổ thông sang Smartphone ngày càng nhiều, giúp cho Smartphone có mức tăng trưởng trên 2 con số hàng năm, đó cũng là cơ sở để chúng tôi phát triển trong các năm tiếp theo”

10 tháng năm 2016, FPT Retail vẫn tăng 32% về doanh thu và 44% về LNTT. Trong đó, thương mại điện tử là lĩnh vực được FPT Retail đầu tư tập trung và dần trở thành điểm sáng. Doanh thu 10 tháng đầu năm là hơn 1.000 tỷ đồng, khoảng 45 triệu USD, tương đương 227% so với cùng kỳ năm trước.

Nhìn chung, bán hàng online hay TMĐT tại Việt Nam chưa thực sự phát triển mạnh, và chỉ một lĩnh vực TMĐT không thể là đáp án hoàn chỉnh cho FPT Retail. Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi có được thì kế hoạch doanh thu ở mảng TMĐT của FPT Retail vào năm sau 2017 đặt ra dự kiến gấp đôi năm 2016.

Đồng thời, theo dự báo của các công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này thì Việt Nam nằm trong khu vực có tiềm năng phát triển về TMĐT lớn nhất trên thế giới và sẽ sớm bùng nổ trong tương lại gần. Thêm một chi tiết đáng lưu ý, chỉ sau 1 năm traffic vào website FPT Shop đã tăng gấp 3 và dự kiến đạt gần 800.000 session/ngày vào cuối năm nay.

Theo đại diện FPTshop, công ty đang chuẩn bị các hướng đi cho tương lai ngoài việc tiếp tục mở rộng vùng phủ về các tuyến huyện cấp 2 trong các năm tới:

Một là chính sách “cày sâu cuốc bẫm”, FPT Shop đang triển khai 1 loạt các dự án để khai thác sâu hơn lượng khách hàng trên thị trường, tiếp cận khách hàng tận nơi, giúp mang thêm khách hàng về cho chuỗi shop đang hiện hữu.

Hai là dựa trên lợi thế về kinh nghiệm mở chuỗi, kinh nghiệm bán lẻ, lợi thế ứng dụng công nghệ vào quản lý,…FPT Retail đang nghiên cứu, tìm kiếm, thử nghiệm các mảng kinh doanh hoàn toàn mới nhưng nhiều tiềm năng, song song và độc lập với chuỗi FPTshop, để tạo đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận cho các năm tiếp theo.

Ba là trung thành với chính sách “tận tâm phục vụ khách hàng”, FPT Retail quyết tâm hoạt động, xây dựng phong cách phục vụ khách hàng cho tất cả các mảng kinh doanh dù mới hay cũ, lấy đó làm nền tảng tăng trưởng bền vững.

“Làm được như vậy, bài toán làm gì để tiếp tục phát triển sau đó của FPT Shop sẽ thực sự được giải quyết”, bà Điệp chia sẻ.

 

Theo Thái Bình, Trí Thức Trẻ

(Nguồn Cafe Biz)

5 Th10

Quý I, FPT Retail lãi 64 tỷ đồng tăng 33% cùng kỳ

FPT Retail cũng mở mới thêm 13 cửa hàng trong quý I, nâng tổng số cửa hàng trong hệ thống lên 400.

Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail – Mã: FRT) vừa công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh quý I/2018.

Doanh thu đạt 3.884 tỷ đồng, tăng 17% cùng kỳ năm trước. Trong cơ cấu doanh thu, 97% đến từ chuỗi cửa hàng bán lẻ FPT Shop và 3% đến từ chuỗi F.Studio.

Lợi nhuận đạt 64 tỷ đồng, tăng 33% cùng kỳ năm trước và hoàn thành 17% kế hoạch năm.

Cũng trong quý I, FRT mở thêm 13 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng hiện tại lên con số 486.

Trong sáng nay (26/4), cổ phiếu FRT chào sàn HOSE với giá tham chiếu 125.000 đồng/cp. Như vậy với 40 triệu cổ phiếu niêm yết, FRT được định giá 5.000 tỷ đồng.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỉ đồng, tăng 30% so với năm trước. Với kế hoạch đã đề ra, FPT Retail dự kiến sẽ chia cổ tức không thấp hơn 20% bằng tiền mặt, thời gian chi trả được ủy quyền cho HĐQT quyết định.

 

Khổng Chiêm

Theo Người Đồng Hành

FPT Retail lên sàn với giá tham chiếu 125.000 đồng/cổ phiếu
5 Th10

40 triệu cổ phiếu FPT Retail chính thức chào sàn

40 triệu cổ phiếu FRT của công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Retail đã chính thức chào sàn với giá tham chiếu 125.000 đồng/cổ phiếu.Sự sụt giảm liên tiếp của thị trường chứng khoán trong nước, cùng với những lo ngại về sự tăng mạnh của lợi tức trái phiếu Mỹ đã khiến giới đầu tư thận trọng ngay từ đầu phiên giao dịch.

Hầu hết cổ phiếu vốn hóa lớn đều chìm trong sắc đỏ. VIC sau những phiên ngược dòng thị trường gần đây cũng chịu áp lực chốt lời mạnh khiến thị trường thiếu đi lực đỡ. MSN, GAS, VRE,… cũng như các cổ phiếu ngân hàng ACB, CTG, MBB, VPB… đồng loạt giảm sâu. Nhóm chứng khoán như VND, SSI, SHS,… cũng bị bán khá mạnh.

Ở chiều ngược lại, VNM, VCB, SAB nổi lên thành những trụ đỡ của thị trường, dù vậy, mức tăng khá mỏng nên không thể giúp thị trường tăng điểm.

Hôm nay (26/4), sàn HSX đón thêm 1 tân binh,  40 triệu cổ phiếu FRT của Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Retail đã chính thức chào sàn với giá tham chiếu 125.000 đồng/cổ phiếu.

Được biết, Tập đoàn FPT hiện vẫn là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 47% vốn tại FPT Retail. Hai cổ đông lớn tiếp theo là Dragon Capital và VinaCapital.

Trong năm 2018, FPT Retail dự kiến doanh thu 16.000 tỷ, tăng 22% so với năm trước. Sáng nay, lực cầu mạnh mẽ từ khối ngoại đã giúp cổ phiếu này giữ giá trần trong suốt phiên ở mức 150.000 đồng/cổ phiếu.

Theo VTV

17 Th9

FPT Retail góp vốn lập FPT Long Châu kinh doanh dược phẩm

Sau gần 2 năm kể từ khi tiếp quản chuỗi nhà thuốc Long Châu, FPT Retail đã chính thức thành lập công ty FPT Long Châu.

 

FPT Retail góp vốn lập FPT Long Châu kinh doanh dược phẩm

Ngày 13/9, Hội đồng quản trị FPT Retail đã công bố nghị quyết về việc thành lập công ty con là Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma).

FPT Long Châu có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trụ sở đặt tại Quận 3 TPHCM với ngành nghề kinh doanh chính là Bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

FPT Retail sẽ nắm 75% vốn của FPT Long Châu, tương đương giá trị 75 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của FPT Long Châu là bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch của FPT Retail.

Thực tế, FPT Retail tiếp quản lại chuỗi nhà thuốc Long Châu từ tháng 1/2017. Trong khi đó, đối thủ của FPT Retail là Thế Giới Di Động gia nhập thị trường dược phẩm vào tháng 8/2017 với chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt, chuỗi nhà thuốc Long Châu đang có những bước đi hứa hẹn. Tuy nhiên, để thực sự trở thành động lực tăng trưởng của FPT Retail, Long Châu cần thành công trên diện rộng chứ không chỉ bó hẹp tại TPHCM.

Đây là điều không hề dễ dàng bởi trên thị trường dược phẩm hiện nay, kênh bệnh viện chiếm tới 70% thị phần, chỉ còn 30% doanh số thuốc bán lẻ dược phẩm, tương đương 1,6 tỷ USD được chia sẻ bởi khoảng 57.000 nhà thuốc và quầy thuốc trên cả nước.

Theo VDSC, kế hoạch mở 400 nhà thuốc vào 2021 của FPT Retail có phần tham vọng, khi ngay cả các chuỗi nhà thuốc đã thành công trên thế giới cũng phải mất một thời gian dài để đạt được cột mốc này. Việc tìm được các địa điểm phù hợp để nhân rộng thành công của các cửa hàng đầu tiên là không dễ dàng.

FPT Retail kỳ vọng Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, tức doanh thu 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của FRT. Điều này đòi hỏi Long Châu phải thành công trong việc mở rộng ra nhiều khu vực. Tuy nhiên, phần đông người dân vẫn chưa quen với mô hình chuỗi, khiến cho nó mới chỉ phù hợp ở khu vực thành phố lớn như TPHCM và một số vùng lân cận, trong khi sẽ khó vươn xa tới địa bàn nông thôn, tỉnh lẻ. Vẫn cần một thời gian dài hơn để chuỗi nhà thuốc có thể trở thành một kênh chủ đạo.

 

Hà My

Theo Cafe Biz

17 Th9

FPT Pharma được thành lập với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng

Công ty con được thành lập mới là Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng.

Năm 2017, FPT Retail đánh dấu bước nhảy vào kinh doanh ngành dược bằng việc mua lại chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu.

 

Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail), mã Ck: FRT vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty con hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm

Công ty con được thành lập mới là Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng.

FPT Pharma là doanh nghiệp chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

FPT Retail cũng quyết định giao cho bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Bà Nguyễn Bạch Điệp cũng sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty mới thành lập Dược phẩm FPT Long Châu.

Năm 2017, FPT Retail bước chân vào lĩnh vực dược phẩm với việc mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu. FTP Retail dự kiến sẽ đưa tốc độ mở mới cửa hàng thuốc tương đương chuỗi bán lẻ điện thoại, với mức trung bình 100 cửa hàng/năm và đặt mục tiêu đến 2021 sở hữu 400 cửa hàng thuốc Long Châu.

Trong tương lai FPT Retail kỳ vọng chuỗi nhà thuốc Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, doanh thu ước khoảng 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của FRT.

Trước mắt, theo kế hoạch, đến năm 2021 doanh thu lĩnh vực dược phẩm sẽ đóng góp 30 – 40% tổng doanh thu Công ty.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần FPT Retail đạt 7.480 tỷ đồng, tăng 18%; Lợi nhuận sau thuế 146,5 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước.

Đặc biệt, tăng trưởng của kênh online nhanh hơn tăng trưởng chung. Cụ thể, tăng trưởng 6 tháng đầu 2018 so với 6 tháng đầu 2017 là 21,31%.

Chính thức thành lập năm 2012, sau 6 năm hoạt động, FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với hệ thống 516 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành (tính đến cuối tháng 6/2018). Như vậy, so với con số 473 cửa hàng của cuối năm 2017, riêng 6 tháng đầu năm nay, FPT Retail đã mở thêm được 43 cửa hàng mới.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởngdoanh thu lên mức 16,020 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỉ đồng, tăng 30% so với năm trước.

 

Thế Hải
Theo Báo Đầu Tư
6 Th9

Bí quyết tăng 51 bậc trong top nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-TBD của FPT Shop

Từ vị trí 356 năm 2017, FPT Shop đã lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2018 do Tạp chí bán lẻ châu Á – Retail Asia Publishing và tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn.
Bí quyết tăng 51 bậc trong top nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-TBD của FPT Shop ảnh 1
Nguồn: Internet 
Tạp chí Retail Asia số tháng 6&7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó, FPT Shop đã “nhảy vọt” từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018.

Với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14.523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh. Trước đó, FPT Shop cũng được công nhận là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017.

Đối thủ của FPT Shop là Thế Giới Di Động có doanh số bình quân là 4.030 USD/m2, chưa bằng 1/3 so với FPT Shop.

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỉ đồng, tăng 21% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 290 tỉ đồng, tăng 40% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỉ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15% tổng doanh thu của công ty.

Được biết, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương được xếp hạng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ (Australia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam) do Tập đoàn nghiên cứu thị trường uy tín Euromonitor International thực hiện.

Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Từ đó, Ban Tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia. Năm 2018 là năm thứ 15 liên tiếp bảng xếp hạng này được công bố.

Dưới đây là bí quyết cho sự tăng bậc này của FPT Shop:

Tăng tốc phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc

Sau 6 năm hoạt động, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, FPT Retail đã phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc ở 63 tỉnh thành, nhà bán lẻ đứng thứ 1 về thị phần máy tính xách tay tại Việt Nam, đứng thứ 2 về thị phần điện thoại và là nhà bán lẻ Apple chính hãng hàng đầu tại Việt Nam với đầy đủ các chuẩn cửa hàng từ cấp độ cao nhất APR, thuộc top 4 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống chuỗi cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc FPT Retail đã lên tới con số 516, riêng 6 tháng đầu năm 2018, FPT Retail đã mở mới 43 cửa hàng bán lẻ.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu của FPT Retail đạt 7.480 tỷ đồng, hoàn thành 100,4% so với kế hoạch đã đề ra. So với kế hoạch cả năm, doanh thu 6 tháng đạt 47% và lợi nhuận đạt 39%, bám rất sát kế hoạch đã được phê duyệt từ đầu năm theo tính chất mùa vụ và lịch sử bán hàng các năm trước đó.

Đặc biệt, tăng trưởng của kênh online nhanh hơn tăng trưởng chung. Cụ thể, tăng trưởng 6 tháng đầu 2018 so với 6 tháng đầu 2017 là 21,31%

Chiến lược mềm – thần dược cho sự tăng trưởng

Từ vị thế của một kẻ chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường bán lẻ, FPT Shop đã ngoạn mục vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường bán lẻ kỹ thuật số. Thành công đó là nỗ lực triển khai chiến lược mềm. Đó là đẩy mạnh theo chiều rộng, tăng vùng phủ và đẩy mạnh theo chiều sâu bằng việc lấy khách hàng là trọng tâm. Đây chính là  thần dược cho sự tăng trưởng của FPT Shop nhằm giữ chân khách hàng trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt của ngành bán lẻ.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, trung thành với chính sách “tận tâm phục vụ khách hàng”, FPT Retail quyết tâm hoạt động, xây dựng phong cách phục vụ khách hàng cho tất cả các mảng kinh doanh dù mới hay cũ, lấy đó làm nền tảng tăng trưởng bền vững, hoàn thiện hình ảnh một thương hiệu gần gũi, thân thiện và hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu .

Luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động, FPT Shop đã xây dựng được một đội ngũ nhân viên với phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tâm với khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục xây dựng trung tâm kinh doanh trực tuyến hiện đại nhất để khách hàng có thể tìm thấy FPT Shop dễ dàng và nhanh nhất.

Địa điểm nhận bảo hành uy tín

Bí quyết tăng 51 bậc trong top nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-TBD của FPT Shop ảnh 2
Người dùng sản phẩm Asus có thể thuận lợi nếu phải bảo hành sản phẩm với mạng lưới rộng khắp của FPT Shop. Nguồn: FPT
Ngày càng tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, FPT Shop đã trở thành điểm tiếp nhận bảo hành smartphone và laptop chính hãng của Asus tại Việt Nam.

Tất cả những sản phẩm chính hãng được phân phối tại Việt Nam, đủ điều kiện và còn trong thời gian bảo hành (cụ thể là 12 tháng với smartphone và 24 tháng với laptop) đều được tham gia bảo hành tại FPT Shop.

Về phía mình, FPT Shop sẽ thực hiện đầy đủ và nghiêm chỉnh chính sách bảo hành theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất bao gồm: tiếp nhận, gửi bảo hành về hãng, thông báo nhận máy khi sản phẩm đã bảo hành xong… Đặc biệt, FPT Shop còn thiết lập hệ thống với Asus để đảm bảo khi khách hàng mang máy tới sẽ được ưu tiên phục vụ nhanh nhất.

Với 516 cửa hàng phủ toàn bộ 63 tỉnh thành trên khắp cả nước, hoạt động liên tục từ 8 – 22 giờ tất cả các ngày trong tuần, khách hàng của FPT Shop có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ cửa hàng gần nơi mình sinh sống tại đây và đến bảo hành sản phẩm chứ không phải mất nhiều thời gian, đặc biệt ở nhiều tỉnh không có trung tâm bảo hành của hãng.

Những bí quyết trên đã giúp FPT Shop trở thành hệ thống bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam đuợc cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất luợng theo tiêu chuẩn quốc tế và đang là chuỗi bán lẻ lớn thứ 2 trên thị trường bán lẻ hàng công nghệ.

Nhật Tân
Theo báo Doanhnhanviet.net.vn
30 Th8

Mỗi mét vuông mặt sàn đem về hơn 14.500 USD cho FPT Shop, cao gấp 3,6 lần Thế Giới Di Động

Năm 2018, FPT Shop tiếp tục nằm trong top 500 nhà bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và top 5 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam do Tạp chí bán lẻ châu Á – Retail Asia Publishing và tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn.

Mỗi mét vuông mặt sàn đem về hơn 14.500 USD cho FPT Shop, cao gấp 3,6 lần Thế Giới Di Động

Tạp chí Retail Asia số tháng 6&7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó, FPT Shop đã “nhảy vọt” từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018.

Với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14.523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh. Trước đó, FPT Shop cũng được công nhận là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017.

Đối thủ của FPT Shop là Thế Giới Di Động có doanh số bình quân là 4.030 USD/m2, chưa bằng 1/3 so với FPT Shop.

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỉ đồng, tăng 21% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 290 tỉ đồng, tăng 40% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỉ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15% tổng doanh thu của công ty.

Được biết, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương được xếp hạng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ (Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam) do Tập đoàn nghiên cứu thị trường uy tín Euromonitor International thực hiện.

Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Từ đó, Ban Tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia. Năm 2018 là năm thứ 15 liên tiếp bảng xếp hạng này được công bố.

 

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ