logo
This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci elit consequat ipsutis.
Be Awesome Today!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Working Hours
Monday - Friday 09:00AM - 17:00PM
Saturday - Sunday CLOSED
Top
Dragon Capital và các công ty liên kết đang sở hữu 20% vốn điều lệ của FPT Retail
20 Th10

Dragon Capital và các công ty liên kết đang sở hữu 20% vốn điều lệ của FPT Retail

Vừa qua, các quỹ do Dragon Capital quản lý và liên kết đã đầu tư sở hữu 4 triệu cổ phiếu của FPT Retail, tương đương với 20% vốn điều lệ của công ty.

Temasek, Wareham và Amersham nằm trong số các nhà đầu tư ủy thác cho Dragon Capital quản lý, tham gia đầu tư vào thương vụ này.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ hai tại Việt Nam. Trong 8 tháng đầu năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 8,094 tỷ đồng, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước. Chuỗi bán lẻ này đang vận hành 445 cửa hàng trên toàn quốc. Theo Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh thu 15.717 USD / m2, FPT Retail là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam.

 

Xem báo cáo thay đổi về sở hữu của nhóm NĐT Dragon Capital tại đây

 

Please read the English version below

 

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Tổng giám đốc FPT Retail

Bà Nguyễn Bạch Điệp – Tổng giám đốc FPT Retail

 

THÔNG TIN THÊM

Temasek, công ty đầu tư có trụ sở tại Singapore, là một trong số ít các công ty tầm cỡ toàn cầu được xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp cao nhất bởi các tổ chức đánh giá tín nhiệm, như “AAA” bởi Standard & Poor’s hay “Aaa” bởi Moody’s.

 

Tổng giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek đạt kỷ lục 198 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2017. Temasek hoạt động theo mô hình một quỹ đầu tư chuyên nghiệp – đầu tư vốn vào các doanh nghiệp có triển vọng và sử dụng các nguồn lực của mình để tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. Ông Lee Theng Kiat, chủ tịch hội đồng quản trị Temasek từng chia sẻ mục tiêu đầu tư là  “Tiếp tục tập trung vào những cơ hội dài hạn hơn như trong lĩnh vực công nghệ, khoa học đời sống, nông nghiệp, dịch vụ tài chính phi ngân hàng, hàng tiêu dùng, năng lượng và tài nguyên.” Trong lĩnh vực viễn thông, truyền thông và công nghệ, Temasek tiếp tục đầu tư vào các công ty sở hữu lợi thế cạnh tranh khác biệt.

 

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 8/2017, FPT Retail đạt doanh thu kinh doanh là 8,094 tỷ VND, tăng trưởng 25.4% so với cùng kỳ năm 2016, vận hành 445 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc. Với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn (theo Euromonitor và Retail Asia Publishing).

 

Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận trên 40% thông qua đẩy mạnh doanh thu trên mỗi cửa hàng, tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ tới những vùng miền mà sản phẩm điện thoại thông minh ít hiện diện.

 

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam. FPT Retail hiện là nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam.

 

Với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn

Với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn.

 

Đến FPT Shop rước siêu phẩm Note8 hoành tráng rinh thêm siêu loa Harman Kardon về nhà.
17 Th10

Ngày mở bán Galaxy Note8: Cứ 25 giây trôi qua lại có 1 máy được bán ra tại FPT Shop

Từ ngày 29/9, siêu phẩm Galaxy Note8 đã chính thức có mặt tại tất cả các cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc. Trong ngày mở bán, FPT Shop đã giao 3.000 máy đến khách hàng.

Ngay từ sáng sớm ngày 29/9, đông đảo khách hàng đã nô nức đến FPT Shop để nhận siêu phẩm Galaxy Note8 cùng quà tặng siêu loa Harman Kardon Onyx Studio 3. Theo thống kê sơ bộ, trong ngày mở bán Galaxy Note8, cứ 25 giây trôi qua lại có 1 máy được bán ra tại FPT Shop.

 

Không khí nhộn nhịp tại FPT Shop trong ngày mở bán Galaxy Note8

Không khí nhộn nhịp tại FPT Shop trong ngày mở bán Galaxy Note8

 

 

Tham dự buổi mở bán Galaxy Note8 sáng ngày 29/9 tại FPT Shop còn có ông Nguyễn Quang Hiền Huy – Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành ngành hàng Thiết bị di động Công ty Điện tử Samsung Vina và ông Trần Tuấn Thông, Giám đốc kinh doanh toàn quốc ngành hàng thiết bị di động và viễn thông Công ty Điện tử Samsung Vina.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó TGĐ Hệ thống FPT Shop chia sẻ: “Chân thành cảm ơn tất cả khách hàng đã ủng hộ FPT Shop trong suốt thời gian qua. Tổng hòa các yếu tố: chất lượng vượt trội của sản phẩm, chính sách chăm sóc khách hàng cùng nhiều ưu đãi giá trị và thiết thực mà FPT Shop dành tặng khách hàng, chúng tôi tin tưởng Galaxy Note8 sẽ tiếp tục gây “sốt” và gia tăng thị phần smartphone phân khúc cao cấp của Samsung tại Việt Nam

 

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy và ông Nguyễn Việt Anh trao máy và quà cho khách hàng đến nhận máy tại FPT Shop 261 Khánh Hội, quận 4.

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy và ông Nguyễn Việt Anh trao máy và quà cho khách hàng đến nhận máy tại FPT Shop 261 Khánh Hội, quận 4.

 

Ông Trần Tuấn Thông và ông Nguyễn Việt Anh cùng trao chiếc loa Harman Kardon Onyx Studio 3, quà tặng của FPT Shop dành cho khách hàng đặt mua trước Galaxy Note8

Ông Trần Tuấn Thông và ông Nguyễn Việt Anh cùng trao chiếc loa Harman Kardon Onyx Studio 3, quà tặng của FPT Shop dành cho khách hàng đặt mua trước Galaxy Note8

 

Hơn 6.000 đơn hàng đặt mua trước Galaxy Note8

Tính đến hết ngày 27/9, FPT Shop đã nhận được 6.349 đơn hàng đặt mua trước dành cho Galaxy Note8, trong đó có 5.421 khách hàng đã đặt cọc. Phiên bản màu Midnight Black được ưa chuộng hơn khi chiếm 60% lượng máy đặt trước.

Như vậy, tất cả khách hàng đã đặt trước Galaxy Note8 tại FPT Shop sẽ sở hữu trọn bộ quà đẳng cấp trị giá 3 triệu đồng, bao gồm:

  • Loa Harman Kardon Onyx Studio 3 là mẫu loa bluetooth đáng chú ý nhất của thương hiệu Harman danh tiếng đến từ Mỹ đoạt đạt giải thiết bị âm thanh di động tốt nhất của hiệp hội nghe nhìn châu Âu 2014 – EISA Award và giải thiết kế ấn tượng nhất tại lễ trao giải Reddot 2016, được thiết kế chuyên biệt cho người dùng smartphone, tablet, laptop.
  • Trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng của một trong các ngân hàng: Citibank, HSBC, Sacombank, Techcombank, Shinhan, VietinBank, VIB, Standard Chareted, Martime Bank và VP Bank.
  • Dịch vụ và đặc quyền tối ưu: hưởng đặc quyền Samsung Elite và chăm sóc đặc quyền Worry-Free được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho chủ sở hữu Galaxy Note8.

 

Ngoài ra, các khách hàng đặt mua siêu phẩm sớm trước ngày 03/9 sẽ được tặng thêm Thiết bị F-Plus tiện ích trao cho bạn đặc quyền VIP, chỉ cần nhấn nút trong 3s sẽ được FPT Shop phản hồi và hỗ trợ trong vòng 5 phút. Đây còn là thiết bị giúp bạn tìm kiếm và định vị điện thoại cùng các vật dụng quan trọng như ví, chìa khóa,..

Bên cạnh đó, bạn còn có thêm cơ hội trúng 1 trong 8 bộ thiết bị điện tử gia dụng trị giá 50.000.000 đồng, bao gồm: Smart Tivi Samsung 55 inch, Tủ lạnh Side by Side Samsung và máy giặt Samsung AddWash.

 

 

FPT Shop còn tặng thêm Gói Bảo hiểm tai nạn bất ngờ (rơi vỡ, vào nước,…) trong vòng 1 năm cho tất cả khách hàng đã đặt mua trước Galaxy Note8 và đến nhận máy sớm nhất trước ngày 9/10. Với gói bảo hiểm này, bạn chỉ chịu 50% chi phí sửa chữa hoặc thay mới nếu máy gặp tai nạn bất ngờ (rơi vỡ, vào nước).

FPT Shop còn tặng thêm Gói Bảo hiểm tai nạn bất ngờ (rơi vỡ, vào nước,…) trong vòng 1 năm cho tất cả khách hàng đã đặt mua trước Galaxy Note8 và đến nhận máy sớm nhất trước ngày 9/10. Với gói bảo hiểm này, bạn chỉ chịu 50% chi phí sửa chữa hoặc thay mới nếu máy gặp tai nạn bất ngờ (rơi vỡ, vào nước).

 

Đến FPT Shop rước siêu phẩm Note8 hoành tráng rinh thêm siêu loa Harman Kardon về nhà.

Đến FPT Shop rước siêu phẩm Note8 hoành tráng rinh thêm siêu loa Harman Kardon về nhà.

 

Lý do bạn nên sở hữu Galaxy Note8 ngay từ hôm nay tại FPT Shop

Tại Việt Nam, siêu phẩm Galaxy Note8 có giá bán chính thức là 22.490.000 đồng với 2 màu: Midnight Black và Maple Gold.

  • Từ nay đến hết ngày 31/10, chọn mua Galaxy Note8 tại FPT Shop bạn được tặng ngay phiếu mua hàng trị giá đến 10.000.000 đồng thông qua hình thức quay số trên hệ thống.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể chọn mua sản phẩm bằng hình thức trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng của các ngân hàng: Citibank, HSBC, Sacombank, Techcombank, Shinhan, VietinBank, VIB, Standard Chareted, Martime Bank và VP Bank.
  • Đồng thời, bạn được hưởng đặc quyền Samsung Elite và chăm sóc đặc quyền Worry-Free được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho chủ sở hữu Galaxy Note8.
  • Đặc biệt nhất, chỉ chọn mua Galaxy Note8 tại FPT Shop, bạn sẽ có thêm cơ hội trúng 108 Tivi 65 inch và tủ lạnh Samsung.

 

Bạn đã có thể đến tất cả các cửa hàng FPT Shop để trải nghiệm và mua Galaxy Note8 từ hôm nay hoặc gọi hotline 1800 6601 để được tư vấn, mua hàng nhanh.

Chị Lâm Huỳnh Anh (thứ hai từ phải qua) đại diện FPT Shop nhận giải trong lễ vinh danh.
12 Th10

Vượt Thế giới Di động, FPT Shop là nhà bán lẻ được ưa chuộng nhất

Chiếm tỷ lệ bình chọn cao hơn các hệ thống bán lẻ còn lại, FPT Shop được độc giả Tạp chí Thế giới Vi tính (PC World) lựa chọn là Nhà bán lẻ ưa chuộng nhất năm 2017 (Best Cup 2017).  

Tối ngày 10/10, tại TP HCM, PC World đã tổ chức lễ vinh danh và trao giải Sản phẩm Công nghệ thông tin – Truyền thông Ưa chuộng nhất năm 2017 (Best Cup 2017) do bạn đọc của tạp chí bình chọn.

Diễn ra từ ngày 15/7 đến 31/8 tại địa chỉ www.binhchon.pcworld.com.vn/2017, Best Cup 2017 thu hút tổng cộng 11.692 lượt bình chọn hợp lệ, tăng 9.782 lượt bình chọn so với mùa năm ngoái.

Là năm thứ 21 tổ chức, Best Cup 2017 được triển khai nhằm chọn và tôn vinh những sản phẩm CNTT-TT tiêu biểu nhất trong năm, đồng thời giữ vững ba tiêu chí: Khách quan, trung thực và khoa học, thể hiện chính xác nhất ý kiến của bạn đọc – những người sử dụng các sản phẩm CNTT-TT.

Nét mới của mùa giải 2017 chính là Ban tổ chức đã mở rộng số lượng hạng mục bình chọn lên 40 chủng loại sản phẩm được phân thành 3 nhóm chính: Máy tính và thành phần, Thiết bị tiêu dùng, Ứng dụng và dịch vụ.

Ngoài FPT Shop, FPT IS cũng lọt vào Top 3 Nhà tích hợp hệ thống và Nhà cung cấp dịch vụ bảo mật ưa chuộng nhất năm 2017.

Năm 2016, với những nỗ lực không ngừng trong việc hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và các chế độ chăm sóc khách hàng, FPT Shop cũng được bình chọn là Nhà bán lẻ yêu thích nhất do độc giả Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng (Thời báo Kinh tế Việt Nam) bình chọn.

Năm ngoái, ứng dụng FPT Play của FPT Telecom đã đánh bật Zing MP3, đại diện của VNG, để lọt vào Top 3 hạng mục dịch vụ TV và video trực tuyến giải Best Cup 2016.

 

Chị Lâm Huỳnh Anh (thứ hai từ phải qua) đại diện FPT Shop nhận giải trong lễ vinh danh.

Chị Lâm Huỳnh Anh (thứ hai từ phải qua) đại diện FPT Shop nhận giải trong lễ vinh danh.

 

Ở hạng mục Nhà bán lẻ, dù Thế giới Di động – Điện máy Xanh thực sự là một tên tuổi mạnh trên thương trường và sở hữu sức ảnh hưởng truyền thông lớn bởi hàng loạt chiến dịch quảng cáo rầm rộ, tuy nhiên, bạn đọc tạp chí Thế giới Vi tính đã lựa chọn FPT Shop là nhà bán lẻ được ưa chuộng nhất. Tỷ lệ bình chọn của độc giả PC World dành cho 3 nhà bán lẻ lớn là FPT Shop – Thế giới Di động – Nguyễn Kim lần lượt là 27,40% – 25,20% – 7%. Đây cũng là năm đầu tiên FPT Shop được PC World vinh danh ở hạng mục này.

Được ra đời từ tháng 8/2007, FPT Shop là hệ thống Trung tâm bán lẻ thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT. Hệ thống liên tục phát triển cả về chất lượng dịch vụ lẫn về số lượng trung tâm bán lẻ. Trải dài ba miền Bắc – Trung – Nam, FPT Shop cung cấp các sản phẩm chất lượng và là hệ thống trung tâm bán lẻ đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Năm 2016, FPT Retail là đơn vị có mức tăng tưởng cao nhất FPT. Doanh thu của mảng bán lẻ là 10.585 tỷ đồng, tăng trưởng 35% và lợi nhuận trước thuế là 259 tỷ đồng, tăng trưởng 44,2%.

Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận trên 40% thông qua đẩy mạnh doanh thu trên mỗi cửa hàng, tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ tới những vùng miền mà sản phẩm điện thoại thông minh ít hiện diện. Kết thúc 7 tháng đầu năm, FPT Retail đạt doanh thu 7.147 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ 2016. Bình quân mỗi ngày đơn vị thu về hơn 35 tỷ đồng, tăng gần 30% so với mức 27 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của FPT Shop đạt 165 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 1.154 tỷ đồng, tăng 109%.

FPT Shop hiện là nhà bán lẻ lớn thứ hai tại Việt Nam. Tính đến nay, đơn vị đang vận hành hơn 450 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc. Theo Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop cũng là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam xét về chỉ tiêu doanh thu trên diện tích sàn với 15.717 USD trên mỗi m2.

Mới đây, Tập đoàn FPT đã bán 30% vốn tại FPT Retail (giảm tỷ lệ sở hữu từ 85% hiện tại xuống 55%) cho các tổ chức đầu tư tài chính. Tiếp đó, FPT sẽ bán tối đa 10% (giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 50%) cho nhà đầu tư khác thông qua các công ty chứng khoán.

Phương án thoái vốn dự kiến được hoàn thành trong năm 2017. FPT Retail sẽ trình ĐHCĐ phương án niêm yết cổ phiếu FPT Retail trên Sàn giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) trong năm 2018.

 

Hà Dương – Báo Chúng ta

Trong 7 tháng đầu năm, bình quân mỗi ngày hệ thống FPT Shop thu về 35 tỷ đồng.
15 Th8

Sau khi bán cổ phần cho quỹ đầu tư, FPT Retail công bố lợi nhuận 7 tháng tăng trưởng 44%

Trong 7 tháng đầu năm, bình quân mỗi ngày hệ thống FPT Shop thu về 35 tỷ đồng.

Sau thông tin về chào bán 30% cổ phần cho 2 quỹ VinaCapital và Dragon Capital, Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm của FPT Retail, công ty chủ quản của hệ thống FPT Shop.

 

Trong 7 tháng đầu năm, bình quân mỗi ngày hệ thống FPT Shop thu về 35 tỷ đồng.

Trong 7 tháng đầu năm, bình quân mỗi ngày hệ thống FPT Shop thu về 35 tỷ đồng.

 

Theo đó, sau 7 tháng, FPT Retail ghi nhận mức tăng trưởng 29% về doanh thu so với cùng kỳ, đạt 7.147 tỷ đồng và tăng trưởng 44% về lợi nhuận trước thuế, đạt 165 tỷ đồng. Như vậy bình quân mỗi ngày hệ thống FPT Shop mang về 35 tỷ đồng doanh thu.

FPT cũng cho biết, doanh thu bán hàng trực tuyến ghi nhận mức tăng 109%, đạt 1.154 tỷ đồng và chiếm 16,1% doanh thu của 7 tháng. Năm 2016, hình thức này mang lại 8,5% tổng doanh thu của FPT Retail, năm 2015 là 7,3%.

Hiện FPT Shop đang có 438 cửa hàng trên toàn quốc.

Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận trên 40% – tương ứng 13.500 tỷ doanh thu và 363 tỷ LNTT – thông qua đẩy mạnh doanh thu trên mỗi cửa hàng, tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ tới những vùng miền mà sản phẩm điện thoại thông minh ít hiện diện.

Theo Công ty Nghiên cứu công nghệ và thị trường bán lẻ GfK, số lượng điện thoại thông minh trong năm 2017 của Việt Nam có thể đạt 23,636 triệu máy và tới năm 2019 đạt gần 29 triệu máy. GfK cũng nhận định ngành bán lẻ công nghệ thông tin của Việt Nam sẽ tăng trưởng 20% trong năm nay.

 

Doanh thu của FPT Shop qua các năm

Doanh thu của FPT Shop qua các năm

 

 

Trường An, Trí thức trẻ

Theo Cafe F

Bình quân mỗi ngày hệ thống FPT Shop thu về hơn 35 tỷ đồng.
15 Th8

FPT Shop thu 35 tỷ đồng mỗi ngày

Doanh thu bình quân theo ngày của hệ thống FPT Shop tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

 

Kết thúc 7 tháng đầu năm, Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đạt doanh thu 7.147 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ 2016. Bình quân mỗi ngày hệ thống FPT Shop thu về hơn 35 tỷ, tăng gần 30% so với mức 27 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Doanh thu bán hàng trực tuyến của công ty đạt 1.154 tỷ đồng, tăng 109%. Theo đó, FPT Retail báo lãi trước thuế đạt 165 tỷ trong 7 tháng, tăng 44% so với cùng kỳ.

Bình quân mỗi ngày hệ thống FPT Shop thu về hơn 35 tỷ đồng.

Bình quân mỗi ngày hệ thống FPT Shop thu về hơn 35 tỷ đồng.

Theo Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh thu 15.717 USD trên mỗi m2, FPT Retail hiện đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về chỉ tiêu doanh thu trên diện tích sàn.FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 7/2017, công ty đang vận hành 438 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc.

Mới đây Tập đoàn FPT (mã CK: FPT) đã thông báo hoàn tất việc chuyển nhượng 6 triệu cổ phiếu (30% vốn) tại FPT Retail cho các quỹ thuộc Dragon Capital và VinaCapital. Sau thương vụ này, sở hữu của FPT tại FPT Retail giảm từ 85% xuống 55%.

Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận tăng 40% thông qua đẩy mạnh doanh thu trên mỗi cửa hàng, tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ. Tốc độ tăng trưởng bình quân năm (CAGR) về doanh thu và lợi nhuận trước thuế của công ty giai đoạn 2016-2019 được kỳ vọng đạt lần lượt 25% và 35%.

Theo Công ty Nghiên cứu công nghệ và thị trường bán lẻ GfK, số lượng điện thoại thông minh trong năm 2017 của Việt Nam có thể đạt 23,6 triệu máy và tới năm 2019 đạt gần 29 triệu. GfK cũng nhận định ngành bán lẻ công nghệ thông tin của Việt Nam sẽ tăng trưởng 20% trong năm nay.

 Theo Minh Sơn

VNExpress

Cổ phiếu FPT Retail lên sàn chứng khoán với tham chiếu 125.000 đồng
11 Th8

Dragon Capital và VinaCapital “ôm” toàn bộ 30% cổ phần chào bán cho tổ chức của FPT Shop

Chiều 11/8/2017, Tập đoàn FPT đã ra thông báo hoàn tất việc chuyển nhượng 6 triệu cổ phiếu – tương đương 30% vốn điều lệ tại Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) – đơn vị chủ quản của hệ thống FPT Shop, cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital. Giá trị của thương vụ hiện chưa được công bố.

Sau đợt thoái vốn này, tỷ lệ sở hữu của FPT tại FPT Retail giảm từ 85% xuống 55% – tức vẫn nắm quyền kiểm soát; do đó, lợi nhuận từ thương vụ này có thể sẽ không ghi nhận vào kết quả kinh doanh quý 3 mà ghi nhận thẳng vào chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên bảng cân đối kế toán theo quy định của Thông tư 202.

Tuy vậy, theo phương án đã được Hội đồng quản trị thông qua, sau đợt thoái vốn này, FPT sẽ bán tiếp 10% cổ phần FPT Retail cho các nhà đầu tư khác ngay trong năm 2017, nhiều khả năng là thông qua IPO. Khi đó, FPT sẽ không còn nắm quyền kiểm soát và có thể ghi nhận toàn lợi nhuận từ thoái 40% vốn vào kết quả kinh doanh.

​Trong một báo cáo phát hành vào cuối tháng 7, công ty chứng khoán HSC nhận định FPT có thể sẽ chào bán tiếp 10% cổ phần mảng bán lẻ ra công chúng, mục đích ở đây là tránh bán hết cổ phần về tay một người mua. FPT có khả năng sẽ niêm yết FPT Retail trên HSX vào năm 2018.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 7/2017, FPT Retail đang vận hành 438 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc. Với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn (theo Euromonitor và Retail Asia Publishing).

Dragon Capital và VinaCapital là những nhà đầu tư tài chính nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, quản lý lần lượt 2,1 tỷ USD và 1,8 tỷ USD tổng tài sản.

Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận trên 40% thông qua đẩy mạnh doanh thu trên mỗi cửa hàng, tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ tới những vùng miền mà sản phẩm điện thoại thông minh ít hiện diện.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu của FPT Retail đạt 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ và LNTT đạt 141 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng bình quân năm (CAGR) về doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT Retail giai đoạn 2016-2019 được kỳ vọng đạt tương ứng trên 25% và 35%.

Trước khi đầu tư vào FPT Shop, Dragon Capital đã đầu tư rất mạnh vào Thế giới Di động kể từ khi chuỗi bán lẻ này niêm yết vào giữa năm 2014. Hiện các tổ chức liên quan đến Dragon Capital nắm giữ hơn 10% cổ phần của Thế giới Di động, tương ứng lượng cổ phiếu trị giá gần 3.300 tỷ đồng (145 triệu USD).

Cũng trong lĩnh vực bán lẻ các thiết bị điện tử – điện máy, mặc dù chưa được công bố chính thức nhưng các nguồn thạo tin cho biết Thế giới Di động đang hoàn tất các thủ tục để mua lại chuỗi điện máy Trần Anh (TAG) – một trong những nhà bán lẻ điện máy lớn nhất tại miền Bắc.

(http://cafef.vn/dragon-capital-va-vinacapital-om-toan-bo-30-co-phan-chao-ban-cho-to-chuc-cua-fpt-shop-20170811145353085.chn)

Cổ phiếu FPT Retail lên sàn chứng khoán với tham chiếu 125.000 đồng
11 Th8

FPT hoàn tất chuyển nhượng 30% vốn tại FPT Retail cho Dragon Capital và VinaCapital

Hôm nay, FPT đã hoàn tất việc chuyển nhượng 30% vốn điều lệ tại Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), tương đương 6 triệu cổ phiếu, cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 7/2017, FPT Retail đang vận hành 453 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc. Với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn (theo Euromonitor và Retail Asia Publishing).

Dragon Capital và Vina Capital là những nhà đầu tư tài chính nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, quản lý lần lượt 2,29 tỷ USD và 1,8 tỷ USD tài sản.

Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận trên 40% thông qua đẩy mạnh doanh thu trên mỗi cửa hàng, tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ tới những vùng miền mà sản phẩm điện thoại thông minh ít hiện diện. Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu của FPT Retail đạt 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ và LNTT đạt 141 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng bình quân năm (CAGR) về doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT Retail giai đoạn 2016-2019 được kỳ vọng đạt tương ứng trên 25% và 35%.

Ông Andy Ho, Giám đốc VinaCapital cho biết: “Tiêu dùng là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư của VinaCapital. Nhu cầu về điện thoại và thiết bị di động của người dân Việt Nam rất lớn và đây được xem là công cụ thứ hai của họ để giao tiếp và truy cập internet. Vì vậy chúng tôi  quyết định khoản đầu tư ý nghĩa ở một công ty bán lẻ hàng đầu của Việt Nam và chưa niêm yết”.

Ông Vũ Hữu Điền, Giám đốc đầu tư Dragon Capital cũng cho biết: “Thị trường tiêu dùng Việt Nam với quy mô dân số gần 100 triệu người và doanh số bán lẻ hàng năm hơn 110 tỷ USD là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Trong đó, ngành bán lẻ điện thoại đi động và thiết bị điện tử có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. FPT Retail, mặc dù mới tham gia thị trường chưa lâu, đã chứng tỏ là một nhà bán lẻ thiết bị di động hàng đầu. Chúng tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ lãnh đạo tại FPT Retail, cũng như kinh nghiệm quản trị và điều hành của tập đoàn FPT, đây là tiền đề quan trọng để FPT Retail tiến xa hơn trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam”.

 

Thông tin thêm về Dragon Capital và VinaCapital

Dragon Capital quản lý 2,29 tỷ USD vốn đầu tư (tính đến 30/06/2017). Mục tiêu đầu tư của Dragon Capital là nhắm tới các công ty niêm yết, sắp niêm yết, cũng như các doanh nghiệp cổ phần hóa/ IPO, đặc biệt là những công ty năng động, chuyên nghiệp, sáng tạo trong các ngành đang phát triển mạnh. Chúng tôi đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao khả năng quản trị và điều hành, nhằm tạo ra giá trị gia tăng cho nhân viên, nhà đầu tư và xã hội. VinaCapital quản lý 1,8 tỷ USD tài sản. Định hướng của VinaCapital là tập trung đầu tư vào các công ty theo các tiêu chí phục vụ người tiêu dùng Việt Nam; sử dụng nguồn nhân lực Việt Nam để cung cấp sản phẩm và dịch vụ; sáng lập bởi người Việt Nam.

Dragon Capital đã nắm 20% vốn FPT Shop, VinaCapital giữ 15%
3 Th8

Thế giới Di động là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, nhưng FPT Shop mới là chuỗi kinh doanh hiệu quả nhất

Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia Publishing) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational vừa công bố danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2017.

Trong danh sách này, có top 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia, được lựa chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng.

Tại Việt Nam, vị trí số 1 thuộc về Thế giới di động với tổng doanh thu năm 2016 đạt hơn 1,4 tỷ USD, theo sau sau là Saigon Coop với hơn 1,2 tỷ USD và hệ thống siêu thị Big C với hơn 700 triệu USD.

Điểm đáng chú ý là dù xếp thứ 4 về mặt doanh thu, FPT Shop là đơn vị có hiệu quả kinh doanh trên mỗi diện tích mặt sàn ấn tượng nhất. Theo đó, FPT Shop có doanh thu hơn 15.000 USD/msàn trong khi Thế giới Di động, dù có doanh số cao nhất nhưng tỷ lệ bán trên mỗi m2 chỉ là 5.076 USD.

Thế giới Di động là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, nhưng FPT Shop mới là chuỗi kinh doanh hiệu quả nhất - Ảnh 1.

Nguồn: Retail Asia Publishing/Hiệp hội bán lẻ VN

Xét trên bình diện khu vực, trong top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương năm 2017, Thế giới di động đứng thứ 159; Saigon Coop đứng thứ 190; Big C đứng thứ 271; FPT Shop đứng thứ 356; Nguyễn Kim đứng thứ 367; Home Center đứng thứ 391; PNJ thứ 431; Thế giới số Trần Anh thứ 435 và Viễn Thông A thứ 462.

Vị trí top 10 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực đều đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với các thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam như Aeon Mall, Family Mart, 7-Eleven,…

Hiện Việt Nam được đánh giá là một trong 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Với quy mô dân số hơn 90 triệu người và kênh bán lẻ hiện đại mới chỉ chiếm 25% thị phần, vẫn còn nhiều dư địa cho các doanh nghiệp bán lẻ cả trong nước và ngoài nước cùng cạnh tranh để phát triển.

Hồng Lam,  Trí Thức Trẻ

(Nguồn: CafeBiz)

3 Th8

FPT Shop vượt kế hoạch kinh doanh năm 2016

Hệ thống FPT Shop đạt 10.700 tỷ đồng doanh thu, lãi trước thuế 250 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra cho cả năm nay.

 

Ngành bán lẻ kỹ thuật số ở phân khúc di động có sức cạnh tranh gay gắt hơn khi thị hiếu người dùng về thiết bị công nghệ mới liên tục thay đổi. Các chuỗi bán lẻ lớn thường chạy đua về số lượng cửa hàng để gia tăng độ phủ thu hút khách. Bà Nguyễn Bạch Điệp – Tổng giám đốc FPT Retail chia sẻ về cách thức kinh doanh để doanh thu lẫn số lượng cửa hàng liên tục tăng trưởng.

– Mức độ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm nay của FPT Shop ra sao, thưa bà?

– Hiện chúng tôi đã vượt kế hoạch kinh doanh năm nay, dự kiến tổng doanh thu 10.700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 250 tỷ đồng, hệ thống phân phối phát triển lên 400 cửa hàng.

Năm 2015, FPT Shop đạt doanh thu 7.800 tỷ và lợi nhuận trước thuế 180 tỷ đồng, số lượng cửa hàng là 250.

– Sau 4 năm gia nhập thị trường, thành tựu lớn nhất của doanh nghiệp là gì?

– Năm 2012, FPT Retail bước vào lĩnh vực bán lẻ kỹ thuật số với hai thương hiệu là FPT Shop và F.Studio by FPT (chuyên doanh sản phẩm của Apple). So với các đơn vị cùng ngành, chúng tôi chịu nhiều sức ép khi vừa gia nhập thị trường vì xuất phát điểm chậm hơn. Thậm chí ban đầu, cơ hội cạnh tranh của chuỗi FPT Shop trước những tên tuổi từng trải, có kinh nghiệm và được đầu tư vốn rất mạnh cùng ngành đã được dự đoán là khá mong manh.

polyad

Biểu đồ tăng trưởng về số lượng cửa hàng và doanh thu của FPT Shop qua các năm từ 2012 đến dự tính 2016. Nguồn: FPT Shop

Tuy nhiên, kết quả thu về khả quan hơn dự kiến, vượt xa kỳ vọng ban đầu. Ngay năm đầu tiên, FPT Shop đã đạt mốc 50 cửa hàng và 4 năm sau đó, con số này đã là 400 cửa hàng. Việc tăng trưởng số cửa hàng lên hơn 8 lần chỉ trong 4 năm theo đúng quy tắc của ngành bán lẻ là phát triển thật mạnh tới một quy mô doanh thu đủ lớn rồi mới bắt đầu tính đến lợi nhuận.

Năm 2014, FPT Shop có 160 cửa hàng, doanh thu đạt gần gấp đôi so với năm trước là 5.200 tỷ đồng và lần đầu tiên kinh doanh có lãi với 40 tỷ lợi nhuận trước thuế, đưa vị thế của FPT Retail lên vị trí thứ 2 trong thị trường bán lẻ di động.

– Những yếu tố nào giúp FPT Shop liên tục tăng trưởng?

– Tôi tin rằng kinh nghiệm và tâm huyết là hai giá trị quan trọng nhất để thành công trong mọi ngành nghề.

Với chuỗi bán lẻ còn non trẻ như FPT Shop, dĩ nhiên ban đầu thiếu rất nhiều kinh nghiệm nên cần phải chấp nhận trả giá, chấp nhận vấp ngã để theo đuổi đến cùng trên con đường này. Đó là bước cơ bản để sống còn, nhưng để phát triển nhanh chóng thì cần phải không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những tên tuổi đã đi trước.

Quan niệm kinh doanh của tôi là phải “biết người biết ta”, mình phải luôn tôn trọng bạn cùng ngành, học hỏi từ họ những điểm mạnh và cả những điểm chưa tốt để tránh mắc phải. Từ những kinh nghiệm đó phát huy sở trường cũng như khắc phục sở đoản của mình phù hợp trong từng thời điểm.

polyad

Tổng giám đốc FPT Shop, bà Nguyễn Bạch Điệp tâm niệm rằng khách hàng chính là nhân tố trọng tâm dẫn đến những thay đổi trong chính sách chăm sóc khách hàng và nâng cao các giá trị dịch vụ sau bán hàng của nhà bản lẻ này.

Sự tận tâm trong từng công việc cũng quan trọng không kém. Khi thực hiện các công việc dù lớn hay nhỏ với sự tận tâm, tôi tin rằng các đồng nghiệp, đối tác và khách hàng đều có thể cảm nhận được. Đây cũng là một trong những lý do dẫn đến những con số và cột mốc vượt mong đợi. Tập thể nhân viên FPT Shop đều chia sẻ lòng nhiệt thành phục vụ khách hàng, không chỉ mong mỏi đáp ứng được nhu cầu mà còn làm tốt hơn cả điều họ mong đợi. Chúng tôi là một tập thể gắn bó, cùng hướng đến mục đích chung là tận tâm phục vụ khách hàng.

Thị trường luôn rộng mở, không dành riêng cho ai. Mỗi thương hiệu bán lẻ có đối tượng khách hàng riêng nên mỗi doanh nghiệp sẽ có “miếng bánh” của mình. Cố gắng làm tốt phần việc của mình, mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng, họ sẽ không phụ mình.

– Bên cạnh việc mở rộng hệ thống cửa hàng mới tăng độ phủ, FPT Shop làm gì để giữ chân khách hàng?

– Tiêu chí kinh doanh hàng đầu của FPT Shop là lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo thành công, đặt chất lượng lên trên số lượng, đặt lợi ích của khách hàng lên lợi nhuận.

Chính sách chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn được nâng cao liên tục là đều bắt nguồn từ nhu cầu thực tế và chính đáng của của người dùng, lấy họ làm nhân tố trọng tâm. Công ty luôn có những cuộc gọi sau quá trình mua hàng để tìm hiểu nhu cầu và nguyện vọng của người dùng, từ đó đưa ra giải pháp thỏa mãn cao nhất cho cả những người khó tính nhất. Trong quá trình bán hàng, nhân viên cũng được định hướng tư vấn cho khách hàng theo đúng nhu cầu, chứ không bán theo định hướng lợi nhuận.

polyad

Theo số liệu của GfK, tính riêng trong tháng 9, FPT Shop đã chiếm 23% thị phần laptop Việt Nam, trong khi tất cả những chuỗi bán lẻ còn lại chiếm 10% thị phần.

– Vừa qua, FPT Shop đã bước vào thị trường hàng tiêu dùng nhanh qua việc ký kết bán lẻ sữa Vinamilk. Vì sao có sự dịch chuyển này, thưa bà?

– Kỹ thuật số vẫn là sản phẩm kinh doanh cốt lõi và thế mạnh của FPT Retail. Tuy nhiên, điểm mấu chốt của một công ty bán lẻ là năng lực quản trị, vận hành chuỗi, xây dựng thương hiệu bán lẻ và kinh nghiệm đó có thể áp dụng ở đa dạng một số ngành nghề khác nhau.

Việc hợp tác với Vinamilk là một mô hình mới, trên cơ sở tận dụng thế mạnh quản trị bán lẻ của FPT Retail cũng như sản xuất và phân phối sữa của Vinamilk. Trọng điểm của việc phát triển thêm chuỗi cửa hàng bán sữa vẫn là tìm kiếm thêm những cơ hội phát triển tiềm năng và ít rủi ro.

Theo Thanh Trực

Tuổi Trẻ

3 Th8

FPT Shop nhập hàng trực tiếp để gần hơn với người tiêu dùng

Thay vì phải thông qua các nhà phân phối, giờ đây, các nhà bán lẻ di động lớn như FPT Shop đã thực hiện nhập khẩu trực tiếp sản phẩm từ các nhà sản xuất lớn, như Apple và một số hãng công nghệ tên tuổi khác.

Dự tính hết năm 2016, FPT Shop dự kiến cán mốc doanh thu và lợi nhuận trước thuế dự kiến lần lượt đạt 10.700 tỷ đồng và 250 tỷ đồng

Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn, bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Retail cho hay, với mục tiêu tất cả vì người tiêu dùng, nên từ 2015, FPT Shop đã chính thức nhập khẩu iPhone và iPad từ Apple trực tiếp thay vì thông qua các nhà phân phối như trước đây.

“Việc FPT Shop nhập khẩu hàng trực tiếp từ Apple không chỉ mang lại lợi ích cho FPT Shop, người mua hàng mà cả Apple. FPT Shop sẽ chủ động hơn về nguồn hàng, thời gian, giá cả, số lượng. Apple sẽ tiến một bước gần hơn trong việc tiếp xúc với người dùng Việt Nam qua đó hiểu được người dùng hơn, tiến hành các hoạt động hỗ trợ khách hàng tốt hơn”, theo bà Điệp.

Đến giữa năm 2016, FPT Shop đã tiến thêm một bước là nhập trực tiếp từ Apple đối với mặt hàng Macbook, đem đến sự lựa chọn hoàn hảo hơn về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.

Cùng với việc nhập hàng trực tiếp từ hãng, bỏ qua nhà phân phối, FPT Retail đã trở thành Công ty duy nhất có chuỗi bán lẻ với đầy đủ mô hình cửa hàng của Apple bao gồm: Chuỗi bán lẻ mang thương hiệu F.Studio by FPT gồm 2 cấp độ APR (Apple Premium Reseller) và AAR (Apple Authorised Reseller); Chuỗi bán lẻ FPT Shop với khu trải nghiệm sản phẩm theo tiêu chuẩn Apple.

Trước đây, điện thoại di động và các mặt hàng công nghệ trước khi đến tay người dùng thông thường sẽ trải qua quy trình sau: Nhà sản xuất bán hàng cho công ty phân phối (bán sỉ), sau đó công ty phân phối sẽ bán lại cho các nhà bán lẻ khác nhau, sản phẩm từ nhà bán lẻ sẽ được bán lại cho người dùng cuối; đôi khi sẽ có trường hợp nhà bán lẻ lớn bán hàng lại cho cửa hàng nhỏ lẻ.

Nhưng, thời gian gần đây, một số nhà bán lẻ lớn, dẫn dắt thị trường, trong đó có FPT Shop với lợi thế chiếm thị phần lớn, có đủ nguồn lực và đầu ra sản phẩm nên chủ động bắt tay với nhà sản xuất để nhập hàng, không qua đơn vị trung gian là các công ty phân phối.

Theo công bố của FPT Retail, 10 tháng 2016, nhà bán lẻ này tăng trưởng 32% về doanh thu, lợi nhuận trước thuế tăng 44%. Trong đó, thương mại điện tử là lĩnh vực được FPT Retail đầu tư tập trung và dần trở thành điểm sáng khi đạt doanh thu 10 tháng đầu năm hơn 1.000 tỷ đồng, khoảng 45 triệu USD, tương đương 227% (gấp 2,2 lần) so với cùng kỳ năm trước.

FPT Retail chính thức bước vào lĩnh vực bán lẻ di động với 2 thương hiệu là FPT Shop và F.Studio by FPT (F.Studio chuyên doanh sản phẩm của Apple) từ năm 2012.

Ngay năm đầu tiên phát triển, FPT Retail đã đạt mốc 50 cửa hàng. 3 năm sau, con số này là 370 cửa hàng.

Bà Điệp khẳng định, việc tăng trưởng số cửa hàng lên gấp hơn 7 lần chỉ trong vài năm theo đúng quy tắc của ngành bán lẻ: Phát triển thật mạnh tới một quy mô doanh thu đủ lớn rồi mới bắt đầu tính đến lợi nhuận.

Hết năm 2015, FPT Shop đạt doanh thu 7.800 tỷ và lợi nhuận trước thuế tăng 4,5 lần so với năm trước đạt 180 tỷ đồng. Dự tính hết năm 2016, FPT Shop dự kiến cán mốc doanh thu và lợi nhuận trước thuế dự kiến lần lượt đạt 10.700 tỷ đồng và 250 tỷ đồng.

Theo Thế Hải
 Báo Đầu tư