logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
28 Th3

ĐHCĐ FPT Retail: ‘Doanh thu nhà thuốc Long Châu gấp 10 lần cửa hàng bình thường’

Chủ tịch kiêm CEO FPT Retail – chị Nguyễn Bạch Điệp cho biết, tuy số lượng nhà thuốc Long Châu nhỏ nhưng doanh thu cửa hàng 3 tỉ đồng/tháng so với cửa hàng bình thường chỉ 300-400 triệu đồng/tháng.

Sáng nay (ngày 27/3), FPT Retail (sàn HoSE, mã: FRT) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHCĐ) 2019  tại quận 1, TP HCM.

Trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỉ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2,432 tỉ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2017.

DSC9845-9499-1553662889.jpg
ĐHCĐ thường niên 2019 FPT Retail sẽ diễn ra lúc 9h ngày 27/3 tại sảnh Palace, khách sạn Continental Saigon, 132-134 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1.

Tính đến tháng 12/2018, tổng số cửa hàng FPT Shop là 533, tăng 60 cửa hàng so với cuối kỳ tháng 12/2017. Doanh số trung bình trên của hàng đạt 2.4 tỉ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Chị Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FPT Retail cho biết, công ty dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc. FPT Retail sẽ tập trung xây dựng bài bản mảng hậu cần (logistic), tăng điểm bán và phát triển nhân sự có trình độ…

Ngành bán lẻ dược phẩm phân thành ba kênh: bệnh viện, phòng khám và nhà thuốc. Mục tiêu của FPT Retail là chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm thông qua nhà thuốc trong 3-4 năm tới, khi đó mảng dược đóng góp khoảng 40% doanh thu của FPT Retail với 10.000 tỉ đồng.

DSC9864-4887-1553662889.jpg

48 cổ đông dự đại hội thường niên, chiếm hơn 78% cổ phiếu có quyền biểu quyết.

Cổ đông Nguyễn Minh Trung đặt câu hỏi: “Khi nào nhà thuốc Long Châu hết lỗ?”. Theo chị Nguyễn Bạch Điệp, năm 2018, bước vào mảng kinh doanh mới, FPT Retail phải thử nghiệm để xem mô hình này có hiệu quả hay không. Quá trình thử nghiệm này sẽ giúp công ty biết vị trí nào có doanh thu tốt. Bên cạnh đó, công ty đã cắt thử diện tích cửa hàng FPT Shop làm cửa hàng thuốc Long Châu. Thời gian hòa vốn tùy nhóm loại hình shop.

“Sau năm 2018, FPT Retail đã nhìn mô hình, công thức mở mặt bằng như thế nào và dự kiến mở các cửa hàng ở các tỉnh lân cận Sài Gòn. Ở TP HCM, hiện tại khá ổn định, chưa có nhà thuốc Long Châu nào quá 6 tháng mà chưa hòa vốn”, chị Điệp khẳng định. “Tuy số lượng nhà thuốc Long Châu nhỏ nhưng doanh thu cửa hàng 3 tỉ đồng/tháng so với cửa hàng bình thường chỉ 300-400 triệu đồng/tháng”.

Với câu hỏi về tình hình trả góp tín dụng các tại cửa hàng, Ban điều hành FPT Rerail cho rằng, trong 6 năm, FPT Retail có kinh doanh trả góp, chiếm 32% tổng doanh thu. Việc trả góp thông qua các công ty tài chính, theo đó khách hàng sẽ trả trước 30-50%. Sau 2-3 ngày, công ty sẽ nhận 100% doanh số từ công ty tài chính. Bên cạnh đó, FPT Retail phối hợp với các ngân hàng để thực hiện trả góp, rủi ro là do ngân hàng chịu.

Trong năm nay, FPT Retail cũng đặt mục tiêu đem về 1.000 tỉ đồng doanh thu từ phụ kiện, tương ứng tăng thêm 350 tỉ đồng so với năm ngoái; ngoài ra doanh thu dịch vụ sim số thu hộ dự kiến tăng 100 tỉ đồng.

Tại đại hội lần này, cổ đông đã xem xét và thông qua phương án chia cổ tức năm 2018 tỉ lệ 25%, trong đó 10% tiền mặt, 15% bằng cổ phiếu. Năm 2018, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 348 tỉ đồng, dự kiến số tiền chi cổ tức khoảng trên 170 tỉ đồng.

Thời gian chi trả cổ tức dự kiến vào quý II hoặc quý III năm nay, sau khi phát hành trả cổ tức bằng cổ phiếu, vốn điều lệ FPT Retail sẽ tăng lên 790 tỉ đồng. Năm 2019, HĐQT công ty đặt mục tiêu cổ tức tiền mặt không thấp hơn 10%.

Cổ đông cũng xem xét, thông qua phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động 680.000 đơn vị với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Một nửa số cổ phiếu mới phát hành bị hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ ngày hoàn tất đợt ESOP.

Nguồn: Hà An, Báo Chúng Ta

28 Th3

FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 17.700 tỷ đồng

Để hiện thực hóa kế hoạch này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai các chiến lược liên quan tới ngành bán lẻ dược phẩm, mảng phụ kiện và sim số, kênh bán hàng online, dự án F.Friends đồng thời phát triển hệ thống cửa hàng.

FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 17.700 tỷ đồng

Ảnh: Bên ngoài một cửa hàng FPT Shop

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 diễn ra hôm nay, công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đã thông qua kế hoạch mục tiêu doanh thu năm 2019 là 17.700 tỷ đồng, cùng lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 418 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Để hiện thực hóa kế hoạch này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai các chiến lược liên quan tới ngành bán lẻ dược phẩm, mảng phụ kiện và sim số, kênh bán hàng Online, dự án F.Friends, cũng như tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng.

Cụ thể, năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và phủ sóng trên toàn quốc. Công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn.

FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong vòng 3 – 4 năm tới, đồng thời mảng dược sẽ đóng góp khoảng 40% vào tổng doanh thu của FPT Retail với mức doanh thu dự kiến đạt khoảng 10.000 tỉ đồng.

Về mảng phụ kiện và sim số, FPT Retail đánh giá, đây là ngành hàng đem lại lợi nhuận tốt và đáng kể. Bởi thế, trong năm 2019, công ty đặt mục tiêu doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỷ đồng tương ứng tăng trưởng 350 tỷ đồng và dịch vụ sim số thu hộ tăng trưởng 100 tỷ đồng.

Về kênh bán hàng Online, FPT Retail dự kiến đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sao cho phù hợp nhất với phương thức bán hàng online. Cụ thể, các sản phẩm có chất lượng tương đương và có cùng chính sách bảo hành, khi được bán trên website sẽ có mức giá rẻ hơn so với khi bán tại cửa hàng. Các sản phẩm cũng sẽ liên tục được cập nhật từ hãng, ưu tiên đẩy các sản phẩm bắt mắt, theo kịp xu hướng người tiêu dùng và được dự đoán sẽ bán chạy.

Bên cạnh đó, FPT Retail cũng không quên chú trọng vào xây dựng một website bán hàng hiệu hiêu quả. Cụ thể, việc tối ưu hóa thanh toán online như tích hợp nhiều cổng thanh toán, đa dạng hình thức thanh toán, hiển thị mua hàng cụ thể và thuận tiện, cũng như tăng tốc độ tải trang, nâng cao trải nghiệm người dùng là cần thiết để thúc đẩy nhiều hơn hành vi mua hàng của khách hàng.

Mạng lưới cửa hàng phủ khắp các tỉnh thành là một trong những điểm trọng yếu của FPT Retail để phân phối sản phẩm nhanh chóng với chi phí tối ưu và cung cấp dịch vụ thuận tiện cho khách hàng. Ngoài mở rộng ở các khu vực trung tâm lớn, các cửa hàng mới sẽ đi sâu vào các khu dân cư của huyện, xã chưa khai thác.

Đồng thời, FPT Retail cũng sẽ tăng doanh thu của hệ thống cửa hàng bằng việc đào tạo, nâng cao kỹ năng và phong cách phục vụ của nhân viên; đầu tư thiết bị phục vụ bán hàng; làm mới hình ảnh cùng các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Cuối cùng, công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện và ứng dụng nhiều công nghệ vào quy trình duyệt, quản lý hồ sơ và quản trị rủi ro khách hàng. Song song với đó, FPT Retail sẽ phát triển đội ngũ nhân viên dự án tại từng vùng để tìm kiếm và khai thác triệt để tiềm năng đến từ các doanh nghiệp liên kết cũng như giúp vận hành dự án hiệu quả hơn.

Trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng,tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2,432 tỷ đồng, tăng trưởng ởmức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷđồng, tăng 20% so với năm 2017.

Tính đến tháng 12/2018, tổng số cửa hàng FPT Shop là 533, tăng 60 cửa hàng so với cuối kỳ tháng 12/2017. Doanh số trung bình trên của hàng đạt 2.4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.

 

Nguồn: Quỳnh Như, Báo The Leader

28 Th3

FPT Retail: Mục tiêu mở 100 cửa hàng thuốc Long Châu mỗi năm

Theo kế hoạch của nhà bán lẻ FPT Retail, chuỗi nhà thuốc Long Châu (thuộc FPT Retail) sẽ mở 100 cửa hàng mới mỗi năm để “phủ sóng” trên toàn quốc.

 

FPT Retail đang có kế hoạch tăng cường mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu tại TPHCM cũng như một số tỉnh thành khác. Ảnh: Long Châu

 

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 vừa diễn ra tại TPHCM, lãnh đạo Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019; trong đó có việc đẩy mạnh phát triển số lượng cửa hàng thuộc chuỗi nhà thuốc Long Châu từ nay cho tới năm 2022; tăng cường đầu tư vào mảng kinh doanh dược phẩm.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc FPT Retail cho biết, công ty sẽ đẩy mạnh việc mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu, tăng nhanh số lượng cửa hàng nhằm đóng góp cho toàn hệ thống bán lẻ FPT Retail tăng trưởng thêm trong tương lai.

Theo kế hoạch kinh doanh, công ty sẽ mở thêm 50 cửa hàng mới trong năm nay, tăng số lượng cửa hàng lên hơn 70. Sau đó, sẽ tiếp tục mở thêm trung bình 100 cửa hàng mới hàng năm, mục tiêu đạt tới con số hàng trăm trên phạm vi toàn quốc vào năm 2022.

Dược phẩm được đánh giá là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn nên FPT Retail định hướng phát triển mạnh trong năm nay, với kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 3-4 năm tới; đóng góp khoảng 40% doanh thu công ty, đạt khoảng 10.000 tỉ đồng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của FPT Retail, trong năm 2018 tổng số lượng cửa hàng toàn hệ thống là 533 (bao gồm các chuỗi cửa hàng FPT Shop, F.Studio…), tăng 60 cửa hàng so với tháng 12-2017. Doanh số trung bình trên mỗi cửa hàng của FPT Retail đạt mức 2,4 tỉ đồng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.

Trong năm 2018, FPT Retail cũng ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỉ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu bán hàng online của toàn hệ thống đạt mức 2,432 tỉ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2017.

FPT Retail đặt mục tiêu đạt mức doanh thu thuần 17.700 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 418 tỉ đồng trong năm 2019, tăng lần lượt 16% doanh thu và 20% lợi nhuận so với năm 2018.

 

Nguồn: Minh Chí, Báo Thời Báo Kinh Tế Gài Gòn

28 Th3

FPT Retail làm gì để tăng trưởng 20% lợi nhuận trong 2019?

Năm 2019, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần 17.770 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 418 tỉ đồng, tăng trưởng 16% doanh thu và 20% lợi nhuận.

FPR Retail sẽ mở thêm cửa hàng, đẩy mạnh bán online, gia tăng bán phụ kiện và sim số. Nguồn ảnh: VietnamFinance.

Năm 2019, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần 17.770 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 418 tỉ đồng, tăng trưởng 16% doanh thu và 20% lợi nhuận.

Mảng phụ kiện mang về lợi nhuận cao

Để đạt được mức tăng trưởng như mục tiêu đề ra, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE:FRT), sẽ mở thêm cửa hàng, bán online, gia tăng kinh doanh mảng phụ kiện và sim số…

Cụ thể, ở mảng công nghệ thông tin, FRT sẽ mở thêm 100 cửa hàng mới để nâng tổng số lên 633 cửa hàng. Những sản phẩm phụ kiện như, thẻ nhớ, ốp lưng, sạc dự phòng… dự kiến sẽ mang về 1.000 tỉ đồng doanh thu cho FPT Retail trong năm nay. Lý do FRT chú trọng phát triển mảng phụ kiện là vì nhóm này lợi nhuận cao.

Theo bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Retail, “FPT Retail sẽ thay đổi nhà cung cấp và mua tận gốc sản phẩm ở mảng phụ kiện để tăng phần trăm tỉ lệ lợi nhuận”, mức tăng này khoảng 10% so với trước đây.

Bên cạnh đó, FRT sẽ chú trọng kinh doanh sim số, thẻ cào, tăng lượng khách hàng ra vào cửa hàng, mục tiêu doanh thu tăng 100 tỉ đồng. Cũng trong năm nay, FRT cũng đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng online, đưa hệ thống cửa hàng đi sâu vào các khu vực dân cư huyện, xã…

FPT Retail sẽ cải tiến hiệu quả quy trình cho dự án F.Friends. Theo đó, F.Friend chính là mô hình mà FRT sẽ đi đến tận doanh nghiệp và ký hợp đồng. Nhân viên ở đây được mua bất kỳ sản phẩm nào đều được trả góp với lãi suất 0%, tiền nợ hàng tháng sẽ được trừ vào lương. Mô hình F.Friends sẽ chuyên nghiệp hơn so với mua trả góp bình thường.

Bà Điệp, chia sẻ “Kế hoạch tăng trưởng năm nay của FRT không hề dễ dàng, vì FRT là đơn vị bán lẻ đi sau, gặp một số điều không thuận lợi và thời điểm bắt đầu khi thị trường đã bão hòa”. Đặc biệt ở thời điểm Long Châu vẫn đang trong giai đoạn lỗ.

FPT Retail lam gi de tang truong 20% loi nhuan trong 2019?

Long Châu sẽ có lợi nhuận vào 2021

Chia sẻ về chuỗi nhà thuốc Long Châu, FRT dự kiến sẽ mở thêm 50 cửa hàng, nâng tổng số lên thành 72 cửa hàng trong năm nay. Từ 2020 – 2022, mỗi năm FRT sẽ mở thêm từ 100 đến 200 cửa hàng. Mục tiêu đến năm 2022, FRT có 700 cửa hàng dược.

FPT Retail ước tính mỗi ngày chuỗi nhà thuốc Long Châu đang ghi nhận 1,6 tỉ đồng doanh thu. Mục tiêu năm nay dự kiến đạt doanh thu 500 tỉ đồng và lỗ ròng khoảng 20 tỉ đồng. Mục tiêu năm 2020 doanh thu 1.910 tỉ đồng và không còn lỗ. Sang năm 2021, Long Châu mới bắt đầu có lợi nhuận, với doanh thu dự kiến 4.370 tỉ đồng và lợi nhuận 63 tỉ đồng, năm 2022 là 6.500 tỉ đồng doanh thu và lợi nhuận đạt 193 tỉ đồng.

Để Long Châu đạt hiệu quả kinh doanh tốt. Thời gian tới, FRT sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistics và phát triển đội ngũ nhân sự ngành dược. Công ty kỳ vọng sẽ chiếm 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 3 – 4 năm tới. Mảng dược được kỳ vọng sẽ đóng góp khoảng 40% vào doanh thu của FRT (khoảng 10.000 tỉ đồng) trong tương lai.

Năm 2018, Long Châu đạt doanh thu hơn 380 tỉ đồng. Thuốc và thực phẩm chức năng lần lượt chiếm khoảng 58% và 30% cơ cấu doanh thu phân theo sản phẩm. Phần còn lại đến từ trang thiết bị y tế và dược mỹ phẩm.

 

Nguồn: Minh Anh, Báo Nhịp Cầu Đầu Tư

28 Th3

Dược phẩm sẽ trở thành ngành chủ lực của FPT Retail trong tương lai

FPT Retail đặt mục tiêu chiếm 30% thị phần nhà thuốc, đồng thời không giấu ý định tham gia sản xuất và nhập khẩu dược phẩm.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, CEO Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail), cho biết trong những năm tiếp theo dược phẩm sẽ trở thành ngành hàng chủ lực và tiềm năng cho công ty. Tại đại hội cổ đông thường niên của FPT Retail năm 2019, bà Điệp cho biết đến năm 2022, chuỗi bán lẻ dược phẩm của công ty dự kiến đạt 6.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm thông qua nhà thuốc.

Bà Nguyễn Bạch Điệp (cầm micro), đang phát biểu tại Đại hội cổ đông FPT Retail 2019 – Ảnh: Hải Đăng

Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail hiện có 20 cửa hàng, năm 2019 dự kiến mở thêm 50 cửa hàng để thành 70, đạt doanh thu dự kiến đạt 500 tỷ đồng. Các năm tiếp theo tốc độ mở mới sẽ tăng nhanh, đến năm 2022 dự kiến đạt 700 cửa hàng.Đóng góp doanh thu lớn nhất cho FPT Retail hiện nay là chuỗi bán lẻ hàng công nghệ FPT Shop. Dự báo của GfK năm nay ngành di động sẽ chỉ tăng trưởng 1%, bắt đầu bão hoà. Để tiếp tục tăng trưởng doanh thu, các chuỗi bán lẻ hàng công nghệ bắt đầu tìm mở lĩnh vực bán lẻ mới. Thế Giới Di Động, chuỗi bán lẻ đối thủ của FPT Shop, chọn mở bách hoá làm ngành chủ lực trong các năm tiếp theo. Trong khi đó, như tuyên bố của bà Điệp, FPT Retail sẽ chọn hướng phát triển dược phẩm.

“Quy mô ngành dược hiện nay khoảng 4,5 tỷ USD, tương đương độ lớn ngành hàng điện thoại. Do đó tiềm năng của ngành này rất lớn và sẽ trở thành ngành hàng chủ lực của FPT Retail trong các năm tới”, bà Điệp phát biểu.

Theo bà Điệp, hiện có khoảng 30 ngàn nhà thuốc nhỏ lẻ trên cả nước, gấp 3 lần chuỗi cửa hàng điện thoại nhỏ trước đây. Dù vậy, chưa có chuỗi nào thực sự lớn để đứng đầu ngành này. Bên cạnh đó, mức sống của người dân Việt Nam đang tăng lên, nhu cầu mua thực phẩm chức năng cũng tăng theo. Nếu thấu hiểu ngành nghề, bên cạnh chuỗi bán lẻ dược phẩm, FPT Retail có thể sản xuất thuốc, nhập khẩu thuốc trong tương lai.

Hiện nay chuỗi Long Châu đang lỗ khoảng 20 tỷ đồng, dự kiến năm 2020 sẽ hoà vốn. Doanh thu 6.500 tỷ đồng dự kiến trong năm 2020 chưa tính kế hoạch sản xuất hay nhập khẩu, phân phối thuốc nếu có triển khai – bà Điệp giải thích.

FPT Retail đang thử nghiệm mở mới cửa hàng Long Châu, hoặc tận dụng mặt bằng và khách hàng của một số cửa hàng FPT để mở thêm cửa hàng thuốc. Ngoài thị trường TP.HCM, Long Châu sẽ mở thêm ở các tỉnh như Bình Dương, Long An,…

Nhà thuốc Long Châu đặt cạnh một cửa hàng FPT Shop – Ảnh: Long Châu

Bên cạnh chuỗi nhà thuốc, kế hoạch kinh doanh năm 2019 của FPT Retail sẽ vẫn tập trung các mảng cốt lõi của công ty, đồng thời đẩy mạnh các mảng SIM số, bán hàng online, bán trả góp vào các doanh nghiệp, và mở rộng thêm cửa hàng.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Năm 2019, công ty đặt mục tiêu doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỷ đồng tương ứng tăng trưởng 350 tỷ đồng và dịch vụ sim số thu hộ tăng trưởng 100 tỷ đồng. Đây sẽ là hai mảng chiến lược đóng góp doanh thu và lợi nhuận cao cho FPT Retail trong năm 2019.

Năm nay, bà Điệp cho biết sẽ nhập trực tiếp phụ kiện từ nơi sản xuất để có mức giá rẻ hơn. Do đó phụ kiện trong năm 2019 sẽ có giá bán thấp hơn nhưng lợi nhuận có thể cao hơn 10% so với trước.

Ở mảng online, công ty sẽ hợp tác thêm với các hãng chuyên có sản phẩm bán hàng qua mạng để có mức giá phù hợp. Các sản phẩm bán online có chất lượng tương đương và có cùng chính sách bảo hành, khi được bán trên website sẽ có mức giá rẻ hơn so với khi bán tại cửa hàng.

Bà Điệp cho biết năm 2019 sẽ mở thêm 100 cửa hàng để tăng lên 633 cửa hàng. Ngoài mở rộng ở các khu vực trung tâm lớn, các cửa hàng mới sẽ đi sâu vào các khu dân cư của huyện, xã chưa khai thác.

Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2018

Trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2,432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017.

Tính đến tháng 12/2018, tổng số cửa hàng FPT Shop là 533, tăng 60 cửa hàng so với cuối kỳ tháng 12/2017. Doanh số trung bình trên của hàng đạt 2.4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.

Bên cạnh đó, số cửa hàng F-Studio by FPT (Bao gồm APR và cửa hàng AAR side – by – side) trong năm 2018 đạt 14 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 423 tỷ đồng vào tổng doanh số FPT Retail, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong năm 2018, mảng thương mại điện tử của FPT Shop tiếp tục có sự tăng trưởng. Theo đó, lượt truy cập online của khách hàng vào trang web FPTShop.com.vn là 360.325.253 lượt, tăng 41,6% so với năm 2017. Điều này góp phần tạo nên sự tăng mạnh về doanh thu online của công ty trong năm 2018 – tăng 21% so với năm 2017.

Nguồn: Hải Đăng, Báo ICTNews

28 Th3

FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 17.700 tỉ đồng năm 2019

Ngày 27.3 tại TP.HCM, Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Đồng thời chia sẻ những điểm đã đạt được trong năm 2018 và mục tiêu trong năm 2019.

Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail chia sẻ các kế hoạch phát triển trong năm 2019

ẢNH: C.T.V
Theo đó, trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỉ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2.432 tỉ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2017.
Tính đến tháng 12.2018, tổng số cửa hàng FPT Shop là 533, tăng 60 cửa hàng so với cuối kỳ tháng 12.2017. Doanh số trung bình trên cửa hàng đạt 2,4 tỉ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017. Tính đến tháng 7.2018, FPT Retail lọt vào Top 5 nhà bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương (Retail Asia).
Trong năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 17.700 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỉ đồng, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018. Trong đó, công ty định hướng sẽ mở rộng sang các ngành bán lẻ khác mà trước tiên là dược phẩm, năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc.
Ngoài ra, tại đại hội FPT Retail cũng chia sẻ nhận thấy ngành hàng phụ kiện, SIM số là một trong những ngành hàng đem lại lợi nhuận tốt và đáng kể, nên trong năm 2019, FPT Retail đã mạnh dạn đặt mục tiêu doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỉ đồng, tương ứng tăng trưởng 350 tỉ đồng và dịch vụ SIM số thu hộ tăng trưởng 100 tỉ đồng. Đây sẽ là hai mảng chiến lược đóng góp doanh thu và lợi nhuận cao cho FPT Retail trong năm 2019.
Nguồn: Thành Luân, Báo Thanh Niên
28 Th3

ĐHCĐ FPT Retail: Dự kiến nâng số lượng cửa hàng thuốc lên 70, hướng đến các tỉnh lân cận TP. HCM

Phía FPT Retail cho biết, năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng, hướng đến các tỉnh lân cận TP. HCM như Bình Dương, Long An… Còn ở TP HCM, chưa có cửa hàng Long Châu nào quá 6 tháng mà chưa hòa vốn.

ĐHCĐ FPT Retail: Dự kiến nâng số lượng cửa hàng thuốc lên 70, hướng đến các tỉnh lân cận TP. HCM

ĐHCĐ FPT Retail: Dự kiến nâng số lượng cửa hàng thuốc lên 70, hướng đến các tỉnh lân cận TP.HCM

 

Sáng 27/3, tại Khách sạn Continental Saigon, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2019.

Tại Đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của công ty như: thông qua kết quả kinh doanh năm 2018, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 và kế hoạch kinh doanh năm 2019; phương án phân phối lợi nhuận năm 2018 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2019, phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty năm 2018 và chủ trương năm 2019; báo cáo chi trả thù lao Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát năm 2018 và kế hoạch thù lao năm 2019.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Phía FPT Retail cho biết, năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc. Dược phẩm là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn nên FPT Retail đề ra định hướng phát triển ngành này một cách quy hoạch và có kiểm soát bài bản như trong vận hành hệ thống bán lẻ điện tử của công ty. Theo đó, công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn.

Tại Việt Nam, ngành bán lẻ dược phẩm được phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong vòng 3 – 4 năm tới, đồng thời mảng dược sẽ đóng góp khoảng 40% vào tổng doanh thu của FPT Retail với mức doanh thu dự kiến đạt khoảng 10.000 tỷ đồng.

Tại đại hội, lãnh đạo FPT Retail chia sẻ dự kiến sắp tới sẽ mở các cửa hàng thuốc Long Châu ở các tỉnh lân cận TP. HCM như Bình Dương, Long An… Ở TP. HCM, tình hình hiện tại khá ổn định, chưa có cửa hàng nào quá 6 tháng mà chưa hòa vốn. Thêm vào đó, tuy số lượng nhà thuốc Long Châu ít nhưng doanh thu cửa hàng 3 tỷ đồng/tháng so với cửa hàng bình thường chỉ 300-400 triệu đồng/tháng.

Về mạng lưới cửa hàng, FPT Retail cho hay ngoài mở rộng ở các khu vực trung tâm lớn, các cửa hàng FPT Shop mới của công ty sẽ đi sâu vào các khu dân cư của huyện, xã chưa khai thác.

Năm 2019, công ty cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện và ứng dụng nhiều công nghệ vào quy trình duyệt, quản lý hồ sơ và quản trị rủi ro khách hàng. Song song với đó, FPT Retail sẽ phát triển đội ngũ nhân viên dự án tại từng vùng để tìm kiếm và khai thác triệt để tiềm năng đến từ các doanh nghiệp liên kết cũng như giúp vận hành dự án hiệu quả hơn.

Như đối với dự án F.Friends, đây là mô hình sẽ đi đến tận doanh nghiệp ký hợp đồng, sau đó nhân viên được mua bất kỳ sản phẩm nào với lãi suất trả góp 0%, tiền nợ hàng tháng sẽ được trừ vào lương. Lãnh đạo FPT Retail nhận định hình thức này chuyên nghiệp hơn so với mua trả góp bình thường.

Chia sẻ về giá cổ phiếu, lãnh đạo chuỗi bán lẻ này cho rằng giá cổ phiếu FRT đang ở mức rất xa so với giá trị thực. Công ty cho biết đang thuê tư vấn để có hành động sắp tới nhằm cải thiện vấn đề này cho cổ đông.

28 Th3

Áp lực tăng trưởng đẩy FPT Retail xoay sở 1001 phương án bán hàng: Tăng bán trả góp và bán sim thẻ phụ kiện, thử nghiệm cùng lúc 3 dự án mới

Nhằm giữ vững mức tăng trưởng lợi nhuận 20% sau thuế trong bối cảnh thị trường smartphone đang trong giai đoạn bão hòa, còn chuỗi nhà thuốc Long Châu dự kiến sẽ lỗ, FPT Retail đang đưa ra rất nhiều chương trình bán hàng nhằm thu hút khách hàng.

 

Áp lực tăng trưởng đẩy FPT Retail xoay sở 1001 phương án bán hàng: Tăng bán trả góp và bán sim thẻ phụ kiện, thử nghiệm cùng lúc 3 dự án mới

Sau 6 năm tăng trưởng ấn tượng nhờ tận dụng lợi thế của người đi sau, năm 2019, FPT Retail bắt đầu nhận cảm nhận được mặt trái của vấn đề này. Do là kẻ đi sau, nên khi họ vừa kiện toàn được chuỗi hệ thống của mình thì cũng là lúc thị trường bước vào giai đoạn bão hòa, khiến FPT Retail không còn cách nào khác phải vội vã nhảy sang phát triển ngành hàng khác nếu muốn giữ vững được đà tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 20%/năm.

Tuy nhiên, như các mô hình kinh doanh chuỗi khác, doanh nghiệp buộc phải ưu tiên mở rộng thị trường hơn là lợi nhuận trong giai đoạn đầu. Thế nên, theo báo cáo của Ban lãnh đạo FPT Retail trong Đại hội cổ đông sáng ngày 27/3, chuỗi nhà thuốc Long Châu sẽ lỗ khoảng 20 tỷ đồng trong năm 2019 và chỉ bắt đầu có lời từ năm 2021.

Nhằm có thể giúp FPT Retail bình yên bước qua những năm bản lề sắp tới, Ban lãnh đạo FPT Retail vừa đề ra rất nhiều phương thức bán hàng quen thuộc lẫn sáng tạo, để giúp doanh nghiệp này tiếp tục giữ nhịp độ tăng trưởng doanh thu cũng như lợi nhuận 2 con số.

FPT Shop và 1001 cách bán hàng

Trong năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2.432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017.

Năm 2019, doanh nghiệp này đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Nhằm có thể hoàn thành kết hoạch, trong năm nay, ngoài việc đẩy mạnh traffic của khách hàng online trên website lẫn offline tại cửa hàng, FPT Retail còn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa 2 chương trình F-Friend và Subsidy. Dự kiến 2 mảng này sẽ mang lại cho họ 1.875 tỷ đồng so với 1.575 tỷ đồng trong năm 2018.

Năm 2018, chương trình F-Friend của FPT Retail đã có 1 triệu khách hàng cổ cồn xanh từ 2500 nhà máy và xí nghiệp, năm nay, họ sẽ chú trọng hơn nữa việc tiếp cận khách hàng ở các doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, tức là giới cổ cồn trắng – nhân viên văn phòng. Về chương trình Subsidy, trong năm 2019 dự kiến sẽ kết hợp với Vinaphone tham gia chương trình bán máy kèm gói cước ưu đãi này, cùng MobiFone và Vietnam Mobile.

Hai mảng nữa mà bà Nguyễn Bạch Điệp – CEO FPT Retail cho rằng, công ty mình vẫn còn nhiều dư địa để phát triển là nâng đời sản phẩm thông qua trả góp và bán các loại phụ kiện – sim số.

Hiện tại, doanh thu từ chương trình trả góp chỉ chiếm 32% tổng doanh thu chung của FPT Shop, trong khi ở các doanh nghiệp lớn cùng ngành khác, nó chiếm tới 50%. Trong năm 2019, dự kiến mảng trả góp sẽ chiếm 45% doanh thu chung của FPT Shop. Để kiểm soát nợ xấu, FPT Retail sẽ sử dụng các công nghệ khác nhau để có thể đánh giá chính xác hơn nữa khả năng tài chính cũng như điểm uy tín của khách hàng.

Cũng như thế, trước giờ, FPT Retail vẫn chưa chú trọng tới việc bán phụ kiện –sim số tại FPT Shop, trong khi mảng này có lợi nhuận rất cao. Thế nên, mục tiêu của FPT Retail là sẽ thu được 1.000 tỷ đồng từ việc bán phụ kiện và nếu mọi chuyện thuận lợi, mức lợi nhuận sẽ vào khoảng 100 tỷ đồng, tăng 67% so với 2018.

Sở dĩ, FPT Retail có thể đưa ra những con số ấn tượng trên, là bởi họ đã chuẩn bị rất kỹ càng cho “Chiến dịch 1.000 tỷ đồng” này, khi họ đã trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp ở nước ngoài, giúp giá nhập vào giảm 20% so với trước đây. Do đó, dù giá bán các sản phẩm của FPT Retail rất cạnh tranh, song vẫn có thể lời hơn 10% so với trước đây.

Với ngàn lẻ một cách bán hàng mà Retail triển khai trong năm 2019, có thể thấy, họ đang cố thỏa mãn tất cả nhu cầu của người tiêu dùng của mọi tầng lớp trong xã hội, chỉ cần khách hàng cần là FPT Shop có.

Long Châu là câu chuyện của tương lai

Hiện tại, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã có 22 cửa hàng, 20 ở TP. HCM và 2 ở Biên Hòa, tuy nhiên mức doanh thu của nó không được tính vào doanh thu chung năm 2018. Trong năm 2019, FPT Retail sẽ mở thêm 50 cửa hàng nữa, ở TP. HCM cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước, doanh thu sẽ vào khoảng 500 tỷ đồng, mức lỗ tầm 20 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Bạch Điệp, thì Long Châu là câu chuyện của tương lai. Theo kế hoạch trình Đại hội cổ đông, số lượng cửa hàng sẽ lên con số 217 vào năm 2020 và 700 cửa hàng vào 2022. Theo đó, chuỗi Long Châu sẽ hòa vốn vào năm 2020, lời 62 tỷ đồng vào năm 2021 và 193 tỷ đồng vào 2022.

Do là tay chơi mới trong lĩnh vực dược phẩm, FPT Retail đã thử nghiệm khá nhiều mô hình kinh doanh khác nhau trong năm 2018, chủ yếu là tìm ra địa điểm mà khi họ mở nhà thuốc có thể thu hút nhiều khách hàng nhất. Ở thời điểm hiện tại, họ đã tìm ra mô hình đúng nên mới dám mạnh dạn đẩy nhanh quá trình mở rộng thị trường.

Cũng theo tiết lộ của bà Điệp, trong tương lai, nếu việc phát triển chuỗi nhà thuốc Long Châu dần đi vào quỹ đạo, biết đâu FPT có thể nhảy vào lĩnh vực phân phối và sản xuất dược phẩm.

3 phương án thử nghiệm

Hiện tại, 2 ngành hàng chính của FPT Retail là các thiết bị điện tử và được phẩm, song họ cũng không tự giới hạn mình chỉ trong 2 lĩnh vực đó. Như chia sẻ của bà Điệp, nếu ngành hàng nào đó có lợi nhuận tốt, doanh nghiệp này sẵn sàng nhảy vào đầu tư.

Hiện tại, FPT Retail đang bắt tay với các đối tác để thử nghiệm cùng lúc 3 dự án, nếu quá trình thử nghiệm thành công, họ sẽ công bố. Tuy nhiên, vị CEO này không chịu tiết lộ cụ thể ngành hàng nào.

 

Nguồn: Linh Đan, Báo Cafebiz

28 Th3

ĐHĐCĐ FPT Retail: Số lượng nhà thuốc Long Châu nhỏ nhưng doanh thu đạt 3 tỷ đồng/tháng, gấp 10 lần cửa hàng thông thường

Sau năm 2018, FPT Retail đã nhìn ra được mô hình, công thức mở mặt bằng như thế nào và dự kiến mở các cửa hàng ở các tỉnh lân cận Tp.HCM. Nói về khả năng cạnh tranh của chuỗi nhà thuốc Long Châu, bà Nguyễn Bạch Điệp cho biết: “Số lượng nhà thuốc Long Châu nhỏ nhưng doanh thu đạt 3 tỷ đồng/tháng, so sánh với cửa hàng bình thường chỉ 300-400 triệu đồng/tháng”.

 

Sáng ngày 27/3, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, FRT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 nhằm thông kế hoạch doanh thu 17.700 tỷ, lợi nhuận sau thuế 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018. Với chỉ tiêu trên, HĐQT đặt mục tiêu cổ tức tiền mặt không thấp hơn 10%.

Nói về tình hình sơ bộ kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2019, Công ty cho biết mảng Iphone ảnh hưởng khá lớn đến kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm. Hiện. FPT Retail đang nghiên cứu mở rộng thêm mặt hàng mới, tìm kiếm thêm đối tác.

Trở lại với đại hội sáng nay, toàn bộ nội dung thảo luận xoay quanh vấn đề làm sao để tăng trưởng 20% lợi nhuận năm 2019? Và, chuỗi dược Long Châu dự kiến khi nào sẽ hết lỗ?

Mở rộng chuỗi dược Long Châu thêm 70 cửa hàng trong năm 2019

Trình bày với cổ đông, lãnh đạo FPT Retail cho biết kế hoạch năm 2019 sẽ mở rộng sang các ngành bán lẻ khác mà trước tiên là dược phẩm, trong đó Công ty sẽ mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc.

Theo đại diện Công ty, dược phẩm là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn nên FPT Retail đề ra định hướng phát triển ngành này một cách quy hoạch và có kiểm soát bài bản như trong vận hành hệ thống bán lẻ điện tử. Theo đó, Công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn.

Thực tế tại Việt Nam, ngành bán lẻ dược phẩm được phân chia thành 3 kênh – kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc – trong đó FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong vòng 3-4 năm tới, đồng thời mảng dược sẽ đóng góp khoảng 40% vào tổng doanh thu của FPT Retail với con số dự kiến đạt 10.000 tỷ đồng. Hiện, tiềm năng của FPT Retail hiện chưa tính đến mảng dược với quy mô 4.5 tỷ USD, dù mảng điện thoại bão hòa.

 

 

Còn trả lời câu hỏi cổ đông “Khi nào chuỗi Long Châu hết lỗ?”, ban lãnh đạo cho biết việc hòa vốn của một cửa hàng dược đến chưa thể đưa ra một con số rõ ràng. Tính riêng ở Tp.HCM các cửa hàng hiện tại khá ổn định, chưa có đơn vị nào quá 6 tháng mà chưa hòa vốn. Kể từ năm 2018 khi bước vào mảng kinh doanh mới, FPT Retail phải thử nghiệm để xem mô hình này có hiệu quả hay không, từ đó giúp Công ty biết vị trí nào có doanh thu tốt. Bên cạnh đó, công ty đã cắt thử diện tích cửa hàng FPT Shop làm cửa hàng thuốc Long Châu. Còn nói về việc còn lỗ hay không, đại diện FPT Retail cho biết, thời gian hòa vốn tùy nhóm loại hình shop.

Sau năm 2018, FPT Retail đã nhìn ra được mô hình, công thức mở mặt bằng như thế nào và dự kiến mở các cửa hàng ở các tỉnh lân cận Tp.HCM. Nói về khả năng cạnh tranh của chuỗi nhà thuốc Long Châu, bà Nguyễn Bạch Điệp cho biết: “Số lượng nhà thuốc Long Châu nhỏ nhưng doanh thu cửa hàng 3 tỷ đồng/tháng, cao hơn so với cửa hàng bình thường chỉ 300-400 triệu đồng/tháng”.

Đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng Online

Thứ hai, về phát triển mảng phụ kiện và sim số, trong năm 2019, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu phụ kiện đạt 1.000 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 350 tỷ đồng và dịch vụ sim số thu hộ tăng trưởng 100 tỷ đồng. Đây sẽ là hai mảng chiến lược đóng góp doanh thu và lợi nhuận cao cho FPT Retail trong năm 2019.

Đặc biệt, Công ty cũng sẽ đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng Online. Trước làn sóng bùng nổ thương mại điện tử, FPT Retail sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sao cho phù hợp nhất với phương thức bán hàng online. Cụ thể, các sản phẩm có chất lượng tương đương và có cùng chính sách bảo hành, khi được bán trên website sẽ có mức giá rẻ hơn so với khi bán tại cửa hàng. Đồng thời, các sản phẩm cũng sẽ liên tục được cập nhật từ hãng, ưu tiên đẩy các sản phẩm bắt mắt, theo kịp xu hướng người tiêu dùng và được dự đoán sẽ bán chạy.

FPT Retail có bán chéo thêm sản phẩm như Thế giới Di Động không?

Chia sẻ tại đại hội, FPT Retail khẳng định mỗi nhóm ngành nghề cần có nghiên cứu về tương lai, FPT Retail đang có một loạt dự án đang thử nghiệm và khi nào thực sự rất thành công thì mới công bố việc đầu tư.

Hiện, Công ty đang trong quá trình thương lượng với các đối tác. Hướng đi của FPT Retail vẫn là hạn chế mảng đã bão hòa, dành diện tích cho mảng mới tốt hơn. Đơn cử hiện giá phụ kiện của Công ty vẫn cao hơn bên khác nên FPT Retail bắt đầu chuyển hướng làm việc với các nhà nhập khẩu nước ngoài, giá sản phẩm giảm 20%. Mặc dù đơn giá giảm nhưng tỷ lệ lợi nhuận tăng 20%.

Song song, Công ty đồng thời cải tiến hiệu quả quy trình cho dự án F.Friends theo hướng tiếp tục hoàn thiện và ứng dụng nhiều công nghệ vào quy trình duyệt, quản lý hồ sơ và quản trị rủi ro khách hàng. Song song với đó, FPT Retail sẽ phát triển đội ngũ nhân viên dự án tại từng vùng để tìm kiếm và khai thác triệt để tiềm năng đến từ các doanh nghiệp liên kết cũng như giúp vận hành dự án hiệu quả hơn.

Được biết, sau khi đưa vào hoạt động trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy vào cuối tháng 8/2018, doanh số từ 2 chương trình đóng góp lần lượt 5.3% và 5% tổng doanh thu của FPT Retail năm 2018.

Chi tiết dự án F.Friends, đại diện Công ty cho biết F.Friends là mô hình sẽ đi đến tận doanh nghiệp ký hợp đồng, sau đó nhân viên ở đây được mua bất kỳ sản phẩm nào đều được trả góp với lãi suất 0%, tiền nợ hàng tháng sẽ được trừ vào lương. Khác mua trả góp bình thường có thể bị từ chối do không đủ điều kiện hoặc có những sản phẩm không được trả góp 0%, nghĩa là sẽ chuyên nghiệp hơn so với mua trả góp bình thường.

 

ĐHĐCĐ FPT Retail: Số lượng nhà thuốc Long Châu nhỏ nhưng doanh thu đạt 3 tỷ đồng/tháng, gấp 10 lần cửa hàng thông thường - Ảnh 2.

 

Đại hội sáng này cũng đã thông qua phương án chia cổ tức năm 2018 tỉ lệ 25%, trong đó 10% tiền mặt, 15% bằng cổ phiếu. Thời gian chi trả cổ tức dự kiến vào quý 2-3 năm nay, sau khi phát hành trả cổ tức bằng cổ phiếu, vốn điều lệ FPT Retail sẽ tăng lên 790 tỷ đồng. Song song, Công ty còn thông qua phương án phát hành 680.000 cổ phiếu ESOP với mức giá 10.000 đồng/cp. Một nửa số cổ phiếu mới phát hành bị hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ ngày hoàn tất đợt ESOP. Năm 2019, HĐQT và ban điều hành FPT Retail tiếp tục không nhận thù lao.

Với những luận điểm trên, FPT mục tiêu tăng trưởng 20% lợi nhuận năm 2019.

Kết thúc năm 2018, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu online đạt mức 2,432 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017.

Số cửa hàng F-Studio by FPT (Bao gồm APR và cửa hàng AAR side – by – side) trong năm 2018 đạt 14 cửa hàng. Doanh số của chuỗi cửa hàng này đóng góp 423 tỷ đồng vào tổng doanh số FPT Retail, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017.

Tính đến tháng 12/2018, tổng số cửa hàng FPT Shop là 533, tăng 60 cửa hàng so với cuối kỳ tháng 12/2017. Doanh số trung bình trên của hàng đạt 2.4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.

 

Nguồn: Tri Túc, Báo CafeF

28 Th3

Chuỗi nhà thuốc của FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 500 tỷ đồng

FPT Retail dự kiến mở thêm 48 cửa hàng cho chuỗi nhà thuốc Long Châu trong năm nay.

Tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên sáng 27/3, phần lớn chất vấn của nhà đầu tư dành cho ban lãnh đạo Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT đều xoay quanh hoạt động bán lẻ dược phẩm. Đây là mảng kinh doanh mới được doanh nghiệp này triển khai từ cuối năm 2017, sau khi mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Bạch Điệp thừa nhận liều lĩnh khi nhận hơn 70 tỷ đồng công ty cho mượn để đầu tư cá nhân vào lĩnh vực này dù hoàn toàn không có kinh nghiệm. Bà xác định phải mua lại một chuỗi nhà thuốc quy mô nhỏ nhằm hạn chế rủi ro và đánh giá hiệu quả.

“Không ít đơn vị từng đánh tiếng bán lại cửa hàng, thương hiệu… khi biết chúng tôi có ý định tham gia bán lẻ dược phẩm. Tuy nhiên, chúng tôi chọn Long Châu bởi lúc đó họ sở hữu 4 cửa hàng với doanh thu bình quân hàng tháng của mỗi cửa hàng lên đến 3 tỷ đồng. Chúng tôi tò mò muốn biết vì sao họ thu hút được khách hàng và doanh thu vượt xa những đơn vị khác”, người đứng đầu FPT Retail nói.

Sau hai năm tiếp quản, bà Điệp đã thử nghiệm nhiều mô hình cho chuỗi nhà thuốc như chia sẻ mặt bằng với các cửa hàng công nghệ FPT Shop để giảm chi phí mặt bằng, tận dùng khách hàng sẵn có hoặc mở nhà thuốc cạnh các đối thủ cạnh tranh trong khu vực, xung quanh bệnh viện…

Tính đến cuối năm ngoái, chuỗi nhà thuốc Long Châu mở rộng quy mô lên 22 cửa hàng tại TP HCM, Đồng Nai và sắp tới là Tiền Giang, Long An.

Nhà thuốc của FPT Retail tại huyện Củ Chi, TP HCM. Ảnh: Fanpage Long Châu.

Bán lẻ dược phẩm mang về hơn 380 tỷ đồng doanh thu trong năm 2018. Thuốc và thực phẩm chức năng lần lượt chiếm khoảng 58% và 30% cơ cấu doanh thu phân theo sản phẩm. Phần còn lại đến từ trang thiết bị y tế và dược mỹ phẩm.

FPT Retail ước tính mỗi ngày chuỗi nhà thuốc đang ghi nhận 1,6 tỷ đồng doanh thu. Mục tiêu năm nay dự kiến đạt doanh thu 500 tỷ đồng và lỗ ròng khoảng 20 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo công ty cho rằng việc lỗ nhẹ trong hai năm đầu xây dựng chuỗi là bình thường, thậm chí có phần khả quan hơn so với khi công ty bắt đầu phát triển chuỗi bán lẻ điện thoại do cần nguồn lực tập trung xây dựng logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn.

“Cả nước hiện có hơn 30.000 nhà thuốc lớn nhỏ nhưng chưa có doanh nghiệp nào thống lĩnh thực sự. Cơ hội còn rất lớn nên nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi là tăng số lượng lên 70 cửa hàng trong năm nay và 700 cửa hàng vào cuối năm 2022”, bà Điệp nói và thông tin thêm sẽ cân nhắc khả năng phân phối hoặc đầu tư nhà máy sản xuất dược phẩm nếu tình hình thuận lợi.

Trao đổi với VnExpress trước đó, bà Điệp cũng cho rằng có nhiều chỉ số chứng minh dược phẩm là ngành hàng tiềm năng. Điển hình như quy mô thị trường vào khoảng 4,5 tỷ USD (tương đương ngành hàng điện thoại và cao hơn điện máy, laptop), tốc độ tăng trưởng hàng năm luôn đảm bảo hai chữ số do không phụ thuộc vào tình hình kinh tế, chi tiêu cho dược phẩm của người Việt khoảng 30 USD một năm…

 

Nguồn: Phương Đông, Báo Vnexpress